นี่คือ 7 สัญญาณที่อาจจะบ่งบอกได้ว่า คุณยังคงรักและคิดถึง ‘แฟนเก่า’ อยู่เสมอ

ขั้นตอนสุดท้ายในความสัมพันธ์ของคู่รักที่เรียกว่า การเลิกรา มันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่แสนจะเจ็บปวดและยากที่จะทำใจยอมรับได้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ต้องเป็นไปตามระยะเวลาของมัน

หลังจากการเลิกรา สถานะก็เปลี่ยนจากคำว่า ‘คนรัก’ กลายเป็นคำว่า ‘แฟนเก่า’ มันเป็นถ้อยคำที่อาจจะฟังแล้วดูปวดใจนิดหน่อย เมื่อเวลาผ่านไปก็จะทำให้คุณเข้มแข็งขึ้นได้ อาจจะมีบางครั้งที่ยังนึกถึงเรื่องราวดีๆ ที่เคยทำกันมามันก็ไม่แปลกหรอก ที่คุณจะคิดถึงเขา แต่ถ้าการคิดถึงนั้นมันทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวด ลองมาเช็กกันหน่อยว่า คุณนั้นยังรักยังคิดถึงแฟนเก่าอยู่หรือเปล่า จากอาการดังต่อไปนี้

 

1. คุณยังแอบไปส่องเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทุกโซเชียลมีเดียของเขาอยู่ทุกวัน

การไปส่องเฟซบุ๊ก อินสตาแกรมหรืออะไรก็ตามที่สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแฟนเก่ามันอาจจะไม่เป็นผลดีต่อคุณนัก เลิกติดตามไปสักระยะจะดีกว่า ถ้าอยากตัดขาดให้ได้จริงๆ ก็บล็อกไปเลย

 

2. คุณยังโฟกัสกับเขาอยู่และไม่อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือก้าวต่อไป

แน่นอนว่าการที่ต้องเลิกกันมันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย  แต่มันก็เป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้กลับมาดูแลสุขภาพ ให้ความสำคัญกับเพื่อนหรือการทำงาน และหางานอดิเรกใหม่ๆ ทำ

 

3. คุณยังไม่ให้อภัยตัวเองและยังรู้สึกโกรธตัวเองอยู่เสมอที่ทำมันไป

หลายๆ คนเลือกที่จะเก็บความรู้สึกทั้งหมดแล้วฝังมันลงในส่วนลึกของจิตใจ แต่การปลดปล่อยความรู้สึกของตัวเองออกมามันอาจจะช่วยให้คุณรู้สึกดีมากกว่า เลิกโทษตัวเอง อย่ากลัวที่จะปลดปล่อยมันออกมา

 

4. คุณยังพูดถึงเขาและเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเลิกกันให้คนอื่นฟัง

หลังจากเลิกรากันไปก็มักจะมีเพื่อนๆ เข้ามาถามเพื่อสะกิดแผลใจของคุณอยู่เสมอ แล้วสุดท้ายคนที่กลับมาคิดถึงแฟนเก่านั่นก็คือคุณนั่นเอง หลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงจะดีกว่านะ

 

5. คุณเปรียบเทียบคนที่เข้ามาใหม่กับแฟนเก่าของคุณ

หากว่าคุณกำลังคบใครคนใหม่แล้วนำเขาไปเปรียบเทียบกับแฟนเก่าอยู่เสมอ นั่นแปลว่าคุณยังรักเขาอยู่ คุณควรที่จะปล่อยอดีตไปแล้วเริ่มต้นกับคนใหม่จะดีกว่านะ อย่าเอามาเปรียบเทียบกันเลย

 

6. คุณยังเก็บของของเขาเพื่อเตือนความทรงจำ

ของขวัญของสำคัญต่างๆ ที่เป็นเครื่องบันทึกความทรงจำระหว่างคุณกับแฟนเก่าทุกสิ่งทุกอย่าง คุณยังเก็บมันเอาไว้แล้วก็นำมันออกมาดูเสมอ ที่คุณยังเก็บมันเอาไว้ก็เป็นเพราะว่าคุณยังรู้สึกดีกับมันอยู่

 

7.คุณยังเชื่อว่าเขาจะเป็นคนเดียวของคุณตลอดไป

หากคุณคิดว่ายังไงคุณก็ไม่สามารถลืมเขาได้ นั่นแปลว่าคุณนั้นยังรักและยังซื่อสัตย์กับเขาอยู่ ลองคุยกับเขาดูแล้วปล่อยเรื่องราวร้ายๆ ในอดีตทิ้งไป เรียนรู้ทุกอย่างจากความผิดพลาด เลิกกันไปแล้วไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะจบเสมอไป

 

 

มันไม่ผิดหรอกที่คุณยังรักแฟนเก่าอยู่ แต่การหันกลับมารักตัวเองให้มากกว่าเดิมมันก็อาจจะดีต่อตัวคุณมากกว่านะ

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply