‘เงินเดือนมึงสองเดือนเลยนะ ถ้าหาย’ ยูทูบเบอร์หนุ่มโดนจวกยับ หลังดูถูกพนักงานโรงหนัง

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ดุเดือดเผ็ดมันเลยทีเดียว กับกรณีของยูทูบเบอร์คนดังคนหนึ่งไปดูหนังที่โรงหนัง พอไปถึงจะถือหมวกกันน็อกเข้าไปด้วย แต่พนักงานให้ฝากหมวกกันน็อกไว้กับพนักงาน ยูทูบเบอร์หนุ่มก็เลยยินยอมและกำชับไว้อีกว่าห้ามหาย

แต่กลายเป็นว่าพอออกมาจากโรงหนังก็พบว่าหมวกกันน็อกของเขาถูกวางเอาไว้โดยไม่มีใครเฝ้า ก็เลยเดือดดาลโพสต์ระบายลงในเฟซบุ๊ก แต่ทีนี้ประเด็นมันอยู่ตรงคำว่า ‘ถ้าหายเงินเดือนของมึง 2 เดือนก็จ่ายไม่พอ’

พอพูดไปด้วยถ้อยคำแบบนั้นก็เลยกลายเป็นประเด็นขึ้นมาในโลกโซเชียล มีชาวเน็ตคนหนึ่งชื่อว่า สก็อต ไบค์ เข้าไปแย้งในโพสต์ว่าใช้คำพูดแบบนั้นมันไม่ควรเลยนะ แต่ดันถูกบล็อกซะได้ก็เลยเอาเรื่องราวมาเล่าผ่านทางหน้าวอลล์ของตัวเอง

 

โพสต์ดังกล่าว

 

โดยเนื้อหาในโพสต์เต็มๆ เล่าว่า ” สวัสดีครับทุกคนวันนี้ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ”ผมเห็นโพสต์ของ Youtuber คนดังชื่อย่อว่า ม ละกันครับ วันนึง ม ได้ไปดูหนังที่ Robison สกลนคร จึงได้ไปฝากของที่ Major 

แต่เหตุการณ์จึงเป็นไปตามในรูปครับ ผมจึงได้เข้าไปแนะนำว่าฝากไว้ที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ข้างล่างจะดีกว่าเพราะมีคนเฝ้าให้ตลอดแต่แล้วสงสัยจะขัดหูตาพี่แกพอคอมเมนต์ปุ๊บมีการแลกเปลี่ยนกันสักพักพี่แกก็บล็อกผมเลยครับ 

– เพื่อนผมบอกกับพี่ ม. ว่า อย่าไปพูดว่าเงินเดือนของพนง. 2 เดือนหรือกี่เดือนๆ ถึงจะชดใช้ได้ (หากเกิดกรณีหาย) มันจะเป็นการดูถูกเขา แต่แล้วก็ได้รับการตอบกลับจากพี่ ม. มาว่า “แล้วแต่จะคิดชีวิตคนละแบบจ้า” 

– ได้ยินได้เห็นแล้วตะลึงกับคำพูดพี่เขามากครับ
เมื่อก่อนนับถือพี่เขาที่แกเก็บเงินซื้อรถเอง ตอนนี้ไม่ละครับผมว่าพี่แกมองโลกแค่ด้านเดียวเกินไป 
– เคยมีคนเตือนพี่ ม. ในแชแนลของแกว่า ขับแบบนี้ถ้าทำรถเขาล้มขึ้นมาจะรับผิดชอบไหวเหรอ ? แล้วไงต่อครับ ถ้าผมเป็นพี่ ม. ผมคงจะไม่ด่าและดูถูกเขากลับหรอกครับ ผมคงจะบอกว่า “ผมขอบคุณมากครับพี่ ครั้งหน้าผมจะระวังมากกว่านี้ครับ” ไม่ใช่บอกว่า ซื้อรถเป็นของตัวเองแบบไม่ต้องขอเงินพ่อแม่ก่อนมั้ย เงินผมตอนนี้มีพอซื้อตัวพันเลยนะครับ

เห็นมาหลายทีแล้วครับทั้งเรื่องไปว่ากลุ่ม bigbike กลุ่มหนึ่งว่าไม่รับตนเข้าเพราะ cc น้อยงั้นงี้ เห้อออ สติครับ” 

 

โพสต์ของยูทูบเบอร์คนดังกล่าว

 

ภาพของหมวกกันน็อก

 

ชาวเน็ตหลายคนพอได้เห็นเรื่องราวนี้ต่างก็เข้ามาให้ความเห็นกันต่างๆ นานา บ้างก็ผสมโรงกับยูทูบเบอร์หนุ่มว่าทำไมพนักงานทำแบบนั้นกันล่ะ!?

.

 

คอมเมนต์ที่เข้าไปแย้งว่าที่ยูทูบเบอร์ทำน่ะมันไม่ควรเลยนะ

.

 

คอมเมนต์ที่เป็นเหตุให้โดนบล็อก เพราะเจ้าของเรื่องไปแนะนำให้ฝากเอาไว้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์

.

 

หลังจากที่เรื่องราวของคุณ สก็อต ไบค์ ถูกโพสต์ลงไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

 

บ้างก็บอกว่า “ผมว่าเขาอาจจะโมโหอะเนอะ ที่เจอหมวกตั้งทิ้งไว้แบบนี้เป็นผมก็โมโหนะถ้าเห็นแบบนั้น หมวกมันแพงจริงๆ ใครๆ ก็กลัวหายอีกอย่างทางเมเจอร์ก็ไม่ให้เอาเข้าแล้วให้ฝาก แต่พอฝากแล้วมาตั้งแบบนี่เป็นผมก็โมโหเหมือนกันแหละ อารมณ์ชั่ววูบนะผมว่าเป็นผมผมก็คงเป็นเหมือน ม. อะแหละครับ”

บ้างก็แซะไปว่า “หมวกมึงแพงที่สุดในชีวิตมึงแล้วมั้งอะ”

“หมวกติดทองหรอ สาดด”

บ้างก็เข้าข้างพนักงาน “เขารับฝากก็ดีแล้ว ถ้าหงุดหงิดขนาด กรุณา เอาเชือกผูกห้อยคอไป ดูถูกเงินเดือนคนนู้นคนนี้ คุณมึงอะกูอยากรู้เงินเดือนเท่าไร”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะครับ มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง? คิดว่าที่พนักงานโรงหนังทำนั้นถูกไหม? หรือคิดว่าสิ่งที่ยูทูบเบอร์ทำน่ะมันสมควรแล้วเพราะพนักงานไม่ดูแลหมวกให้ดี? ก็ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้นะครับ

 

ที่มา : สก็อต ไบค์

Comments

Leave a Reply