วิเคราะห์กันชัดๆ ตัวอย่างใหม่ Deadpool 2 มีรายละเอียดและ Easter Eggs อะไรที่พลาดไปบ้าง!?

เมื่อช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ฮีโร่เรต R ขวัญใจคนดูอย่าง Deadpool 2 ออกมามากมาย เป็นตัวอย่างกวนๆ ล้อเลียนภาพยนตร์หรือบุคคลมีชื่อเสียงต่างๆ

แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งมีตัวอย่างใหม่ออกมา ซึ่งเป็นตัวอย่างจากฉากในภาพยนตร์จริงๆ และมีรายละเอียดเล็กๆ หรือ Easter egg ซ่อนอยู่มากมายที่คนดูอาจพลาดไปบ้าง

 

#เหมียวฝึกหัด ขอเตือนไว้ตรงนี้เลยว่าในบทความจะมีการสปอยล์เนื้อหาภาพยนตร์จำนวนหนึ่ง ถ้าหากไม่ต้องการสปอยล์ก็สามารถรอรับชมด้วยตัวเองได้ที่โรงภาพยนตร์ได้เลย

 

 

เริ่มต้นที่ฉากแรกที่ Dopinder คนขับรถแท็กซี่จาก Deadpool ภาคแรกกำลังนั่งฟังเพลงอยู่ในรถขณะที่รอ เพลงที่เขากำลังฟังอยู่นั้นเป็นเพลงที่มีชื่อว่า All out of Love ของวง Air Supply ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงภาพยนตร์เรื่อง National Lampoon’s Van Wilder ในปี 2002 ที่ Ryan Reynolds แสดงและมีฉากที่เขากำลังร้องเพลงนี้อยู่

และการที่เขาวิ่งหนีพวกศัตรูและตะโกนโหวกเหวกโวยวายให้ Dopinder สตาร์ตเครื่องยนต์นั้นก็อ้างอิงมาจากฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง The Raiders of the Lost Ark

 

 

ฉากที่ Ryan ร้องเพลง All out of Love ใน National Lampoon’s Van Wilder

 

ฉากวิ่งหนีศัตรูจาก The Raiders of the Lost Ark

 

ฉากต่อมาก็ได้แสดงให้เราเห็นว่าช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ Deadpool ได้ไปทำอะไรมาบ้าง ซึ่งอาจจะเกี่ยวพันกับพวกยากูซ่าหรืออาจเป็นฉากที่ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามผู้กำกับภาพยนตร์ Deadpool ในภาคนี้คือ David Leitch ที่เราได้เห็นผลงานกำกับจากฉากแอ็คชันสุดเถื่อนในเรื่อง John Wick ที่จะมีไฟหลากสีสันสดใสในฉากบู๊ในผับคล้ายกับในตัวอย่างอีกด้วย

 

 

ฉากในผับจากเรื่อง John Wick

 

หลังจากนั้น Deadpool ก็ได้กลับบ้านมาหา Vanessa แฟนสาวของเขา ซึ่งเขาใช้ข้ออ้างในการกลับบ้านสายว่า “ขอโทษที่ผมมาสาย ผมได้รวบรวมกลูเต็นทั้งหมดบนโลกและโยนมันขึ้นไปบนอวกาศ มันจะได้ไม่สามารถทำร้ายเราได้อีก” เมื่อฟังดูแล้วก็รู้สึกคุ้นๆ เหมือนเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน

โดยประโยคดังกล่าวนั้นก็ได้ล้อเลียนมาจากภาพยนตร์ของทางค่าย DC อย่าง Superman IV The Quest for Peace ที่ Superman ได้รวบรวมจรวดนิวเคลียร์ขึ้นไปบนอวกาศและโยนทิ้งใส่ดวงอาทิตย์ มันจะได้ไม่สามารถทำร้ายมวลมนุษยชาติได้อีก

 

 

ฉากที่ Superman รวบรวมนิวเคลียร์ทั้งหมดไปทิ้งบนอวกาศ

 

ฉากต่อมาก็เป็นฉากเปิดตัวของ Cable ที่เดินทางมาจากโลกอนาคตและแสดงให้เห็นถึงพล็อตหลักของเรื่องที่เขาได้เดินทางข้ามเวลามาเพื่อจัดการกับมนุษย์กลายพันธุ์เด็กคนหนึ่งที่เราได้เห็นพลังพิเศษของเขาในตัวอย่างว่าเป็นพลังเกี่ยวกับไฟ

ซึ่งก็มีการคาดการณ์ว่าเขาคือ Pyro หรือ Sunspot และก็มีอีกทฤษฎีว่าเขานั้นคือ Genesis ร่างโคลนของ Apocalypse ทำให้ Cable ต้องข้ามเวลามาฆ่าเขาให้ได้เพื่อเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ในอนาคต

 

 

อาจเป็นใครก็ได้ใน 3 ตัวละครนี้

 

ต่อมาก็เป็นฉากที่เขาได้รวบรวมทีมที่เขากล่าวถึงว่าจะสามารถยืดแฟรนไชส์ต่อได้ถึง 11-12 ปีที่มีชื่อว่า X-Force ที่แสดงให้เห็นถึงตัวละครใหม่มากมาย และตัวละครเก่าจาก Deadpool ภาคแรกที่รวมอยู่ในทีม

 

Surge ที่มีพลังไฟฟ้า

 

Domino ตัวละครหลักในทีม X-Force

 

Bedlam ที่รับบทโดย Terry Crews

 

ตัวละครที่มีหน้ากากปิดปาก อาจจะเป็นตัวละครใดตัวละครหนึ่งใน 2 คนนี้

 

ตัวละครที่มีชุดลักษณะคล้ายกับ Shatterstar

 

Pete Wisdom สายลับมนุษย์กลายพันธุ์ M13 ตัวละครที่อาจแค่กล่าวถึงเฉยๆ ก็เป็นได้

 

ท่าประกอบ X-Force ที่ดูแล้วเหมือนกับเคยเห็นที่ไหนมาก่อน

 

ฉากหนึ่งที่ชุดของ Deadpool นั้นเต็มไปด้วยแป้งและขี้เถ้าอาจเป็นการอ้างอิงถึงชุดสีเทาของเขาจากคอมมิค X-Force ก็เป็นได้

 

.

.

 

อีกฉากหนึ่งที่ Deadpool คุยกับ Dopinder ถึงภาพยนตร์เรื่อง The Sisterhood of the Traveling Pants ว่าเป็นหนังโป๊ ซึ่งอาจเป็นการแกล้งกันระหว่าง Ryan Reynolds กับ Blake Lively ภรรยาของเขาในชีวิตจริงที่เธอได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องนั้น พวกเขามักจะแกล้งกันให้เราได้เห็นผ่านทวิตเตอร์อยู่เสมอ

 

.

 

ฉากสุดท้ายของตัวอย่างเป็นการปิดตัวด้วย Deadpool นั่งคุยกับเพื่อนซี้อย่าง Weasel ในบาร์ถึงการทำภาพยนตร์ภาค 2 และโอกาสอันน้อยนิดในการทำภาค 3 ต่อ ซึ่งอ้างอิงถึงภาพยนตร์ไตรภาคหลายเรื่องเลยทีเดียวที่ทำภาค 2 มาอย่างเพอร์เฟกต์ แต่ดันไปพังที่ภาค 3 เช่นเรื่อง X-men หรือ Blade นั่นเอง

 

 

และไม่นานมานี้เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2018 ก็ได้มีการรายงานจากทาง Hollywood ว่ามีการถ่ายทำเพิ่มเติมที่มีนักแสดงพิเศษแอบมาร่วมแสดงอย่างลับๆ อีกด้วย ไม่แน่อาจจะเป็นศาสตราจารย์ Xavier หรือ Wolverines หรืออาจจะเป็นตัวละครอื่นๆ จากทาง MCU เพราะ Disney ได้ซื้อลิขสิทธิ์จาก Fox เรียบร้อยแล้ว

 

การคาดการณ์ทั้งหมดอาจไม่ได้ถูกต้องตามเนื้อเรื่องจริงๆ เพราะเป็นแค่การวิเคราะห์จากตัวอย่างเท่านั้น ถ้าอยากรู้เนื้อเรื่องจริงๆ ก็สามารถรอชมได้ในโรงภาพยนตร์ได้เลย

ที่มา Youtube, Comicbook

Comments

Leave a Reply