10 โลโก้แบรนดังจากรอบโลก ที่มีอะไรแฝงอยู่ภายในมากกว่าที่คุณคิด

เวลาเราจะออกโลโก้ให้กับแบรนด์ของเราสักอันหนึ่ง ปกติเราก็มักจะมีแนวคิดแตกต่างกันออกไป บ้างก็อยากจะทำให้มันดูสวยงามก็พอแล้ว บ้างก็อยากจะให้มันดูน่าจดจำ หรือบ้างก็ทำให้มันมีความหมายหรืออะไรบางอย่างแฝงอยู่

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าแบรนด์สินค้าหรือองค์กรต่างๆ ที่มีชื่อเสียงนั้น พวกเขามักจะแอบใส่อะไรเล็กๆ ลงมาในการออกแบบโลโก้เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกศรหรือตัวหนังสือแฝง

ซึ่งถ้าใครคิดไม่ออกว่าแบรนด์ที่มีอะไรแบบนี้มันมีแบรนด์อะไรบ้าง งั้นเราลองมานึกถึง FedEx ดู แบรนด์ขนส่งสินค้าที่มีแค่ตัวหนังสือง่ายๆ กับโลโก้สองสี คุณคิดว่าในโลโก้ของพวกเขามีอะไรซ่อนอยู่กัน?

 

 

หลายคนอาจจะหาเจอ หลายคนอาจจะหาไม่เจอ ซึ่งในความหมายของโลโก้ FedEx นั้นมีลูกศรซ่อนไว้อยู่ ซึ่งความหมายแฝงคือการส่งสินค้าที่รวดเร็วจากจุด A ไปจุด B ด้วยความรวดเร็วและแม่นยำ

 

 

นอกจาก FedEx แล้วโลโก้แบรนด์อื่นๆ ก็ยังมีการแฝงความหมายไว้ข้างในเช่นกัน ยกตัวอย่างๆได้เช่น

 

Elettro Domestici แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากอิตาลีที่ดูแล้วเหมือนจะเป็นแค่ปลั๊กไฟ แต่แท้จริงแล้วพื้นที่วางๆ จะมีตัว E กับ D ซ่อนอยู่

 

โลโก้ amazon ที่เราจะเห็นว่าตัวลูกศรที่เราคิดว่ามันเป็นยิ้มมุมปากนั้น จริงๆ มันคือการบอกว่าที่ Amazon นั้นมีสินค้าทุกอย่างตั้งแต่ A ถึง Z

 

LG แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดฮิตจากเกาหลีใต้ ที่ถ้าเราดูดีๆ เราจะเห็นหน้าคนขยิบตา และถ้ามองเอียงนิดหน่อยเราจะเป็นเห็น Pac-Man

 

ทีม Atlanta Falcons ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปเหยี่ยว ถ้าเรามองดีๆ เราจะเห็นว่าจริงๆ แล้วรูปดังกล่าวนั้นเป็นตัว F

 

บริษัทผลิตยางชั้นนำที่แม้จะใช้โลโก้ยาวเป็นชื่อเต็มๆ แต่ถ้าสังเกตดีๆ เราจะเห็นว่าการผสมกันของตัว C และ O นั้นจะกลายเป็นรูปยางรถพอดี

 

หลายคนคงเคยสงสัยว่า Formula 1 ทำไมในโลโก้ถึงมีแต่ตัว F ซึ่งแท้จริงแล้วถ้าเรามองดีๆ ตรงกลางระหว่าง F และเส้นข้างหลังจะมีเลข 1 อยู่

 

บริษัทเน็ตเวิร์คยักษ์ใหญ่ที่หลายคนคงอยากรู้ว่าเจ้าเส้นๆ ข้างบนมันหมายความว่าอะไร แน่นอนว่าหลายคนคงคิดว่ามันคือสัญญาณอินเทอร์เน็ตแน่ๆ แต่แท้จริงแล้วมันหมายถึงสะพานโกลเดนเกตต่างหาก เพราะว่าสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกนั่นเอง

 

Baskinrobbins ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่แฝงความหมายดีๆ ไว้ในโลโก้ โดยตัวแบรนด์ดังกล่าวนั้นชูโรงด้วยรสชาติของไอศกรีมที่คิดเอง 31 รส ฉะนั้นจึงมีเลข 31 เด่นๆ อยู่ในตัว BR นั่นเอง

 

โลโก้ทีมบาสเก็ตบอล George Washington Colonials นั้น ถ้าสังเกตดีๆ เราจะเห็นว่ามันไม่ใช่แค่ตัวหนังสือเฉยๆ แต่ตรงกลางตัว W นั้นจะแอบมีอนุสาวรีย์วอชิงตันซ่อนอยู่ด้วย

 

ที่มา cnn

Comments

Leave a Reply