หนุ่มโพสต์ปัญหา ‘สุนัขจรจัด’ ไร้การจัดการที่ดี พาพรรคพวกนอนบนรถ กัดทุกสิ่งให้กระจุย

กำลังเป็นที่ถกเถียงถึงหนทางแก้ไขปัญหาสุนัขและแมวจรจัด อันเป็นบ่อเกิดของโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทย ซึ่งท้ายที่สุดแล้ววิธีการที่เรียกว่า Set Zero ก็ยังเป็นที่พูดถึงไปอีกนานแสนนาน

 

ภาพของสุนัขจรจัดที่ขึ้นไปนอนบนหลังคารถยนต์

 

และหนึ่งปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ หมู่บ้านเคหะท่าจีนสมุทรสาคร เผยแพร่โดยคุณ Wuttipak Leesubtanaroj เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้เห็นได้ว่าสุนัขจรจัดกำลังก่อปัญหาให้กับผู้พักอาศัยในบริเวณนั้นอยู่…

 

 

โดยที่เขาได้ทำการโพสต์ด้วยใจความดังต่อไปนี้…

“ว่างๆ มาเที่ยวได้คับ หมู่บ้านเคหะท่าจีนสมุทรสาคร เจอสวนสัตว์ฟาร์มหมายามค่ำคืน ฝูงหมาชั้นสูง ต้องนอนบนรถ ไม่รู้หมามันคิดอะไร ใครรักสัตว์ช่วยมาดูหมาทีคับ พฤติกรรมแบบนี้มันเป็นอะไร

บางคนเห็นรูปแล้วบอกว่าเกินความจริงไปป่ะ ไม่รู้มันคิดอะไรอยู่ ใครจะใส่ร้ายหมาว่ะ ถ้าได้ยินเองตรงหน้าจะลากมาดู#เดือดมาก!

รูปก็เห็นอยู่ยังบอกว่าพูดว่าเกินความจริงไปป่ะ หมาจะทำหรอ ชาวบ้านเค้าเห็นจนชินจนไม่รู้จะแก้ปัญหาไงล่ะ ทำหมาก็บาป แต่ปล่อยไปแบบนี้มันไม่ใช่ #ด่ามาไม่ด่ากลับพร้อมเจอทุกคนนะไม่เก่งหน้าเฟส
-ออกข่าวก็แล้ว
-ยื่นเรื่องนิติก็แล้ว
-มันไม่มีทางออกแล้วหรอว่ะ
-สำหรับผู้รักสัตว์ทุกท่าน อย่ามาอ้างว่าพอมี set zero แล้วถึงออกมาเรียกร้อง เรียกร้องมานานล่ะ ตั้งแต่ธันวา จนคนถ่ายรูปมาเพิ่มเพราะเค้าเดือดร้อนไง

เค้าโดนกันมากขึ้นจริงๆ เค้าถึงไปโพสต์ร้องทุกข์ ถึงบอกอย่าคิดแบบนั้น มาช่วยหาทางออกสิคับอย่ารักหมาเเค่ผ่านเเป้มพิมพ์

ลองคิดถึงใจคนที่โดนเเบบนี้บ้าง โดนเเล้วโดนอีก โดนจนทำอะไรไม่ได้ เนี้ยที่โพสต์คือต้องการหาทางออก ไม่ใช่ฆ่าหมา อย่าร้อนตัวว่าต้องจบปัญหาโดยการฆ่ามัน มาช่วยผมหน่อยครับ”

 

จะเห็นได้ว่าเป็นการปล่อยปละละเลยจนกลายมาเป็นปัญหาเรื้อรัง ที่ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น โดยจะมองเห็นว่าเป็นความเคยชินไปแล้ว แต่ความจริงเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวมานาน…

 

นอนบนหลังคารถ

 

กัดเบาะรถจักรยานยนต์

 

เสารับสัญญาณวิทยุ

.

.

 

เรียกพรรคพวก

.

 

แม้จะออกข่าวตามสื่อก็แล้ว ยังคงไร้วี่แววในการจัดการ

.

.

 

ที่มา: Wuttipak Leesubtanaroj

Comments

Leave a Reply