ต้นสังกัดออกชี้แจงดราม่า ‘The TOYS’ สรุปรวบยอด “ข้อเท็จจริง” ให้ครบทั้ง 4 ประเด็น!!

ยิ่งดังยิ่งเป็นข่าวคงจะไม่เกินความจริงไปนัก หลังจากที่นักร้องหนุ่ม The TOYS กลายมาเป็นกระแสที่ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งออกมาอ้างว่ารู้จักตัวตนที่แท้จริง พร้อมแฉว่า The TOYS หรือว่า “ทอย” นั้นหลอกลวงเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวทั้งชื่อและอายุของตัวเอง

 

 

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อจะโจมตี The TOYS อยู่อีกสองสามประเด็น ซึ่งประเด็นที่ว่าก็คือ The TOYS ได้ทำการลอกเลียนแบบเพลงของศิลปินวง The 1975 จากอังกฤษ

รวมไปถึงการไม่ให้เครดิตบุคคล ที่มีส่วนร่วมในการประพันธ์เพลง “หน้าหนาวที่แล้ว” และประเด็นสุดท้ายของเนื้อร้องในเพลง “จดหมาย” ที่มีคนบอกว่า The TOYS ไปขโมยมาจากเพลงของคนอื่นมา

 

 

เรื่องราวทั้งหมดยังคงเป็นที่ถกเถียงกันระหว่างชาวเน็ตด้วยกันเอง โดยต่างฝ่ายก็ต่างพยายามหาหลักฐานมายืนยันข้อมูลทางฝ่ายของตนเอง

ทั้งนี้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2561 ทางบริษัท วอท เดอะ ดัก ต้นสังกัดของศิลปิน The TOYS ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นต่างๆ ที่กำลังเป็นที่ถกเถียงบนโลกออนไลน์ถึงศิลปิน The TOYS ด้วยการโพสต์ภาพเอกสารพร้อมเนื้อหาภายในแบ่งออกเป็นประเด็น 4 ดังที่กล่าวไปในเบื้องต้น

 

แบ่งออกเป็นได้ 4 ข้อใหญ่ดังต่อไปนี้…

1. ประเด็น ข้อมูลส่วนตัว ทางต้นสังกัดชี้แจงว่า The TOYS หรือว่า นายธันวา บุญสูงเนิน นั้นมีชื่อเล่นสองชื่อ ได้แก่ “ทอย” และ “เอม” ซึ่งทั้งสองชื่อบิดามารดาเป็นผู้ตั้งให้

2. ประเด็น การลอกเลียนเพลงของวง The 1975 ทางต้นสังกัดออกมายืนยันว่าไม่ได้มีการลอกเลียนใดๆ แต่อย่างไรก็ตาม จะพยายามติดต่อค่ายเพลง Universal Music Thailand ต้นสังกัดประจำประเทศไทยของวง The 1975 ให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงของประเด็นนี้ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

3. ประเด็น การให้เครดิต ในเพลง “หน้าหนาวที่แล้ว” ทางต้นสังกัด ออกมาชี้แจงว่า The TOYS ได้ประพันธ์เพลงดังกล่าวเองทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และการเรียบเรียงดนตรี ส่วนเสียงบุคคลอื่นที่ได้ยินในเพลง เป็นเพียงเสียงของผู้ร่วมในการบันทึกเสียงเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับลิขสิทธิ์หรือการแต่งเพลงแต่อย่างใด

4. สุดท้าย ขโมยเนื้อร้อง เพลง “จดหมาย” มาเป็นของตนเอง ทางต้นสังกัดชี้แจงว่า เพลงจดหมายที่เผยแพร่ในปัจจุบัน เป็นเพลงที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์

The TOYS เป็นผู้แต่งเพลงนี้เอง พร้อมกับได้รับโอนลิขสิทธิ์ในเนื้อร้องบางส่วนจากเพลง “Lettle song…” จำนวน 2 ประโยค ที่ร้องว่า “หยิบปากกาอันนึงขึ้นมาเขียนจดหมายไปหา แต่ว่าใจมันยังไม่กล้ากลัวว่าเธอไม่ให้อภัย” จึงทำให้ The TOYS เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง “จดหมาย” โดยสมบูรณ์ทั้งเนื้อร้อง และทำนอง

 

 

สรุปก็คือ บริษัท วอท เดอะ ดัก ค่ายเต้นสังกัดของ The TOYS ได้ออกมาชี้แจงจนเข้าใจครบทุกประเด็น ยกเว้น ประเด็นเรื่องการลอกเลียนศิลปินวง The 1975 ที่ยังคงต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

 

ที่มา: Whattheduck และ The TOYS

Comments

Leave a Reply