คุณแม่หัวสร้างสรรค์ ใช้เวลากลางดึกในการถ่ายภาพลูกๆ ของเธอ ราวกับอยู่ในโลกความฝัน

การที่เป็นแม่คนนั้นก็คงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องอดหลับอดนอนอยู่ทั้งคืนเพื่อเฝ้าลูกๆ ให้หลับสบาย และคอยเปลี่ยนผ้าอ้อมและป้อนนมเมื่อถึงเวลา

ซึ่ง Iwona Podlasińska คุณแม่ช่างภาพก็ได้ใช้เวลากว่า 2-3 ปีในการเฝ้ามองดูลูกๆ ของเธอตื่นขึ้นมาในยามดึก เมื่อเธอต้องตื่นขึ้นมากล่อมลูกๆ ให้เข้านอน เธอมักจะจินตนาการถึงดินแดนแห่งความฝันของเด็กๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เธอได้สร้างสรรค์เป็นภาพถ่ายเหล่านี้ออกมา

ก็เหมือนกับคุณแม่คนอื่นทั่วไป เธอได้เริ่มสนใจในการถ่ายภาพเมื่อเธอคลอดลูกออกมา แต่การที่เธอทำงานเป็นสถาปนิกทำให้เธอมีเวลาแค่ช่วงตอนเย็นและวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้นในการถ่ายรูป เวลากลางคืนจึงเป็นเวลาที่ภาพที่ดูเหมือนกับความฝันนั้นดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

 

นอกจากนั้นเธอยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนต์อนิเมชันเรื่อง Polar Express หรือ La Luna อีกด้วย ซึ่งเป็นบรรยากาศคล้ายกับโลกเวทย์มนตร์ที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์

ในขณะที่กำลังเก็บภาพนั้น สิ่งที่ยากที่สุดไม่ใช่การปรับแสงหรือการตัดต่อ แต่เป็นการร่วมมือกับเด็กๆ เพื่อที่จะจับภาพอันสวยงามและมีการแสดงอารมณ์ทางใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเธอไม่สามารถบังคับลูกๆ ของเธอได้

ภายถ่ายของเธอนั้นดูเหมือนอยู่ระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกแห่งความฝัน โดยการใช้กล้องของเธอ จินตนาการ โปรแกรมตัดต่อภาพ และความร่วมมือจากเด็กๆ จึงทำให้เธออยากได้แบ่งปันภาพที่สวยงามเหล่านี้ให้ทุกคนได้รับชม

 

.

 

Adam ลูกชายของเธอกำลังรอรถไฟที่สถานีรถไฟในเมือง

 

Adam และไฟตกแต่งคริสต์มาส

.

 

หลานๆ ของเธอกำลังเฝ้ารอซานตาคลอส

 

ลูกชายของเธอกับเส้นทางลับไปยังดินแดนแห่งความฝัน

.

.

 

พวกลูกๆ กำลังวางแผนผจญภัยครั้งต่อไป

.

 

เตรียมตัวเข้านอน

.

.

.

 

ลูกชายของเธอออกไปเดินเล่นข้างนอก

 

ในขณะที่ลูกชายอีกคนมองดูจากหน้าต่าง

.

.

.

 

Adam กำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากที่เล่นสนุกมาทั้งวัน

.

 

ที่มา ฺBoredpanda

Comments

Leave a Reply