มาอีกราย… นักท่องเที่ยวนั่งทับประการัง ไขว่ห้างโชว์แบบเริ่ดๆ ชาวเน็ตรุมวิจารณ์จวกเละ!!

เวลาที่ได้ไปเที่ยวที่ไหนสวยๆ เราก็มักที่จะอยากเก็บภาพบรรยากาศแสนงดงาม เพื่อเก็บเอาไว้ดูยามคิดถึง หรือเอาไว้แบ่งปันให้คนอื่นได้รับชมความสวยงามด้วย

แต่ว่าการจะถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวอะไรก็ตาม สิ่งที่เราควรคำนึงถึงเสมอคือ ไม่ควรเข้าไปรุกล้ำธรรมชาติ ไม่อย่างนั้น ในอนาคตอาจจะไม่มีธรรมชาติสวยงามแบบนี้ให้ได้ดูอีกต่อไป

เหมือนกับเหตุการณ์นี้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2561 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jirapong Jeewarongkakul ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม Thai Coral Reef Network

โดยในภาพแสดงให้เห็นถึงนักท่องเที่ยวที่ไม่ตระหนักถึงสิ่งที่ตนทำ เข้าไปถ่ายรุกล้ำธรรมชาติ โดยการนั่งโพสต์ท่าไขว่ห้างอยู่บนประการัง ที่เกาะตาลัง จังหวัดสตูล

 

 

เมื่อรูปภาพได้ถูกโพสต์ลงไป สร้างความไม่พอใจให้แก่คนในกลุ่มเป็นอย่างมาก รวมถึงเพจ Drama-addict ก็ได้ช่วยแชร์โพสต์อีกต่อพร้อมกับแคปชั่นว่า “แหมภาพสวย ช่วยกันแชร์ให้ถึง จนท.อุทยาน นะครับ”

 

 

และหลังจากที่เพจดังได้แชร์โพสต์ต้นเรื่องไป ก็มีชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความเห็นในเชิงที่ไม่พอใจกันอย่างมาก เราจะยกตัวอย่างของคอมเมนต์มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันนะครับ

 

บ้างก็ว่านั่งแบบนี้มันทำลายธรรมชาตินะโว้ย แล้วจะเหลืออะไรให้คนมาทีหลังเข้าดูเนี่ย

 

อีกหน่อยคงไม่มีอะไรเหลือให้คนรุ่นหลังดูกันแล้วสินะ

 

อย่ามาอ้างว่าไม่เคยเห็นข่าว เพราะเรื่องแบบนี้มันมีมาตลอดเลย

 

แต่ก็มีคนที่ให้ความเห็นต่างเชิง ถ้าไม่ไปขูดไปดึงธรรมชาติมันคงไม่เป็นไรหรอก

 

รูปภาพดังกล่าวดูเหมือนว่าจะเป็นรูปภาพเก่าของนักท่องเที่ยว เพราะเธอได้โพสต์รูปพร้อมแคปชั่นประมาณว่า “อยากกลับไปที่นั่นอีกจังเลย” และล่าสุดในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอก็ได้ลบรูปภาพนี้ไปแล้ว

สุดท้ายนี้ ถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไร #เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 จะรีบหาข้อมูลมานำเสนอเพื่อนๆ ในทันทีครับ

 

ที่มา Thai Coral Reef Network, Drama-addict via Kapook

Comments

Leave a Reply