เซ็กส์ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว การเปลี่ยนแปลงในกิจกรรมการมีเซ็กส์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การมีเซ็กส์นั้นเป็นหนึ่งในธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต แต่สำหรับมนุษย์แล้ว การมีเซ็กส์นั้นมีความหมายมากกว่านั้น เพราะสำหรับพวกเราที่เป็นเพียงหนึ่งในสัตว์ไม่กี่ชนิดที่มีเซ็กส์เพื่อความสุขแล้ว ความหมายของเซ็กส์นั้น มันไม่ได้เป็นเพียงแค่การกระทำเพื่อขยายพันธุ์อีกต่อไป

ในช่วงเวลาที่ผ่านไป ตั้งแต่สมัยโบราณ มาจนถึงปัจจุบันนั้น บทบาทและคุณค่าของการมีเซ็กส์นั้น ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และแม้ว่าจะไม่ได้ยิ่งใหญ่จนพลิกประวัติศาสตร์ แต่ในช่วงเวลาหนึ่งทศวรรคมานี้ การมีเซ็กส์ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน

 

อวัยวะยอดนิยมที่ใช้ในการมีเซ็กส์ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง

การมีเซ็กส์ยอดนิยมนั้นยังคงเป็นการใช้จู๋กระทำกับจิ๋มไม่เปลี่ยนแปลง

 

วงการหนังโป๊นั้นเปลี่ยนไปมาในช่วงเวลาหลายปีมานี้

เริ่มต้นจาก ผู้คนส่วนใหญ่ในขณะนี้ มักจะดูสื่อลามกบนโทรศัพท์มือถือ เมื่อเทียบกับทางคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้เวลาโดยเฉลี่ยที่คนใช้ในเว็บไซต์ลามกยังเพิ่มขึ้นจาก 6 นาทีในปี 2010 เป็น 10 นาทีในปี 2016

แม้ว่านั่นอาจจะหมายความว่าคนเราอึดกันมากขึ้น แต่ก็เป็นไปได้ว่าอาจเป็นเพียงแค่คนเราใช้เวลาค้นหาวิดีโอที่ที่ชอบ จากตัวเลือกอื่นๆ ที่มีอยู่มากขึ้นก็เป็นได้

 

แนวโน้มที่จะมีเพศสัมพันธ์กับใครสักคนในการเดตครั้งแรกลดลง 19%

เมื่อเทียบกับปี 2006 ที่มีคนเห็นด้วยกับการมีเพศสัมพันธ์ในการเดตครั้งแรกมากถึง 69% แต่ถึงอย่างนั้น ในปัจจุบันก็ยังมีผู้เห็นด้วยอยู่ที่ 50% ซึ่งก็นับว่าเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งอยู่ดี

นอกจากนี้กฎการมีเพศสัมพันธ์ เมื่อเดตกันเกินสามครั้งแล้วเท่านั้น ก็เริ่มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน

 

เพื่อนเพื่อเพศสัมพันธ์เป็นที่นิยมมากขึ้นกว่า 10% จากปี 2006

ผู้คนกว่า 61% เปิดใจให้แก่การมีความสัมพันธ์ทางเพศอย่างเคร่งครัด โดยไม่มีการผูกความสัมพันธ์กันแต่อย่างใด

 

ราคาโดยเฉลี่ยของโสเภณีในอเมริกาได้ลดลงอย่างมากในช่วงหลายปีมานี้

ในปี 2006 ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 340 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 10,000 บาท) และลดลงเหลือ 260 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 8,000 บาท) ในปี 2014 และในปีที่แล้วค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการจ้างโสเภณีนั้นเหลืออยู่เพียง 60 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 1,900 บาท) เท่านั้น

เหตุผลหลักเชื่อว่าเกิดจากการที่ออรัลเซ็กส์ที่ราคาถูกกว่านั้น กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น

 

อ้างอิงจากทางองค์กรควบคุมโรค จำนวนของนักเรียนมัธยมที่มีเพศสัมพันธ์ลดลงราวๆ 8%

จาก 54% ในปี 1991 เหลือ 46% ในปัจจุบัน แม้ว่าจะไม่ลดลงมากนัก แต่ก็ทำให้เกิดคำถามขึ้นว่าการให้การศึกษาทางเพศนั้น แท้จริงแล้วได้ผลมากกว่าที่พวกเราคิดหรือไม่

 

BDSM ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ยุค 90

จากเคยถูกมองว่าเป็นเรื่องไม่ดี ในปี 2017 ผลการสำรวจโดย OkCupid แสดงให้เห็นว่า 75% ของผู้ชาย และ 62% ของผู้หญิงชอบการมีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรง และมากถึง 64% ของผู้ชาย และ 51% ของผู้หญิงชอบการใช้อุปกรณ์พันธนาการ

 

คนสนใจจำนวนคู่ขาที่คู่นอนเคยผ่านมาน้อยลงเรื่อยๆ

ในปี 2005 มีคนมากถึง 70% ที่คิดว่าคนเราไม่ควรมีคู่ขาทางเพศมากเกินไป แต่ในขณะนี้นั้นมีเพียง 52% ของคนที่ยังคิดว่าคนเราไม่ควรมีคู่ขามากเกิน แม้ว่าจะยังคงเป็นจำนวนมากกว่าครึ่งแต่ก็มีคนจำนวนมากที่เริ่มยอมรับการผ่านคนหลายคนแล้วเช่นกัน

 

การมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักได้รับความนิยมมากขึ้น

ในปี 1992 มีเพียง 10% ของผู้หญิงที่ยอมรับการมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก จำนวนดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในปี 2010 และ 35% ในปี 2017

 

การถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงกำลังเพิ่มขึ้น

จากการวิจัยโดย Archives of Sexual Behavior ผู้หญิงมีอัตราการถึงจุดสุดยอดในระหว่างมีเซ็กส์เพิ่มขึ้นจาก 65% ในปี 2010 เป็น 89% ในปัจจุบัน

ส่วนผู้ชายนั้นยังคงที่อยู่ที่ 95% ไม่เปลี่ยนแปลง

 

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply