ทำหนังเดี๋ยวนี้ต้องมีจักรวาลเป็นของตัวเอง หลังผู้เขียนบท The Matrix บอกว่า ตรูจะทำบ้าง!!

แฟนๆ The Matrix หลายคนคงจะทราบกันดีว่าทางค่ายต้นสังกัดอย่าง Warner Bros. นั้นเตรียมจะสร้างหนังภาคใหม่ของซีรีส์ดังกล่าว เพียงแต่เรายังไม่ได้รับการยืนยันจริงๆ สักทีว่ามันจะเป็นรีบูท หรือเป็นภาคต่อกันแน่

จนล่าสุด Zak Penn ผู้รับหน้าที่เขียนบทก็ได้ออกมาเผยแล้วว่า เขาคิดว่าซีรีส์ใหม่ที่จะสร้างน่าจะต้องทำเป็นเรื่องแยกแต่ว่าอยู่ในจักรวาลเดียวกัน โดยจะเป็นเรื่องราวของคนที่ต้องสู้กับจักรกล

 

 

Zak ยังพูดอีกว่า “ตอนนี้ผมกำลังเดินหน้าโปรเจกต์ Matrix อย่างเต็มตัวซึ่งจะเรียกว่ามันอยู่ในขั้นตอนการผลิตแล้วก็ว่าได้” นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้เขาพยายามจะดึงหนังดังเรื่องนี้กลับมาหลายครั้งแต่ทาง Warner Bros. ก็มักจะปัดตกเสียทุกที แต่ตอนนี้เขาบอกว่าเขาได้ทำมันดังที่ใจหวังแล้ว เพียงแต่หนังมันไม่ใช่แบบฉบับรีบูท

 

 

เพราะ Zak บอกอย่างชัดเจนว่าหนังจะเป็นเดินเรื่องในจักรวาลเดียวกับเวอร์ชั่นเก่า โดยเขาอธิบายไว้ว่าตัวโลก Matrix นั้นน่าสนใจมากๆ มันเหมือนกับโลกเสมือนจริงใน Ready Player One ที่ชื่อว่า OASIS ซึ่งมันมีมิติและมุมมองต่างๆ เยอะแยะมากมายนอกจากจุดเดียวที่ตัวเองเห็น

ฉะนั้นเขาจึงอยากจะขยายจักรวาล Matrix ออกมาเพื่อให้เราได้เห็นมุมมองของคนอื่นๆ บ้างว่าในโลกดังกล่าวที่อีกมุมหนึ่งพวกเขาทำอะไรกัน ซึ่งคล้ายๆ กับหนังของ Marvel ที่ทำอยู่ในปัจจุบันนั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามเราก็คงได้แต่ลุ้นว่าตัวหนังจะออกมาเป็นอย่างไร แล้วการเปิดจักรวาล The Matrix มันจะเข้าท่าจริงไหม สุดท้ายจะมี Keanu Reeves มาร่วมแจมหรือเปล่า เราก็คงต้องรักษาชีวิตไว้และรอดูกันในอนาคตแล้วล่ะ

 

ที่มา comicbook

Comments

Leave a Reply