ศิลปินสาวเทียบผลงานตัวเองในระยะ 2 ปี แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ของการฝึกฝน

เมื่อพูดถึงงานที่ต้องใช้ฝีมือและความชำนาญ ไม่ว่าจะเป็นสายงานประเภทไหนๆ ทุกคนล้วนจะเก่งขึ้นได้ก็ต่อเมื่อพวกเขามีการฝึกฝนหรือสะสมประสบการณ์กันทั้งนั้น การวาดรูปก็เช่นกัน

เพียงแต่การวาดรูปนั้น บางครั้งเมื่อเราผ่านการฝึกฝนมาแล้วเป็นเวลานานเราอาจจะได้ผลลัพธ์ที่เห็นภาพชัดมากๆ บางคนอาจจะได้ภาพที่สวยขึ้น บางคนอาจจะได้สไตล์ของภาพที่เปลี่ยนไป ฉะนั้นการเปรียบเทียบการฝึกฝนของเหล่านักวาดจึงถือเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

Lorna Kelleher ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินสาวที่สนใจในการวาดภาพ ซึ่งเธอก็ได้หยิบนำผลงานเมื่อ 2016 ของเธอที่วาดภาพเจ้าหญิงจาก Disney มาวาดใหม่แล้วนำมาเทียบกับผลงานใหม่ในปี 2018 ซึ่งเราจะเห็นว่าการฝึกฝนและประสบการณ์ 2 ปีของเธอได้เปลี่ยนโทนและลายเส้นของเธอขนาดไหนนั่นเอง

 

Ariel จาก The Little Mermaid

 

เจ้าหญิง Jasmine ในปี 2018 ดูโตเป็นสาว

 

สิ่งที่เราจะเห็นได้ชัดในการเปลี่ยนแปลงคือตัว Belle ในปี 2016 เธอจะดูเป็นงานสไตล์เฉพาะตัวมากขึ้น

 

Mulan ที่ดูแล้วเรารู้สึกได้ถึงความเป็นจีนมากขึ้น

 

Snow White ในฉบับใหม่จะดูจริงจังมากกว่าเดิม

 

Aurora แบบใหม่นั้นดูสมจริงมากยิ่งขึ้น

 

Cinderella กับลุคที่ดูเป็นผู้ใหญ่และดูจริงจังขึ้น

 

Pocahontas ทั้งสองภาพที่ดูแล้วเราจะรู้สึกได้ว่าในปี 2018 เธอดูโตกว่าเดิมมากๆ

 

Rapunzel ที่ดูเป็นสไตล์ของเธอมากขึ้น

 

จากการเปรียบเทียบเราจะเห็นว่าผลงานของเธอนั้นไม่ได้แย่ลงหรือดีกว่าเดิมมากนัก แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปสุดๆ คือสไตล์ภาพของเธอที่งาน 2016 จะเหมือนเป็นการวาดให้เหมือนต้นฉบับ แต่สำหรับตัว 2018 ผลงานจะมีความเป็นตัวเธอมากขึ้น

ซึ่งถ้าใครดูแล้วเกิดชอบอยากจะเสพงานของเธอก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ที่อินสตาแกรมของเธอ lornakelleherart ได้เลย เธอยังคงมีผลงานเจ๋งๆ อีกเพียบเลยล่ะ

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply