วิเคราะห์กันชัดๆ!! ตัวอย่างใหม่ ‘Avengers Infinity War’ กับรายละเอียดเล็กน้อยที่สำคัญ

เมื่อไม่นานมานี้ทางค่าย Marvel Studios ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Avengers : Infinity War ที่แสดงได้เห็นถึงรายละเอียดต่างๆ มากขึ้น ซึ่งรายละเอียดที่เราจะพูดถึงต่อไปนั้นจะมีสปอยล์เนื้อเรื่องอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะเป็นไปตามคาดหรือไม่ก็ตาม

ถ้าหากใครที่ต้องการจะไปดูด้วยตัวเองในโรงภาพยนต์และไม่ต้องการที่จะสปอยล์เนื้อเรื่องนั้นก็สามารถข้ามบทความนี้ไปได้เลย เพราะจะมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องค่อนข้างพอสมควรเลยทีเดียว

 

 

ในตัวอย่างใหม่นี้ Gamora ก็ได้พูดถึงเรื่องราวเบื้องหลังของตัวร้ายบิ๊กเบิ้มอย่าง Thanos ว่าเป้าหมายของ Thanos นั้นก็คือการทำลายล้างครึ่งจักรวาล ถ้าเขารวบรวมหิน Infinity stone ครบแล้ว เพียงแค่ดีดนิ้วเขาก็สามารถทำลายทั้งจักรวาลได้เลยทีเดียว

คำว่าดีดนิ้วของ Gamora นั้นอาจจะคุ้นหูแฟนๆ คอมมิคบ้าง ซึ่งในคอมมิคก็มีเหตุการณ์ที่ Thanos ที่รวบรวมหิน Infinity stone ได้ครบ เมื่อเขาดีดนิ้ว ทั้งจักรวาลก็ถูกทำลายหายไปครึ่งหนึ่ง

 

 

ส่วนฉากที่ Dr. Strange ถูกทรมานโดยตัวประหลาดที่หน้าตาคล้ายท่านโวลเดอร์มอร์ใน Harry Potter นั้น ตัวร้ายตัวนั้นก็คือ Ebony Maw เป็นตัวละครที่สามารถล้างสมองได้แม้กระทั่งคนที่มีจิตใจแข็งแกร่งที่สุด

ซึ่งในคอมมิคนั้นเขาก็เคยล้างสมองของ Dr. Strange ให้กลายเป็นสายลับให้กับ Thanos เพื่อแทรกแซงและต่อต้านกลุ่ม Avengers

 

.

 

ส่วนทางด้าน Thor เทพเจ้าสายฟ้าสุดหล่อนั้นก็มีฉากที่น่าสนใจเช่นกัน ซึ่งเป็นฉากที่ Thor ได้ไปที่ดาว Nidavellir กับ Groot และ Rocket เพื่อตามหาอาวุธใหม่หลังจากที่ค้อน Mjolnir ของเขาถูกทำลาย

ถึงแม้ว่าในตัวอย่างเราจะไม่ได้เห็นอาวุธใหม่ของเขา แต่สินค้าของเล่นและตุ๊กตาของ Marvel ก็ได้แสดงให้เห็นว่าอาวุธใหม่ของเขาจะเป็นขวานที่มีชื่อว่า Stormbreaker และมีด้ามจับที่คล้ายกับกิ่งไม้จากร่างกายของ Groot

 

.

 

แต่เดิมทีแล้ว Stormbreaker นั้นเป็นอาวุธของ Beta Ray Bill ซึ่งเขาก็เป็นตัวละครอีกคนที่คู่ควรและสามารถยกค้อน Mjolnir ได้ Odin จึงได้สร้าง Stormbreaker ที่มีพลังเหมือนกับค้อน Mjolnir และมอบให้กับเขา

 

 

ในตัวอย่างที่แล้วเราก็ได้เห็น Vision กำลังถูกดึงหิน Mind stone จากหน้าผาก และในตัวอย่างนี้เราก็ได้เห็นทีม Avengers ได้พาเขามาที่ Wakanda เพื่อพยายามที่จะนำหินออกอย่างปลอดภัย

ในฉากก็จะเห็นได้ว่า Shuri น้องสาวของฝ่าบาท Black Panther กำลังฉายภาพโฮโรแกรม มี Vision นอนอยู่ข้างๆ และเห็นเสี้ยวหนึ่งของ Bruce Banner ลางๆ คาดว่าพวกเขาคงกำลังหาวิธีรักษาชีวิตของ Vision หากถูกดึง Mind stone ออกจากหน้าผาก

 

 

ส่วนทางด้านพี่เบิ้มอย่าง The Hulk ในตัวอย่างที่แล้วก็ได้เห็น Bruce Banner กับชิ้นส่วนเกราะ Hulkbuster ในเสี้ยววินาทีหนึ่ง แต่ในตัวอย่างใหม่เราก็ได้เห็นชุดเกราะเต็มๆ อย่างงามสง่า และในรูปตัวอย่างของเล่นที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ก็ได้เห็น The Hulk ฉีกชุดเกราะออกมา

 

.

.

 

ฉากที่พลาดไม่ได้เลยก็คือฉากที่ Iron man กับชุดเกราะรุ่นใหม่ของเขาที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ และบินไปยังเครื่องจักรรูปวงกลมที่ลอยอยู่บนฟ้า ซึ่งเราก็ได้เห็นในฉากถัดมาว่าเจ้าเครื่องจักรรูปแบบเดียวกันนั้นได้ตกลงมาจากฟ้าบนดวงจันทร์ Titan ของดาวเสาร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Thanos

 

 

ในฉากนั้นเราอาจจะได้เห็นเป็นเหตุการณ์ย้อนอดีตของ Thanos ที่อาศัยอยู่บนดวงจันทร์ Titan กับ Gamora ที่เขาจับตัวมาเพื่อฝึกเป็นอาวุธของเขาในตอนเด็กๆ แต่ดาวของเขานั้นได้ถูกทำลายลงเหลือแต่ซาก และทุกสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงนั้นก็ได้สูญสิ้นจนหมด ทำให้เขานั้นปฏิญาณตนว่าจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

 

.

 

ไม่นานมานี้ทางผู้กำกับ Anthony Russo และ Joe Russo ก็ได้กล่าวว่าเหล่าคนดูควรเตรียมตัวรับมือกับการสูญเสียของตัวละครใดตัวละครหนึ่ง และ Kevin Feige ประธานบริษัท Marvel ก็ได้กล่าวว่าจะมีตัวละครเสียชีวิตจริงๆ

จากการวิเคราะห์ตัวอย่างก็ได้พบเบาะแสว่าตัวละครที่อาจเสียชีวิตนั้นก็คือ Tony Stark ที่เราได้เห็นในฉากตัวอย่างที่เขาโดนซัดจนชุดเกราะแตก และ Thanos ก็ได้พูดออกมาว่า “ฉันหวังว่าพวกเขาจะจดจำแก

 

 

แต่ในตัวอย่างนั้นอาจจะทำมาให้เกิดความสับสนก็เป็นได้ ซึ่ง Thanos อาจจะพูดประโยคนั้นกับคนอื่น อย่างเช่น Spider-man ในตัวอย่างที่แล้ว หรืออาจจะเป็น Thor ที่ถูกเขาจับตัว หรือไม่ก็อาจจะเป็น Captain America ที่เราได้เห็นในอีกฉากหนึ่งก็เป็นได้

 

.

.

 

เมื่อพูดถึง Captain America จะไม่พูดถึงโล่ที่เขาได้รับมาใหม่ก็คงไม่ได้ ซึ่งก็ยังไม่ได้เห็นกันว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง ในส่วนของโล่รูปสามเหลี่ยมนั้นมีความคล้ายคลึงกับโล่สามเหลี่ยมในคอมมิคอยู่บ้าง ซึ่งในคอมมิคนั้นโล่ของเขาสามารถยิงส่วนปลายของโล่ออกไปได้เพื่อป้องกันตัวเอง ในขณะที่ส่วนอื่นๆ นั้นยังคงสามารถป้องกันอันตรายได้เหมือนเดิม

 

.

 

และเป็นที่น่าเป็นห่วงว่าโล่ของ Captain America นั้นอาจไม่ได้แข็งแรงอย่างที่เราคิดเมื่อต่อกรกับ Infinity Gauntlet เนื่องจากในคอมมิคนั้นเขาโดน Thanos ทุบจนโล่แตกละเอียดและเสียชีวิตจากการโดนตบหน้าเพียงทีเดียวเท่านั้น

 

.

 

การวิเคราะห์คาดการเหตุการณ์ทั้งหมดจากเพียงในตัวอย่างเท่านั้นอาจมีความคลาดเคลื่อนหรืออาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดเลยก็ได้ จึงต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านและวิเคราะห์

 

ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถสรุปได้ว่าใครจะอยู่หรือใครจะไป คงต้องติดตามรับชมกันเองในโรงภาพยนต์แล้วล่ะ

ที่มา Youtube, Comicbook

Comments

Leave a Reply