ที่นี่ไทยแลนด์!! แท็กซี่แฮงก์ขับรถไม่ไหว ใช้ ‘ฝรั่ง’ ขับแทน แถมเรียกค่ารถไปพันกว่า!?

หลายๆ ครั้งที่เรามักจะเคยได้ยินกิตติศัพท์ของ ‘แท็กซี่’ บ้านเรา ทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี ก็มีให้เราเห็นอยู่ทุกวัน และเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้เองก็เช่นกัน

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2018 ทางเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์สเตตัสเล่าเรื่องราวที่ลูกเพจได้ทำการอินบ็อกซ์มาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอและแฟนหนุ่มที่เป็นชาวต่างชาติ

โดยเนื้อหาในโพสต์เต็มๆ เล่าว่า #อเมซซิ่งไทยแลนด์ #แทกซี่เมาแฮงค์ขับรถไม่ไหว #ใช้ฝรั่งขับแทนเรียกค่ารถพันกว่า แบบนี้ก็มีด้วย เช่ารถแท็กซี่จากตลาดเกษตรเพื่อต่อรถไปท่าเรือปาบารา เพราะรถตู้คนจองเต็ม เลยตัดสินใจเอาแท็กซี่ พอขับมาได้สักพักก็เห็นคนขับอาการไม่ค่อยดีจอดรถบ่อย”

 

 

“เราเลยถามว่าพี่เป็นอะไรป่าว มีโรคประจำตัวเหรอ คนขับบอกป่าวแต่เมื่อคืนกินเหล้าเลยแฮงก์ แม่งบอกแฟนน้องขับรถได้ไหมเปลี่ยนแทนพี่หน่อย พี่ไม่ไหว ใจสั่นและกลัว เห้ย กูเสียเงินไม่ใช่ถูกๆ ถ้ามึงแฮงค์ทำงานไม่ได้ก็ไม่ต้องรับลูกค้า สรุปผัวกูต้องขับไปส่งมึงท่าเรือแทน (อย่างน้อยก็ดีกว่าให้มันขับไม่งั้นคงจะขึ้นเรือไม่ทันแน่)”

 

 

โพสต์ดังกล่าว

 

หลังจากที่โพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไปก็พบว่าได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก หลายคนก็เข้ามาให้ความเห็นกันไปต่างๆ นาๆ

 

บ้างก็มองโลกในแง่ดีว่า “ดีนะที่ยังไม่ฝืนขับต่อไปน่ะ”

บ้างก็เล่าเรื่องราวที่เคยเจอกับตนเอง “วินแถวที่ทำงานนี่ตั้งวงเหล้าขาวกับเบียร์ทุกคืน เลือกไม่ได้อีก เพราะมีวินเดียวแล้วมันก็ดื่มกันทุกคน มันจึงมีความลุ้นในการนั่งวินกลับบ้านหลังเลิกงานทุกวัน”

บ้างก็ตำหนิไปว่า “???? แล้วยังกล้าเก็บเงินฝรั่งอีก โอ้โหวววว์ ด่าไม่ถูก ไม่รู้จะด่าอะไรดี”

 

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งแท็กซี่เองก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็น หรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถ้ามีอะไรคืบหน้าล่ะก็ #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกโดยไว!!

 

ที่มา : แหม่มโพธิ์ดำ

Comments

Leave a Reply