วงการหุ่นไล่กาต้องตกตะลึง เมื่อเจอกับสิ่งประดิษฐ์ ‘หุ่นยนต์หมาป่า’ หน้าตาดุดัน

แน่นอนว่าการทำสวนทำไร่ย่อมต้องเจอกับปัญหาสัตว์นานาชนิดบุกรุกเข้ามาทำลายพืชผล ทำให้ชาวบ้านเกิดความคิดใช้ หุ่นไล่กา เข้ามาช่วยกันสัตว์รบกวนเหล่านั้นออกไป แต่มันกลับไม่เพียงพอที่จะแก้ปัญหาให้กับการบุกรุกของสัตว์ในเมือง Kisarazu จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

เหตุผลที่ทำให้หุ่นไล่กาไม่มีประสิทธิภาพมากพอนั้น เกิดจากสิ่งมีชีวิตหลายๆ สายพันธุ์ที่ไม่มีความเกรงกลัวต่อหุ่นมนุษย์ปลอมๆ เหล่านั้นนั้นกันสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะพวกหมีหรือหมูป่า จนทำให้ชาวสวนสูญเสียพืชผลมากขึ้นกว่าเดิม

จากในปี 2012 พวกเขาสูญเสียรายได้ไปประมาณ 1,480,000 บาท พอถึงปี 2016 พวกเขาต้องสูญเสียรายได้เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า คิดเป็นเงินประมาณ 6,500,000 บาทเลยทีเดียว

 

หมูป่า คือตัวการสำคัญที่ทำลายพืชผลของชาวบ้าน

 

เพราะเหตุนั้นเอง ชาวบ้านจึงต้องคิดหาวิธีการที่จะอัปเกรดหุ่นไล่กาของตัวเอง จนกลายมาเป็นการร่วมมือกันของมหาวิทยาลัยฮอกไกโด มหาวิทยาลัยเพื่อการเกษตรโตเกียว บริษัทผู้ผลิต Ohta Seiki และผู้พัฒนาหุ่นยนต์ในเมือง Naie โดยพวกเขาได้คิดสิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่ที่จะสามารถแก้ปัญหานั้นได้อย่างเต็มที่

นวัตกรรมใหม่นี้มีชื่อว่า Super Monster Wolf หุ่นยนต์หมาป่าหน้าตาดุดัน เพียงแค่นำไปวางไว้ในพื้นที่การเกษตรของคุณ มันก็สามารถสร้างความหวาดผวาให้กับเหล่าสัตว์ป่าที่จะเข้ามาโจมตีได้แล้ว

 

Super Monster Wolf หุ่นยนต์ขับไล่สิงสาราสัตว์

 

เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ประกอบด้วยกลไกที่สามารถทำให้ส่วนหัวของมันสามารถเคลื่อนไหวได้ มีระบบเสียงที่ช่วยเพิ่มความน่ากลัวทั้งการเห่าและหอน สามารถกระจายเสียงออกไปในระดับที่มากสุดถึง 90 เดซิเบล

 

หัวส่ายไปมาเพิ่มความสมจริง

 

คราวนี้ไม่ว่าจะเป็นสิงสาราสัตว์ตัวไหนก็ต้องพากันรู้สึกกลัวมันกันไปซะหมด เราลองไปชมคลิปวิดีโอการทำงานและประสิทธิภาพของสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้กันเลย

 

คลิปการทำงานในสถานการณ์จริงอย่างมีประสิทธิภาพ

 

เรียกว่าเป็นนวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาให้กับเหล่าเกษตรกรได้ดีนักแล ในอนาคตเราอาจได้เจอเจ้าหุ่นยนต์ในลักษณะนี้ตั้งอยู่บนสวนไร่บนยอดเขาบ้านเราก็เป็นได้

ที่มา: grapee

Comments

Leave a Reply