3 นักบินแชร์ภาพถ่ายแห่งท้องฟ้า ทั้งฝนฟ้าคะนองจนถึงแสงเหนือ มุมมองที่ไม่ค่อยมีใครเห็น

การเดินทางโดยสารด้วยเครื่องบิน #เหมียวบู้บี้ เชื่อว่าใครหลายๆ คนก็คงจะตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เห็นภาพท้องฟ้าจากหน้าต่าง มันเป็นมุมมองที่เราไม่ค่อยได้เห็นบ่อยครั้งนัก ความงามของท้องฟ้าที่เราได้มอง มันทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินจนอดที่จะเก็บภาพเหล่านั้นมาไม่ได้

แต่ก็มีคนอีกจำนวนหนึ่งที่เขาต้องทำงานอยู่บนท้องฟ้าเกือบทุกวัน นั่นก็คือพวกนักบินและลูกเรือที่คอยทำหน้าที่ให้บริการผู้โดยสารบนท้องฟ้า

นักบินแต่ละคนต่างก็ต้องพบเจอกับการทำงานที่แตกต่างกันไป เพราะท้องฟ้ามันไม่เคยเหมือนกันในสักวัน และนี่คือสิ่งที่นักบินอยากจะแชร์ให้เราได้เห็นถึงมุมมองของพวกเขา ความสวยงามที่ไม่ค่อยมีใครมีโอกาสได้มองเห็นมากนัก

 

1. Christiaan van Heijst

หนุ่มผู้มีความฝันจะเป็นนักบินตั้งแต่ 10 ขวบและเขาก็ทำมันได้สำเร็จ พร้อมทั้งเติมเต็มมันให้ดียิ่งขึ้นด้วยการนำกล้องไปถ่ายภาพในการเดินทางเพื่อให้เพื่อนๆ และครอบครัวได้เห็นความสวยงามเหล่านี้

ภาพอุกกาบาตตก

 

ภาพถ่ายขณะที่กำลังเผชิญหน้ากับพายุฝนฟ้าคะนองลูกใหญ่และมีเมฆหนา การมองเห็นเบื้องหน้าเป็นศูนย์

 

แสงเหนือในมุมมองที่ไม่ค่อยมีใครได้เห็นมากนัก

 

ภาพเครื่องบิน Airbus A340 ขณะที่กำลังบินอยู่เหนือศีรษะ

 

ห้องทำงานของนักบิน

 

ห้องพักผ่อนของลูกเรือบนเครื่องบิน

 

2. Maria Pettersson

จากสถิตินักบินทั้งหมดมีนักบินที่เป็นผู้หญิงเพียงแค่ 5% และเธอก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนนี้เธอทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยนักบิน บนเครื่องบินพานิชย์อีกด้วย

 

งานที่เธอรัก และการเดินทางที่เธอชอบ

 

เมฆปุยที่เห็นวิวจากหน้าต่างห้องทำงานของเธอ

 

ขับเครื่องบินรบด้วย

 

3. Santiago Borja

ก่อนที่จะมาเป็นนักบิน เขาจากการศึกษาในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และระบบ แต่เขาก็เลือกที่จะทำตามความฝันที่จะออกไปสำรวจโลกด้วยการเป็นนักบิน เขาอยากที่จะแบ่งบันภาพในมุมมองที่เขาชอบพร้อมกับการฝึกถ่ายภาพไปพร้อมๆ กัน

 

ที่เห็นข้างหน้านั่นคือพายุที่กำลังก่อตัว

 

ภาพถ่ายจากหน้าต่างเครื่องบินเมื่อเกิดฟ้าแลบ

 

คืนที่ปราศจากแสงจันทร์

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply