ชุดภาพถ่ายหญิงสาวเปลือยกายให้นมลูกริมหาด เผยความงดงามของการเริ่มต้นเป็น ‘แม่’

การได้เป็นแม่คนคือสิ่งที่ผู้หญิงหลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะไปให้ถึงจุดนั้น บางคนอาจกำลังเตรียมพร้อมที่จะให้กำเนิดลูกน้อย ต้องอดทนต่อความเจ็บปวดอย่างยาวนานถึง 9 เดือนในการอุ้มท้องหนึ่งชีวิตที่จะได้ตื่นลืมตาขึ้นมา แต่หลังจากมรสุมชีวิตเหล่านั้น สุดท้ายแล้วทุกอย่างก็จะกลายเป็นความสวยงามเหมือนกับภาพถ่ายเหล่านี้

นี่คือชุดภาพผลงานของศิลปินช่างกล้องชาวแคนาดา Trina Cary เธอได้รวบรวมหญิงสาวจำนวน 14 คนที่มีทั้งเพื่อนและคนแปลกหน้า มาช่วยกันถ่ายทอดความงดงามของการเป็นแม่และลูกน้อย ณ ริมชายฝั่ง Sunshine Coast ประเทศออสเตรเลีย

 

คุณแม่และลูกๆ ที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของความสวยงาม

.

 

ในตอนแรก Trina ตั้งใจจะถ่ายหญิงสาวทุกคนสวมใส่เครื่องแต่งกายตามปกติ แล้วก็ให้นมลูกกันใต้แสงจันทร์ที่กำลังเต็มดวง ทว่าเมฆหมอกกลับบดบังแสงดังกล่าวจนทำให้ไม่เป็นไปดั่งใจหวัง

ถึงอย่างนั้นเธอและนางแบบทุกคนก็ไม่ยอมแพ้ พยายามถ่ายทำเพื่อเผยให้เห็นความงดงามที่ต้องการจะสื่อออกมาให้ได้มากที่สุด จนกระทั่งคุณแม่คนหนึ่งเอ่ยปากถาม Trina ว่า เธอขอเปลือยกายได้หรือไม่ แล้วนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสวยงามที่แท้จริง

 

คุณแม่คนหนึ่งเกิดความคิดที่จะเปลือยกายขณะถ่ายภาพ

 

คุณแม่คนอื่นๆ หันไปทำตามวิธีการของผู้หญิงคนนั้น พวกเธอเลือกที่จะถอดเสื้อผ้า พร้อมกับให้นมลูกๆ ที่น่ารักไปด้วย ทำให้เราสามารถมองเห็นความปีติยินดีอันเปี่ยมล้นของพวกเธอซึ่งถ่ายทอดออกมาอย่างลึกซึ้ง

 

 

Trina ถึงกับบอกว่า “ฉันไม่สามารถหุบยิ้มลงได้เลย ฉันชอบเวลาที่ได้เห็นคนแปลกหน้าหลายๆ คนมารวมตัวกัน สนับสนุนเรื่องราวและเรือนร่างของกันและกัน นั่นจึงทำให้ช่วงเย็นของวันถ่ายทำกลายเป็นช่วงเวลาที่สามารถซึมซับได้ถึงความมีพลัง ความรัก และแรงสนับสนุน”

 

 

ภาพถ่ายเหล่านี้เปรียบดั่งการเฉลิมฉลองให้กับผู้ที่เริ่มต้นความเป็นแม่ ด้วยการให้นมลูกน้อยเพื่อรอวันที่เด็กๆ เหล่านี้จะเติบใหญ่ขึ้นมาพร้อมกับร่างกายอันแข็งแรงสมบูรณ์ และการได้รับไออุ่นจากมารดามาตั้งแต่แรกเกิด

 

 

Belinda Dorman หนึ่งในคุณแม่ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้รู้สึกยินดีกับภาพทั้งหมดเหลือเกิน เธอบอกว่า “นี่ไม่ได้เป็นเรื่องราวการเดินทางของชีวิตใครสักคนเพียงอย่างเดียว แต่มันคือเรื่องราวของฉันเอง มันจึงเป็นสิ่งที่เหมาะแก่การเฉลิมฉลองและแสดงความยินดีเป็นอย่างมาก”

 

.

 

การจะเป็นแม่ผู้ปลูกฝังและเลี้ยงดูลูกๆ นั้นคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราเชื่อว่าความสุขอันมากมายมหาศาลที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น จะทำให้คุณแม่ทุกคนสามารถผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากไปได้พร้อมกับรอยยิ้ม

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply