ญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัว รถไฟชิงกันเซ็งลาย ‘Hello Kitty’ อันแสนมุ้งมิ้ง ภายในฤดูร้อนนี้!!

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่น และชื่นชอบตัวการ์ตูนสุดน่ารักอย่าง Hello Kitty จาก Sanrio เพราะว่า การ์ตูนดังกล่าวกำลังจะมีรถไฟความเร็วสูง “ชิงกันเซ็ง” เป็นของตัวเอง!

บริษัท West Japan Railway ได้ประกาศว่ารถไฟชิงกันเซ็งซีรีส์ 500 ของพวกเขาจะมีตัวการ์ตูนตัวใหม่เข้ามาร่วมด้วย เพื่อเป็นสีสันอันสดใส และเติมความน่ารักมุ้งมิ้งให้กับระบบขนส่งความเร็วสูง โปรเจกต์รถไฟหัวกระสุนใหม่ของบริษัท จึงมาพร้อมกับลวดลาย Hello Kitty สุดน่ารัก ที่จะมาขโมยหัวใจทุกๆ คน

 

 

รถไฟ Kitty นี้จะวิ่งจากสถานี ชิน-โอซะกะ ในโอซะกะ ไปจนถึงสถานี ฮะกะตะ ในฟุกุโอะกะ ลวดลายและสีสันของขบวนรถไฟจะมาในสีขาวตัดชมพู พร้อมกับลวดลายโบว์และริบบิ้นอันเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของ Hello Kitty ซึ่งจะสื่อความหมายว่า โบว์และริบบิ้นนี้จะเป็นสิ่งที่ “ผูกมัดและเชื่อมโยงผู้คนไว้ในแต่ละภูมิภาค”

 

 

ที่ยิ่งไปกว่านั้น หัวขบวน (ตู้ที่ 1 และ 2) จะมีลวดลาย Kitty แบบพิเศษด้วยนะ โดยตู้คนบังคับ (ตู้แรก) จะมีลวดลายพิเศษประจำจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคตะวันตกของญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า “ซังอิง” โดยสองจังหวัดแรกที่จะเปิดตัวลวดลายออกมาก็คือ จังหวัด ชิมะเนะ และ ทตโตะริ 

 

ภาพ Kitty พิเศษบนตู้รถไฟตู้แรก สำหรับจังหวัดทตโตะริ (ซ้าย) และจังหวัดชิมะเนะ (ขวา)

 

สำหรับตู้ที่สองก็จะมีการตกแต่งแบบพิเศษเช่นกัน นั่นก็คือ จะมีการตกแต่งภายในอย่างน่ารักและสดใส แต่ปัจจุบันรายละเอียดการตกแต่งภายในยังไม่ปรากฏให้เห็น แต่ทางบริษัทรถไฟก็ได้เผยแพร่วิดีโอสำหรับไอเดียการตกแต่งขบวนรถไฟ Hello Kitty ออกมาแล้ว

 

ลองดูวิดีโอด้านล่างนี้กัน…

 

รถไฟชิงกันเซ็ง Hello Kitty นี้มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นภายในฤดูร้อนนี้ สำหรับข้อมูลข่าวสารที่ปล่อยออกมาในภายภาคหน้า สามารถเข้าไปติดตามกันอย่างรวดเร็วทันควันได้ที่ hellokittyshinkansen เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา: Soranews24

Comments

Leave a Reply