ยลโฉม รถ SUV ที่แพงที่สุดในโลก ภายนอกสุขุม ดุดัน แต่ภายในกลับหรูหรา

สมัยนี้ หากจะซื้อรถยนต์สักคัน ก็ต้องนี่เลย รถ SUV!! รถ SUV ก็คือรถยนต์ทรง 5 ประตูอเนกประสงค์ อธิบายง่ายๆ มันเหมือนกับรถลูกผสมระหว่างรถกระบะกับรถเก๋งนั่นเอง

คนส่วนใหญ่มักเลือกรถ SUV เพราะว่ามันสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย และราคาไม่สูง ซึ่งสำหรับเศรษฐีที่มีเงินมหาศาล รถ SUV นี้คงจะต้องถูกมองข้ามแน่ๆ เพราะว่าดีไซน์ของมันดูก้ำกึ่งๆ

แต่ปัจจุบัน ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน รถ SUV ที่ชื่อว่า Karlmann King คันนี้ต้องดึงดูดความสนใจของผู้คนให้กลับมาอีกครั้ง เพราะมันเป็นรถ SUV ที่แพงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน

ส่วนดีไซน์ของมันก็บอกได้เลยว่า สวยงาม ลึกล้ำ และดูแพงสมราคา เพราะมันต้องใช้คนจำนวนถึง 1,800 คนในการออกแบบเจ้ารถคันนี้ ดูแล้วคิดถึงรถของ Batman เลยล่ะ

 

 

ด้วยเครื่องยนต์ 6.8L V10 จึงทำให้ผลิตกำลังเครื่องได้ราว 360 แรงม้า Karlmann King เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมเกียร์อัตโนมัติที่เปลี่ยนความเร็วได้ถึง 6 แบบ ความเร็วที่เร่งได้สูงสุดอยู่ที่ราวๆ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

การออกแบบภายนอกจะเป็นทรงหลายเหลี่ยมประกอบกัน เคลือบด้วยสีดำด้าน ตัวถังทำจากเส้นไยโลหะคาร์บอน ที่สามารถเลือกเป็นแบบกันกระสุนได้ด้วย ซึ่งน้ำหนักสุทธิจะอยู่ที่ราวๆ 4,500 กิโลกรัมสำหรับแบบธรรมดา และ 6,000 กิโลกรัม สำหรับแบบกันกระสุน

แต่การออกแบบภายในนั้นตรงกันข้าม เพราะจะเต็มไปด้วยความหรูหรา มีการใช้สีทองเป็นส่วนใหญ่ ภายในเต็มไปด้วยสื่อความบันเทิงแทบทุกชนิด

 

 

ดุดัน น่าเกรงขาม

ไฟท้ายทรงหลายเหลี่ยม ยิ่งเสริมความดุดันและทรงพลังให้กับ Karlmann King

 

ด้านข้างดูมืดสนิท ทั้งยางล้อ ดุมล้อ ตัวถัง หรือแม้แต่กระจก

 

ภายนอกดูบุกบั่น ดุดัน และมั่นคง

 

ภายในกลับหรูหรา สะดวกสบาย สนุกสนาน และเต็มไปด้วยความบันเทิง

 

ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ผลิตตั้งใจว่าจะผลิต Karlmann King สิบคันแรกออกมา โดยตั้งราคาของแต่ละคันไว้ที่ราวๆ 58 ล้านบาท! ซึ่งแพงที่สุดสำหรับรถ SUV ในปัจจุบัน

 

สำหรับคนที่มองหารถ SUV สักคันอยู่ล่ะก็ อย่าลืมรับ Karlmann King คันนี้ไปไว้ในอ้อมใจด้วยนะครับ

ที่มา: Designyoutrust

Comments

Leave a Reply