ความน่าหมั่นไส้ของ ‘นังปริก’ กับ 8 วีรกรรมสุดแสบ ถ้าอิชั้นเป็นแม่การะเกดจะไม่ทน!!

หากจะกล่าวถึงตัวละครในเรื่อง ‘บุพเพสันนิวาส’ ที่คุณๆ ชอบ ก็คงจะมีอยู่ในใจแตกต่างกันออกไป แต่หากเรามาพูดถึงตัวละครที่ ‘เกลียด’ และน่าหมั่นไส้ที่สุด ทุกๆ คนคงจะเห็นพ้องต้องกัน พร้อมกับชี้หน้ามองแรงไปที่ ‘นังปริก’ หรือ ‘ป้าปริก’ นี่แล

ทั้งวาจาที่เราะร้าย คอยแซะแม่นายการะเกดทุกครั้งที่มีโอกาส แถมยังทำตัวน่าชัง พูดลับหลัง ทั้งที่ตนเองเป็นไพร่แท้ๆ แต่ช่างกำเริบเสิบสานยิ่งนัก ถ้าอิชั้นเป็นแม่การะเกดนะ ชั้นจะไม่ทน!!

ซึ่งบอกตรงๆ เลยว่าคุณป้าแอ๊ว อำภา คนรับบทนี้ ช่างตีบทแตกเสียจริงๆ ทำเอาคนดูเกลียดกันทั่วบ้านทั่วเมือง นี่ขนาดว่าแม่การะเกดเวอร์ชั่นเดิมร้ายแล้วนะ แต่นังปริกน่ะร้ายยิ่งกว่าซะอีก

 

1. ปากคอเราะร้าย แถมชอบชะม้อยชะม้ายชายตา เห็นแล้วมันน่าหมั่นไส้

 

ทุกครั้งที่พูดกับแม่การะเกด ป้าปริกแกจะไม่ค่อยสรรหาคำพูดคำจามาคุยดีๆ ด้วยสักเท่าไหร่ แถมยังชอบชายตามองแบบจิกๆ เห็นแล้วมันน่าจริงๆ นะเจ้าคะ นี่ถ้าเป็นแม่การะเกดร่างเดิมล่ะก็ ขอบอกเลยว่า ‘เอ็งไม่รอด!!’

 

2. ใส่ร้ายป้ายสีแม่การะเกด

 

ตอนที่เจ้าคุณป้าเดินทางกลับมาจากเมืองละโว้ นังปริกก็แสดงอาการกำเริบเสิบสานยิ่งนัก ไปฟ้องท่านเจ้าคุณป้าว่าแม่การะเกดพยายามที่จะเป็นแม่หญิงประจำบ้าน ยึดอำนาจของเจ้าคุณป้าไป แต่ก็ยังดีนะที่คุณป้าน่ะฉลาด ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ

 

3. อุตส่าห์ไปง้อขอคืนดี แต่ดันหยิ่งใส่สะบัดบ๊อบเชิดหนีซะงั้น!?

 

พอแม่การะเกดได้ฟังเรื่องราวจากพี่ผินพี่แย้ม ทำให้รู้ว่าในอดีตเคยทำไม่ดีกับนังปริกไว้ขนาดไหน เจ้าตัวก็รู้สึกผิดยอมไปขอโทษ แต่ก็ยังไม่วายจะทำตัวหยิ่งจองหอง ไม่ยอมรับไม่พอแถมทำเขาเสียหน้าเดินสะบัดบ๊อบหนีไปซะอย่างนั้น โอ๊ยยยย ชั้นจะไม่ทนแล้วจ้า!!

 

4. จะใส่บาตรก็ไม่ให้ แบบนี้มันน่ายันให้ตกน้ำสักโครม

 

ตอนนี้ต้องขอบอกเลยว่าปรี๊ดมากๆ เห็นแล้วมันน่าลงหวายยิ่งนัก มีอย่างที่ไหนที่เจ้านายจะไปใส่บาตร แล้วขัดขวางไม่ให้เขาใส่บาตรน่ะ นอกจากจะบาปแล้วยังล่อทรีนด้วยนะนังปริก ถ้าเป็นแม่การะเกดร่างเดิมล่ะก็ เอ็งได้ลงไปว่ายน้ำเล่นแล้ว!!

 

5. วาจาสามหาวยิ่งนัก

 

ตอนนั่งจัดดอกบัวกันก็มีการพูดคุยกันตามปกติ แม่การะเกดก็พยายามชวนพูดชวนคุย แต่มีจังหวะต่อล้อต่อเถียงกันถึง ‘ปัญหาเรื่องหู’ แต่นังปริกก็ไม่วายยอกย้อนใส่แม่การะเกด “แม่หญิงมีปัญหาเรื่องหูรึเจ้าคะ” บอกเลยว่ามันจี๊ดดด!!

 

6. คิดร้ายกับนาย

 

ตอนล่าสุด ยังมีหน้ามาพูดอีกนะว่า ถ้าตัวเองเป็นคนได้ ‘โบย’ แม่การะเกด จะโบยซะจนแรงหมด เจ้าคิดเจ้าคิดเจ้าแค้นซะขนาดนี้อิชั้นว่า มันต้องวางแผนอะไรไว้แน่ๆ เลยเจ้าค่ะ

 

7. ขี้ฟ้องอีกแล้ว!!

 

บังเอิ๊ญญญ บังเอิญว่าแม่หญิงการะเกดติดเรือของเจ้าคุณพี่หมื่นออกไปเที่ยว แต่ชีก็ไม่วายแอบหนีไปเที่ยวแลนด์มาร์กที่เล็งไว้ตั้งแต่ต้นเรื่อง ซึ่งก็คือซ่องโสเภณีนั่นเอง พอไปถึงก็มีเรื่องทะเลาะวิวาท จนนังปริกผ่านมาเห็น ก็ไม่วายเอาไปฟ้องกับเจ้าคุณป้าอีก

แถมใส่ไข่ซะเว่อร์บอกเจ้าคุณป้าว่าต่อยตีกับคนเฝ้าซ่องเป็น 20 คน ทั้งที่จริงๆ แค่ 2 คน โอ้โห คนอะไรจะเก่งเบอร์นั้นล่ะนังปริกกกก!!

 

8. โบยแม่การะเกด

 

พอเรื่องราวถึงหูเจ้าคุณป้า ก็โมโหโกรธาใหญ่ สั่งให้นังจวงมือโบยจัดการกับแม่การะเกด (แหม สมใจอยากแล้วสิแก๊!!)

แต่ที่พีคกว่านั้นคือนังจวงก็ไปกับเขาด้วย เพราะฉะนั้นไพร่ข้างกายของเจ้าคุณป้าก็จะเหลือแต่นังปริก ก็รีบเสนอตัวเองเป็นคนโบยทันที แถมยังพูดอีกว่า “คันไม้คันมือมานานแล้วเจ้าค่ะ”

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply