อยากสวยต้องอ่าน!! 5 วิธีการกำจัด ‘สิวหัวดำ’ แบบง่ายๆ ที่ทำได้ที่บ้าน

สิวหัวดำ อีกหนึ่งปัญหาที่คอยกวนใจสาวๆ หนุ่มๆ เกือบจะทุกคน สิวหัวดำเกิดจาการอุดตันของรูขุมขน และอีกหลายๆ ปัจจัย เช่นการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้เกิดสิวที่มีหัวเล็กๆ สีดำจำนวนมาก สร้างความรำคาญใจให้กับเรา

เราอาจคิดว่าเราดูแลผิวหน้าดีอยู่แล้ว แต่ทำไมเจ้าสิวหัวดำโผล่มาทักทายอยู่เสมอ ในเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้ว เราก็ต้องหาวิธีกำจัดมันด้วยวิธีการง่ายๆ ที่ #เหมียวบู้บี้ หามาฝาก เป็นวิธีการกำจัดสิวหัวดำแบบง่ายๆ เพื่อที่ทุกคนจะได้หน้าใสปราศจากสิวหัวดำด้วยวัตถุดิบที่หาได้ใกล้ตัว ไปค่ะ

 

 

1. น้ำผึ้งและเลมอน

วัตถุดิบที่หาได้ง่ายๆ จากในครัว ถ้าไม่มีก็พุ่งตัวไปที่ร้านสะดวกซื้อหรือตลาดแถวบ้านได้เลยจ้า เลมอนมีคุณสมบัติในการเปิดรูขุมขน และน้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการต้านแบคทีเรียที่เป็นตัวการทำให้เกิดสิวหัวดำ

วิธีการใช้: นำน้ำเลมอน 1 ช้อนชาผสมกับน้ำผึ้งอีกครึ่งช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วทาลงบนจมูก ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที พอแห้งแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น  ทำประมาณ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ รับรอง ใสกริ๊ก

 

2. ผงฟูและเลมอน

ผงฟูจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เมื่อใช้ร่วมกับเลมอนแล้วก็จะช่วยในการกำจัดเจ้าสิวหัวดำไม่ให้มากวนใจอีกต่อไป

วิธีใช้: นำผงฟู 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเลมอนครึ่งช้อนโต๊ะคนให้เข้ากันแล้วนำไปสครับเบาๆ บนจมูก แล้วค่อยๆ ล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

3. ไข่ขาว

อีกหนึ่งวัตถุดิบที่หาได้ง่ายสุดๆ ไข่ขาว นอกจากจะเป็นอาหารสำหรับการลดน้ำหนักชั้นเยี่ยมแล้วยังดีต่อผิวอีกด้วย ไข่ขาวจะช่วยกำจัดสิวหัวดำพร้อมกับกระชับรูขุมขนได้โดยที่คุณคาดไม่ถึง

วิธีการใช้ : แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง จากนั้นให้ผสมน้ำเลมอน 2 ช้อนชาผสมให้เข้ากันแล้วป้ายลงบนจมูก ทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นก็ทาซ้ำอีกรอบแล้วปล่อยทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นก็ล้างออก

 

4. ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตไม่ได้เป็นเพียงแค่อาหารเท่านั้น แต่มันยังมีคุณสมบัติที่ดีต่อผิวอย่างมหัศจรรย์ ไม่เพียงจะช่วยให้รูขุมขนไม่อุดตันแต่จะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้นอีกด้วย

วิธีใช้ :นำข้าวโอ๊ต 2 ช้อนโต๊ะผสมกับโยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะและน้ำเลมอนอีกครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันมาโปะลงบนจมูกหรือบริเวณที่มีสิวหัวดำ ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

5. น้ำตาลทราย

อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายแสนง่ายในการกำจัดสิวหัวดำด้วยการใช้น้ำตาลทรายกับน้ำมันโจโจบา ช่วยขัดผิวที่ตายแล้วและป้องกันสิวหัวดำที่จะเกิดขึ้นอีก

วิธีใช้: นำน้ำมันโจโจบาประมาณ 3 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำตาลทรายขาว 1 ถ้วยตวง ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน หากหาน้ำมันโจโจบาไม่ได้ก็สามารถใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันอัลมอนด์ได้ ทาส่วนผสมที่เตรียมไว้แล้วค่อยๆ ขัดและนวดเบาๆ ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งเพื่อผลลัพธ์ที่ดี

 

แค่อ่านแล้วก็รู้เลยว่าง่าย แถมวัตถุดิบก็หาได้ทั่วไป อย่ารอช้า ไปหาซื้อมาทำตาม เพื่อความสวยกันเถอะ ของแบบนี้อย่ารอช้า ทำเร็ว สวยเร็วนะขอบอก

 

 

ที่มา ndtv

Comments

Leave a Reply