เคล็ดลับความงาม ที่คุณทำเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาเสริมสวย หรือเครื่องสำอางราคาแพง

วิธีการรักษาความงามนั้นสำหรับคนทั่วไปคืออะไร การออกกำลังกายอย่างนั้นเหรอ การทานอาหารที่มีประโยชน์ใช่หรือไม่ หรือว่าจะเป็นการไปเข้าคอสเสริมสวยบ่อยๆ

เรื่องพวกนั้นมันก็ไม่ผิดเท่าไหร่นัก แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถเพิ่มความสามารถในการรักษาความงามเหล่านั้น ด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำได้เองง่ายๆ แถมไม่ต้องเสียเงินมากมายไปทำศัลยกรรม

ในวันนี้ #เหมียวฝึกหัด ขอเสนอ เคล็ดลับความงามที่คุณทำเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาเสริมสวยหรือเครื่องสำอางราคาแพง

 

 

เคล็ดลับสำหรับดูแลร่างกาย

ลองทานสลัดบีทรูทต้มดูสิ มันดียังไงงั้นเหรอ? น้ำบีทรูททำความสะอาดเลือดและหลอดเลือดแดง แน่นอนว่าเลือดที่แข็งแรงยอมทำให้รูปลักษณ์ของคุณดูดี ทั้งสีผิวที่กระจ่างใสอมชมพู และคุณภาพของผิวที่ดีขึ้นดูมีน้ำมีนวล แถมสลัดจานนี้ยังช่วยปรับปรุงการทำงานของอวัยวะภายในของคุณด้วยนะ

 

ทานสลัดบีทรูทกันแล้ว คราวนี้ลองมาสครับผิวด้วยซาวครีมกับเกลือดูสิ มันดียังไงงั้นเหรอ? เกลือนั้นมีคุณสมบัติการกำจัดเอาผิวที่ตายแล้ว และสิวเล็กๆ ออกไปจากผิว ส่วนซาวครีมช่วยบำรุงเซลล์ผิว และช่วยลดผลกระทบอื่นๆ ของเกลือบนผิวของคุณ การขัดผิวแบบนี้จะไม่เกิดรอยขีดข่วนหรือทำให้ผิวเสียหาย

สนใจแล้วใช่ไหมล่ะ วิธีทำสครับสูตรนี้นั้น เริ่มจากการผสมเกลือทะเลกับเกลือธรรมดาลงในแก้ว แล้วก็ใส่ซาวครีมลงไปผสม ใช้นวดร่างกายหลังจากอาบน้ำในตอนเย็น และล้างออกด้วยน้ำอุ่น คุณสามารถใช้การสครับนี้ได้ทุกวันโดยไม่เป็นอันตราย

ยกเว้นว่าคุณจะมีอาการต่อไปนี้

-คุณมีผิวบอบบางมาก

-คุณมีเส้นเลือด และเส้นเลือดฝอยอยู่ใกล้ผิวหนังมากๆ

-คุณมีรอยแผลเป็น รอยขีดข่วน หรือการอักเสบบนผิวของคุณ

 

เคล็ดลับสำหรับเล็บ

เคล็ดลับในการมีเล็บที่แข็งแรง และเส้นผมที่เงางาม คือการเริ่มรับประทานถั่วอย่างน้อย 50 กรัมทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเฮเซลนัท เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ วอลนัท หรือพิสตาชิโอ ก็ใช้ได้หมด

เพราะถั่วทุกชนิดอุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็น และวิตามินอี ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการสำหรับสุขภาพ และความงามของคุณ

 

เคล็ดลับสำหรับดูแลผม

นอกจากการทานถั่วแล้ว ในการดูแลผมนั้นยังไม่เคล็ดลับอยู่อีกอย่างสองอย่างนั่นคือ การหมักผมด้วยน้ำมันและผงมัสตาร์ด ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามแนะนำให้ใช้การหมักผมแบบนี้อย่างน้อย 1 ครั้งทุกๆ 3 วัน

วิธีทำนั้นให้ ผสมผงมัสตาร์ดกับน้ำมันพืชจนกว่าจะเข้ากัน ใส่ลงบนผมที่เปียกน้ำหมาดๆ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้นและสวยงามมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ห้ามใช้เคล็ดลับนี้ ถ้าคุณมีอาการต่อไปนี้

-ความดันโลหิตสูง

-ปัญหาสุขภาพใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดของคุณ

-มีบาดแผล มีโรคสะเก็ดเงิน มีการบาดเจ็บ หรือมีการอักเสบ บนหนังศีรษะของคุณ

-เป็นโรคภูมิแพ้มัสตาร์ด

-คุณกำลังตั้งครรภ์

 

แต่ถ้าการใช้ผงมัสตาร์ดมันยากเกินไปสำหรับคุณล่ะก็ แนะนำให้ใช้น้ำมันเมนทอล แทนการใช้น้ำธรรมดาในการล้างผม โดยผสมน้ำมันเมนทอลกับน้ำธรรมดาในอัตราส่วนห้าหยดต่อน้ำ 1 ลิตร และใช้ล้างศีรษะหลังจากทำการนวดผม

น้ำมันเมนทอล จะช่วยบรรเทาผิวที่แห้ง และช่วยให้เส้นผมของคุณดูสว่างขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณหายปวดหัวอีกด้วย

 

เคล็ดลับสำหรับใบหน้า

ราวๆ 1 ชั่วโมงก่อนเข้านอน ให้คุณลองผสมกลีเซอรีน และวิตามินอีเพื่อใช้ทำความสะอาดผิวหน้าดูนะ แล้วเซลล์ผิวของคุณจะได้รับการบำรุงที่ดี ริ้วรอยจะมองเห็นได้น้อยลง และผิวของคุณเรียบขึ้น

ในการทำส่วนผสมนั้น จะใช้ แคปซูลวิตามินอี 10 อันต่อกลีเซอรีน 1 ออนซ์ (บีบของเหลวจากแคปซูลวิตามินอีด้วยเข็มได้เลย) นอกจากนั้นคุณยังสามารถนวดหน้าด้วยแปรงนุ่มๆ ก่อนใช้ส่วนผสมที่ว่านี้ เพื่อให้เซลล์จะดูดซึมสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

เรื่องที่ควรจะจำไว้ในการใช้เคล็ดลับนี้ได้แก่

-ส่วนผสมอันนี้ไม่ควรทำเก็บไว้ ให้ใช้ทันทีเมื่อทำเสร็จ

-ควรใช้กลีเซอรีน ที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น

-ห้ามใช้หากมีอาการแพ้วิตามินอีหรือส่วนผสมอื่นๆ ในแคปซูลวิตามินอี

 

เคล็ดลับสำหรับเท้า

หลังจากอาบน้ำตอนเย็นแล้ว ให้ใช้เนยผสมกับน้ำมันสะระแหน่ทาที่เท้าของคุณก่อนเข้านอน จากนั้นใส่ถุงเท้าที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ในฤดูร้อนให้ใช้ถุงเท้าฝ้าย และในช่วงฤดูหนาวให้ใช้ขนสัตว์

เนยจะทำให้เท้าของคุณนุ่ม และเรียบเนียน หลังจากทำอยู่ราวๆ หนึ่งเดือน เท้าของคุณจะอ่อนนุ่ม และสวยงาม พร้อมสำหรับโชว์บนชายหาด และรองเท้าคู่ใหม่

 

เคล็ดลับสำหรับดูแลขนตา

นำหลอดมาสคาร่าเปล่ามาทำความสะอาดด้วยน้ำ และแปรง เมื่อแห้งให้หยดน้ำมันจมูกข้าวสาลีลงไป ทาน้ำมันลงบนขนตาก่อนนอน ในเวลาเพียงหนึ่งเดือนคุณจะประหลาดใจเมื่อเห็นขนตายาวสวยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ใช้เทคนิคอะไรในการดูแลรูปลักษณ์ของคุณ ลองเอามาแบ่งปันกันได้นะ

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply