พบกับ 16 สิ่งประหลาดที่อยู่ใต้น้ำ อาจจะมีเบื้องหลังปริศนาซ่อนอยู่ก็เป็นได้

บางครั้งภายใต้ท้องทะเลลึกหรือก้นทะเลสาบนั้นมักจะเต็มไปด้วยปริศนามากมายสุดน่าทึ่งให้ได้สำรวจค้นหา แต่บางทีก็อาจมีสิ่งแปลกประหลาดเหนือความคาดหมายที่ดูแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาเจออีกรอบ หรือแม้กระทั่งสิ่งที่มีขนาดใหญ่ราวกับซากเรือไททานิกก็มี

ซึ่งสิ่งที่ถูกค้นพบเหล่านี้อาจไม่ใช่สิ่งที่เราเคยจินตนาการเอาไว้ว่าจะเป็นขุมสมบัติหรือหีบทองคำโจรสลัด แต่อาจเป็นสิ่งที่แปลกมากๆ จนบางทีก็น่ากลัวเลยทีเดียว

 

1. ยาน Millennium Falcon

ในปี 2012 ก็ได้มีการค้นพบวัตถุประหลาดทรงกลมที่ใต้ทะเลบอลติก ระหว่างประเทศฟินแลนด์และประเทศสวีเดน ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่ดูแล้วรูปร่างของมันก็เหมือนกับยานอวกาศในเรื่อง Star Wars ไม่เบา

 

2. ขาเทียม

แค่นาย Mark Warner ทำขาเทียมหายขณะพายเรือแคนนูก็ชวยพอแล้ว แต่ที่ชวยกว่าเดิมคือการที่ตัวบีเวอร์นั้นได้คาบขาเทียมของเขาหายไป แต่โชคดีที่มีนักประดาน้ำสองคนได้งมเจอ และได้รางวัลเป็นเงินจำนวนประมาณ 1,500 บาท

 

3. ระเบิด

ในปี 1988 มีการค้นพบลูกระเบิดขนาด 100 ปอนด์ หรือประมาณ 45 กิโลกรัม จากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในทะเลสาบวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา และระเบิดที่ค้นพบนั้นยังคงทำงานได้อยู่อีกด้วย

 

4. โบราณวัตถุจากเมืองผี

เมืองผีที่กล่าวนั้นคือเมืองเล็กๆ ชื่อว่า Bluffton รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ตอนนี้จมอยู่ที่ก้นทะเลสาบ แต่อย่างไรก็ตามก็ได้มีซากโบราณวัตถุผุดขึ้นมา รวมไปถึงตึกโรงแรม 2 ชั้นและป้ายหลุมศพอีกมากมาย

 

5. ข้าราชการที่หายตัวไป

Tom Sublett กรรมาธิการของเมืองกลีนน์ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาถูกพบอยู่ใต้ทะเลสาบในพื้นที่เมื่อปี 2012 ถึงแม้ว่าจะมีรอยกระสุนอยู่ที่หัวและมือที่ถูกมัด แต่การตายของเขาถูกบันทึกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

แม้ว่าจะไม่มีจดหมายลาตายจากเขา และเขาก็ไม่มีประวัติการติดยา ปัญหาการเงินใดๆ ก็ตาม แต่ก็มีซองใส่ปืนที่ว่างเปล่าอยู่ในรถของเขา แต่ว่าไม่มีการค้นพบปืนกระบอกนั้นเลย ซึ่งก็ไม่มีใครทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย

.

 

6. รถหาย

รถยนต์ที่หายไปเป็นเวลานานในที่สุดก็ถูกค้นพบอยู่ที่ก้นทะเลสาบ Foss ในรัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2013 ซึ่งรถคันแรกเป็นรถ Camero ปี 1969 ที่มีศพวัยรุ่น 3 คนที่หายตัวไปพร้อมกับรถอยู่ข้างใน

และรถอีกคันเป็นรถ Chevrolet ปี 1950 และศพวัยรุ่น 3 คนเช่นกัน ซึ่งทางตำรวจก็ยังไม่แน่ใจว่าทั้งสองคันมีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่

.

 

7. ภาพแกะสลัก

ในปี 2007 ทีมโบราณคดีจากวิทยาลัย Northwestern Michigan ก็ได้มีการค้นพบวัตถุประหลาดที่ก้นทะเลสาบมิชิแกนที่มีรูปแกะสลักช้างมาสโตดอน จึงได้มีการคาดการณ์ว่าวัตถุชิ้นนี้มาจากสมัยโบราณ

 

8. โครงกระดูกมนุษย์

ในปี 1942 โครงกระดูกมนุษย์ถูกค้นพบมากมายในทะเลสาบบนเขาหิมาลัยที่มีชื่อว่า Roopkund ซึ่งยังคงเป็นปริศนาจนกระทั่งปี 2004 และมีการค้นพบย้อนรอยไปถึงปี 850

 

9. เนินปริศนา

ในปี 2003 นักวิจัยได้ใช้คลื่นโซนาร์สำรวจในทะเล Galilee ประเทศอิสราเอล และพบกับเนินประหลาดที่มีรูปร่างคล้ายกรวย ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าเป็นการทำเกี่ยวกับพิธีกรรมอะไรสักอย่าง ซึ่งมีอายุประมาณ 2,000 ถึง 12,000 ปี ปัญหาก็คือมันอยู่ลึกเกินจะลงไปศึกษาได้

 

10. ฟอสซิลสมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์

ในปี 2013 ก็ได้มีนักวิจัยได้ค้นพบซากกระดูกประหลาดที่หน้าตาคล้ายกับสัตว์ประหลาด Loch Ness ที่ทะเลสาบ Labynkyr ประเทศรัสเซีย แต่อย่างไรก็ตามการค้นพบครั้งนี้ก็เป็นแค่อีกหนึ่งปริศนาที่ยังไม่มีใครทราบได้

 

11. ระเบิดนิวเคลียร์

ในปี 1990 ก็ได้มีการค้นพบเรือที่จมอยู่ใต้ทะเลสาบ Tinn ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นเรือที่นักวิทยาศาสตร์นาซีได้แอบขนส่งวัสดุที่ใช้สร้างระเบิดนิวเคลียร์

 

12. เก้าอี้ปริศนา

มีผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งได้กล่าวว่าเขากำลังสำรวจทะเลสาบ Pavilion และพบกับเก้าอี้ประหลาดที่ตั้งตรงอยู่ก้นทะเลสาบ ถึงแม้ว่าจะอยู่ลึกกว่า 35 เมตรก็ตาม

 

13. รูปปั้นพระเยซู

ในปี 1956 มีครอบครัวชาวอิตาลีครอบครัวหนึ่งได้สั่งทำรูปปั้นพระเยซูสูง 3 เมตร หนัก 800 กิโลกรัม ด้วยหินอ่อนอิตาเลียนเพื่อเป็นเกียรติให้กับลูกชายคนเล็กของพวกเขา แต่อย่างไรก็ตามรูปปั้นก็เกิดความเสียหายในขณะขนส่ง ทำให้ทางครอบครัวต้องการรูปปั้นดังกล่าว แต่ทำไมมันถึงไปอยู่ใต้ทะเลสาบได้ล่ะ?

ความจริงแล้วทีมนักประดาน้ำในพื้นที่ได้นำรูปปั้นลงไปเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับนักประดาน้ำที่เสียชีวิต และตอนนี้ก็ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทะเลสาบมิชิแกน ซึ่งจะมองเห็นจากผิวน้ำได้หากเดินทางด้วยเรือ

.

 

14. เครื่องบิน

ในปี 2013 ก็ได้มีการค้นพบเครื่องบินทั้งลำใต้ทะเลสาบ Norman ที่รัฐนอร์ธแคโรไลนา ซึ่งไม่มีใครอยู่ด้านในเครื่องบินและไม่มีรายงานเกี่ยวกับเครื่องบินตกเลย ไม่มีใครทราบที่มาของเครื่องบินลำนี้จนกระทั่งมีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Barbara Anderson ได้กล่าวว่าเครื่องบินลำนั้นเป็นของเธอเอง

ซึ่งผู้ช่วยนักบินที่ขับเครื่องบินลำนี้ในปี 1974 ได้ลืมล็อกเบรกในขณะที่จอด ทำให้เครื่องบินไหลลงสู่ทะเลสาบและจมลงไป

.

 

15. หัวตุ๊กตาสุดหลอน

ผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งกล่าวว่าเขากับน้องชายได้พบกับหัวตุ๊กตาตัวนี้ที่ก้นทะเลสาบในขณะที่ดำน้ำหาหอย ซึ่งมันอาจจะเป็นแค่ตุ๊กตาเก่าๆ ที่ย่อยสลายตามกาลเวลา แต่ก็มีหลายคนได้แสดงความคิดเห็นว่ามันต้องมีที่มาเกี่ยวกับปีศาจแน่ๆ

 

16. ซากมนุษย์

ขณะที่นักประดาน้ำได้สำรวจที่ Cienega Springs รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาก็พบกับภาพอันน่าสะพรึง เป็นซากศพมนุษย์ 2 ศพจมอยู่ใต้น้ำ เมื่อสืบสวนก็พบว่ามีบางอย่างแปลกๆ เกี่ยวกับซากศพเหล่านี้

 

ที่มา Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply