ภาพถ่ายในโปรเจกต์ ‘ความเป็นแม่’ ที่ไม่ต้องอธิบายอะไรก็สัมผัสได้ถึงความรักของแม่กับลูก

ถ้าพูดถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูก หลายๆ คนอาจจะเคยได้สัมผัสความรักอันแสนบริสุทธิ์ ที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะสามารถทำทุกอย่างเพื่อลูกและมอบความรักทั้งหมดหัวใจให้แก่เด็กน้อยผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเธอ

ผู้หญิงทุกคนมีความเป็นแม่อยู่ในตัว และแม่ทุกคนก็อยากจะเฝ้าดูความก้าวหน้า ความเจริญเติบโตของลูกไปอย่างช้าๆ พร้อมกับการเก็บความทรงจำดีๆ เพื่อที่วันหนึ่งในอนาคต จะได้ย้อนกลับมาดูแล้วระลึกถึงความสุขของในวันวาน

 

 

Sujata Setia ช่างภาพที่ได้มาฝากผลงานในโปรเจกต์ “ความเป็นแม่” ภาพถ่ายเซตที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายแห่งความรักระหว่างแม่กับลูก อีกหนึ่งชุดภาพที่จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่ได้มอง

เธอเล่าถึงแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพของเธอว่า เธอนั้นชอบถ่ายรูปมาก จนกระทั่งที่เธอต้องกลายเป็นแม่ เธอกลับพลาดในการเก็บภาพความทรงจำในช่วงเวลาดีๆ ของเธอกับลูกสาวไปเนื่องจากว่าไม่มีใครถ่ายรูปให้เธอเลย แต่นั่นมันกลับกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เธออยากจะสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ให้กับผู้อื่น

 

 

เธอเริ่มออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อตระเวนถ่ายรูปภาพในโปรเจกต์ของเธอ โดยที่ผลงานในโปรเจกต์ “ความเป็นแม่” ของเธอนั้น จะเป็นถ่ายแบบธรรมชาติที่เหล่าคุณแม่ไม่ต้องจัดท่าโพสอะไรเลย

ทุกสิ่งทุกอย่างในภาพเกิดขึ้นจากอารมณ์และความรู้สึก ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพที่บ่งบอกได้ว่า ผู้หญิงทุกคนมีความเป็นแม่อยู่ในตัว นี่แหละความขลังแห่งความรักของแม่กับลูกน้อย

 

 

มีบอดี้การ์ดเพิ่มมาหนึ่งตัว

 

ความรักของแม่ที่ถ่ายทอดออกมาทางสายตาที่มองลูกน้อยของเธออย่างมีความสุข

.

 

ภาพของความรักระหว่างแม่กับลูกที่ไม่ต้องอธิบายคำใดๆ ก็สามารถบ่งบอกได้ถึงความรัก

.

 

ความเป็นแม่ที่ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ก็มีเหมือนกัน

 

อบอุ่นหัวใจเหลือเกิน

 

การเฝ้าดูลูกน้อยค่อยๆ เติบโต อาจจะเหนื่อย แต่มันน่าสนุก

 

ความสุขที่ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply