ดราม่ากันวุ่น… เหตุเชฟเอียนเทเอียง ‘ไก่ดิบ’ ลงถังขยะกลางรายการ ทำไมต้องทำขนาดนี้!?

กระแสของความแรงในรายการทำอาหารมักจะมีให้เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ ระหว่างผู้เข้าแข่งขันกับกรรมการตัดสิน ซึ่งในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นกับเชฟเอียนในรายการ MasterChef Thailand ซีซั่น 2 อีกครั้ง เมื่อเชฟเอียนได้ทำการเทอาหารของผู้เข้าแข่งขันลงถังขยะกลางรายการ…

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นในตอนที่ 6 ออกอากาศเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561 โดยวัตถุดิบที่มีให้เลือกคือ ไก่บ้าน ปลาดุก หรือหมูป่า

 

การตัดสินเริ่มต้นตั้งแต่นาทีที่ 50 เป็นต้นไป

 

แต่แล้วดราม่าก็เกิดขึ้นเมื่อ 2 ผู้เข้าแข่งขัน กอล์ฟ สัญญา และ จ้อน นฤพนธ์ เลือกทำเมนูไก่บ้าน แต่เนื้อไก่ยังแดงอยู่ แสดงให้เห็นว่ายังไม่สุก จนกรรมการไม่สามารถชิมได้

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นก็คือ กรรมการไม่ชิมอาหารของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 ราย และนำอาหารที่ทำไว้เททิ้งลงถังขยะ โดยให้เหตุผลว่า การจะเป็นเชฟที่ดี ควรมีความรับผิดชอบกับคนทาน อีกทั้งการทำอาหารไม่สุกเป็นการดูถูกกรรมการด้วย

 

.

 

และแล้วหลังจากที่ออกอากาศไป ชาวเน็ตตามโซเชียลมีเดียที่รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของกรรมการ ต่างก็ออกความเห็นไปในเชิงว่า ‘ทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้’ แต่ก็ยังมีอีกด้านที่กล่าวว่า ‘กรรมการทำถูกต้องแล้ว เพราะปกติคนเราไม่กินไก่ดิบกัน’

 

 

ความเห็นที่ออกมาในเชิงไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเชฟเอียน

.

.

.

 

ในส่วนของความเห็นที่มองว่าสิ่งที่เชฟเอียนทำคือถูกต้องแล้ว

.

 

ทางด้านเพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับ ‘เนื้อไก่’ ว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่ไม่ควรรับประทานแบบดิบเด็ดขาด เพราะจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียซัลโมเนลล่า จะทำให้มีอาการท้องเสีย หากใครที่ร่างกายไม่แข็งแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

 

กรณีตัวอย่างจากต่างประเทศที่มีกระแสของการทำ ‘สลัดไก่ดิบ’ ออกมาจนเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ ทางการต้องประกาศเตือนกันเลยว่าห้ามรับประทานโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษได้ (ข่าวเก่า)

 

 

ที่มา : MasterChef Thailand, DramaAdd, khaosod

Comments

Leave a Reply