โคตรคัลท์!! ช่างภาพเปิดเผยรูปบรรยากาศเก่าจากยุค 70 ของ ‘เหล่าคนที่อยู่ในรถ’

ในยุคที่คนไม่ได้มีรถยนต์ขับกันทุกบ้านอย่างปัจจุบันนี้ เพื่อนๆ สงสัยกันบ้างรึเปล่าว่าบรรยากาศในรถจะเป็นไปอย่างไร จะเต็มไปด้วยความเครียดจากรถติดแบบทุกวันนี้หรือไม่

สำหรับคนที่สงสัย วันนี้ช่างภาพ Mike Mandel ผู้ที่โตใน Los Angeles รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ก็ได้เปิดเผยภาพบรรยากาศในรถของยุค 70 มาให้เราได้ชมกัน

เขาเป็นเด็กยุค 50 ที่สามารถเดินไปไหนก็ได้ที่เขาอยากไม่ว่าจะไปโรงเรียน ไปเก็บหินเล่น หรือไปจับกิ้งก่า โดยที่ยังไม่เห็นความสำคัญของรถยนต์และพอมายุค 70 เขาก็ตระหนักได้ว่ารถยนต์มันสำคัญต่อชีวิตคนอย่างไร เขาจึงได้เริ่มถ่ายรูปของประชาชนแคลิฟอร์เนียที่อยู่ในรถยนต์

 

 

“ในตอนบ่ายแก่ๆ ที่แสงแดดสาดไปทางตะวันตก ผมมักไปประจำอยู่ตรงมุมของถนน Victory Blvd และ Coldwater Canyon Ave ซึ่งมันอยู่ใกล้บ้านผม ผมจึงเดินไปได้ง่ายๆ ผมใช้กล้อง 35 มม.กับเลนส์ไวด์ 28 มม. ซึ่งผมต้องเข้าไปใกล้ๆ กับหน้าต่างรถถึงจะได้รูปออกมา”

“ซึ่งรูปที่ผมได้ออกมาก็มีหลายอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นประหลาดใจ ตลกขบขัน หรืออาจจะรำคาญผม ซึ่งมันตรงกันข้ามกับสมัยนี้เลย สมัยก่อนเมื่อเห็นกล้องผู้คนจะเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่สนุกสนานกับมัน”

ภาพถ่ายที่เขาถ่ายออกมาจะเป็นอย่างไรบ้าง เราไปชมกันเลยครับ

 

แฮร่!!

.

 

ยิ้มรับกล้องกันหน่อย

.

.

 

เก๊กแบบเท่ๆ ก็มีมาให้เห็น

.

.

.

.

 

หนูไม่ไหวแล้ว ร้อน จะเป็นลมมม

 

คนขับรถโดยสารผู้เอางานเอาการ

 

อย่าถ่ายฉัน

 

มองอะไรไอ้หนู

 

แจกนิ้วกลางก็มาค่าาา

 

ปิดท้ายด้วยภาพเท่ๆ

 

จะเห็นได้ว่าคนเมื่อก่อนเวลาเห็นกล้องจะมีการแสดงท่าทางที่แตกต่างกันออกไป หลายๆ คนเลือกยิ้มให้กล้อง บางคนก็กวนตากล้อง หรือทำหน้านิ่งๆ ใส่ ซึ่งดูรวมๆ แล้วรู้สึกถึงความน่ารักของพวกเขาเหล่านั้นเลย

 

ที่มา Designyoutrust

Comments

Leave a Reply