สกลนครพังยับ ถูกพายุฤดูร้อนซัดโหมกระหน่ำ ห้างสรรพสินค้าเสียหายร่วม 10 ล้านบาท!!

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ประชาชนหลายต่อหลายจังหวัดต้องพบเจอกับ พายุฤดูร้อน ที่รุนแรง โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า พายุดังกล่าวได้ก่อความเสียหายอย่างใหญ่หลวงในพื้นที่จังหวัสกลนคร โดยเฉพาะตำบลพังโคน อำเภอพังโคน และอำเภอวาริชภูมิ

ทั้งนี้จุดที่พายุกระหน่ำรุนแรงและเกิดความเสียหายเป็นอย่างมากคือ ช่วงหลังกิโลเมตรที่ 55-56 ของถนนนิตโยสายสกลนคร-อุดรธานี ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของปั๊มน้ำมัน ปตท. พังโคน

 

 

โดยพายุที่รุนแรงได้ส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มลงกว่า 30 ต้น อันส่งผลให้กระแสไฟฟ้าในละแวกถูกตัดขาดทั้งหมด ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าราว 20 คน ต้องรีบเข้ามาซ่อมแซมให้เป็นปกติโดยเร็ว

พายุได้พัดพาเอาเศษหลังคาสังกะสีจำนวนมากปลิวเข้ามายังบริเวณปั๊มน้ำมัน ทำให้ผู้คนต่างตื่นกลัวเป็นอย่างมาก จึงพากันเข้าไปหลบในที่ปลอดภัย อย่างเช่นในร้านสะดวกซื้อ และภายในอาคารปิดบริเวณใกล้เคียง

 

.

.

 

ด้านล่างเป็นคลิปวิดีโอขณะพายุกำลังกระหน่ำ บริเวณภายในปั๊ม ปตท.

 

ขณะเดียวกันสถานที่ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนอย่างหนักก็คือ ห้างสรรพสินค้าโฮมช็อป เพราะพายุได้สร้างความเสียหายให้กับตัวอาคารอย่างรุนแรง จนหลังคาถล่มลงมาเกือบทั้งหมดพร้อมกับมีน้ำขังนองไปทั่ว

ทำให้สินค้าภายในอาคาร เช่น วัสดุก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสุขภัณฑ์ และอื่นๆ เสียหายรวมแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

 

.

.

.

 

ทั้งนี้ นายสุรเดช คุณารักษ์ อายุ 38 ปี ผู้จัดการทั่วไปของห้างสรรพสินค้าโฮมช็อปชี้แจงว่า ขณะเกิดพายุกระหน่ำนั้น ในอาคารมีพนักงานทำงานอยู่ราว 120 คน เมื่อหลังคาและโครงหลังคาถล่มลงมา จึงทำให้พนักงานได้รับบาดเจ็บรวม 9 คน

โดยทั้ง 9 คนก็ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว และ 7 คนจากทั้งหมดอาการไม่น่าเป็นห่วง แพทย์จึงให้กลับบ้านได้ แต่อีก 2 คนที่เหลือถูกโครงเหล็กทับร่างบริเวณหลังและชายโครง แพทย์จึงขอให้อยู่เพื่อรอดูอาการก่อน

 

.

 

สำหรับพายุฤดูร้อนกระหน่ำในครั้งนี้ ทำให้ห้างสรรพสินค้าโฮมช็อปต้องเสียหายรวมเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

 

ที่มา: ฝันดี – ฝันเด่น จรรยาธนากร Heart to Heart และ สำนักข่าวไทย

Comments

Leave a Reply