เผยภาพแรกของ Zachary Levi ในบท Shazam พร้อมประวัติและความสามารถคร่าวๆ ของฮีโร่ DC คนนี้

หลังจากที่ Marvel เริ่มที่จะดันซุปเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่จำนวนมากเข้าสู่จอเงินด้วยหนังเดี่ยวของตัวเอง อย่าง Black Panther ที่ตอนนี้ดังเป็นผลุแตกสุดๆ ทำเงินไปรอบโลกแล้วเกือบ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

มาวันนี้ทาง DC ก็ขอเอาบ้างกับการดันฮีโร่ที่คนไม่ค่อยรู้จักสู่จอเงิน กับ Shazam! ฮีโร่พลังเวทย์ที่แม้ตัวจะเป็นผู้ใหญ่แต่ข้างในเขาคือเด็ก!!

ตัวหนังดังกล่าวนั้นมีกำหนดฉายในวันที่ 5 เมษายน 2019 ตามกำหนดการในสหรัฐอเมริกา และตอนนี้หนังนั้นกำลังอยู่ในช่วงถ่ายทำ ซึ่งล่าสุดเราก็ได้เห็นดารานำอย่าง Zachary Levi ที่มารับบทเป็น Shazam กับคอสตูมเต็มๆ ของเขากันแล้ว ซึ่งแดงมาแต่ไกลเลยทีเดียวล่ะ

 

 

แน่นอนว่า เมื่อฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่ใหม่ในจอเงิน แฟนๆ หลายคนที่ไม่เคยตามฉบับคอมมิกอาจจะอยากรู้ว่า ฮีโร่คนนี้เป็นใครและมาจากไหน ซึ่ง #เหมียวมู่ทู่ ก็จะนิยามให้กับฮีโร่คนนี้ง่ายๆ ว่า Shazam หรือชื่อเดิมว่า Captain Marvel เขาก็คือซุปเปอร์แมนที่ใช้เวทมนตร์นั่นเอง

 

 

ประวัติคร่าวๆ ของเขานั้น ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก โดยเรื่องมันเริ่มมาจากหนุ่มน้อย Billy Batson (ในฉบับหนังรับรับบทโดย Asher Angel) ได้บังเอิญเจอกับพ่อมดคนหนึ่ง ซึ่งเขาเห็นความดีในตัวหนุ่มน้อยเลยมอบพลังเวทย์ที่เรียกว่า Shazam ให้เขา

ซึ่งเมื่อ Billy ตะโกนว่า Shazam! เขาก็จะกลายร่างเป็นหนุ่มรูปงามวัยผู้ใหญ่พร้อมกำลังและเวทมนตร์อันมหาศาล และแน่นอนว่าข้างในทั้งจิตใจและความคิดของเขายังคงเป็นหนุ่มน้อย Billy คนเดิม

 

 

ชื่อ Shazam นั้น จริงๆ แล้วเป็นเพียงชื่อย่อ ซึ่งถ้าชื่อเต็มๆ จะมีชื่อว่า ‘ปัญญาแห่งโซโลมอน (Solomon) กำลังแห่งเฮอร์คิวลิส (Hercules) ความอดทนแห่งแอตลาส (Atlas) อำนาจแห่งซุส (Zeus) ความกล้าหาญแห่งอะคิลิส (Achiles) และความเร็วของเทพเมอร์คิวรี่ (Mercury)’ เรียกว่าในชื่อก็บ่งบอกถึงพลังรอบด้านแล้ว

 

 

เอาเป็นว่าถ้าใครอ่านแล้วรู้สึกสนใจในฮีโร่คนนี้ก็ติดตามรอดูหนังเดี่ยวของเขาไว้ให้ดีเลย ปี 2019 เขามาแน่ และเผลอๆ สิ้นปี 2018 อาจจะได้ดูตัวอย่างด้วยนะ!!

 

แม้ตัวเขาจะเป็นผู้ใหญ่ แต่ข้างในเขายังเป็นเด็ก เขาคือ Shazam!!

ที่มา comicbook และเรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่ เทพซ่า788

Comments

Leave a Reply