7 เคล็ดลับแสนง่าย ที่ช่วยให้ดวงตาหย่อนคล้อยของคุณ กลับมาเด้งกระชับสวยงาม

สำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ต้องการมีใบหน้าที่ดูดี “ดวงตา” ย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่อาจกำหนดความหล่อสวยของคุณได้เลยทีเดียว แต่เรื่องของอวัยวะหรือลักษณะทางกายภาพที่เราได้มาตั้งแต่กำเนิดนั้นมันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราจะสามารถเลือกได้หรอก แล้วถ้าดวงตาตั้งแต่กำเนิดเรามันไม่สวยล่ะ จะทำอย่างไรดี?

ไม่ต้องกังวลไป เพราะถึงเราเลือกไม่ได้ว่าเราจะเกิดมามีปาก จมูก หรือดวงตาแบบไหน แต่เราก็ยังสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ด้วยวิธีต่างๆ ซึ่งวันนี้เอง เราจะแนะนำเคล็ดลับทั้ง 7 ข้อ สำหรับผู้ที่มี “เปลือกตาหย่อนคล้อย” เพื่อทำให้เปลือกตาของคุณกระชับและดูสวยงามขึ้น เอาล่ะ ไปชมกันเลย…

 

1. ถุงชาคาโมไมล์

 

คาโมไมล์มีคุณสมบัติป้องกันการโป่งพอง ซึ่งสามารถช่วยลดการหย่อนของเปลือกตาได้ วิธีใช้ง่ายๆ ก็คือ เมื่อคุณต้มชาคาโมไมล์เสร็จแล้ว คุณก็ทำให้ถุงชาคาโมไมล์จำนวน 2 ถุงเย็นลงเสียก่อน จากนั้นก็นำมาวางบริเวณดวงตาประมาณ 15-20 นาที และยิ่งถ้านำถุงชาคาโมไมล์ไปแช่ตู้เย็นก่อนล่ะก็ ความเย็นยังทำให้คุณฟินอีกด้วย

 

2. ไข่ขาว

 

ไข่ขาวจะช่วยให้ผิวของคุณกระชับและเต่งตึง ก่อนอื่นทำความสะอาดหนังตาและทำให้แห้งเสียก่อน แล้วทาไข่ขาวลงไปบางๆ และรอให้มันแห้ง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้วคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ในทันที

 

3. น้ำแข็ง

 

น้ำแข็งจะช่วยกระชับหลอดเลือดและช่วยลดความหย่อนคล้อยของหนังตา เพียงแค่คุณหยิบก้อนน้ำแข็งมาวางบนเปลือกตา แล้วคุณก็จะเห็นผลได้ในไม่ช้า

 

4. องุ่น

 

องุ่นมีส่วนประกอบที่ช่วยชะลออายุของเซลล์ ฉะนั้นอย่ามองข้ามที่จะรับประทานองุ่นในทุกๆ วัน เพื่อให้คุณดูเยาว์วัยอยู่เสมอ

 

5. แตงกวา

 

แน่นอนว่าสิ่งที่ผู้คนนิยม อย่างแตงกวานั้นช่วยได้จริง เพราะมันมีกรด Caffeic และ Ascorbic จำนวนมากที่สามารถช่วยลดการหย่อนพร้อมกับกระชับผิวหนังได้ วิธีก็ง่ายๆ เพียงแค่นำแตงกวาที่หั่นและนำไปแช่เย็นเรียบร้อยแล้ว มาวางบนดวงตาทั้ง 2 ข้าง และปล่อยทิ้งไว้ 15-20 นาที เมื่อนำแตงกวาออกคุณจะเห็นผิวหนังที่สดใสเปล่งปลั่ง

 

6. บริหารเปลือกตา

 

วิธีการบริหารเปลือกตาก็คือ ให้คุณหลับตาและใช่นิ้วชี้วางทับลงบนหนังตาทั้ง 2 ข้าง จากนั้นให้เลิกคิ้วขึ้น นับ 1-5 โดยขณะที่นับนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มแรงกดลงบนเปลือกตา เมื่อนับถึง 5 จึงลืมตาขึ้นโดยยังคงมีแรงกดอยู่ ให้ทำแบบนี้ซ้ำ 10 ครั้ง

 

7. พักผ่อนให้เพียงพอ

 

หากคุณนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจะทำให้เกิดความเครียดและทำให้ดวงตาเกิดความล้า ซึ่งสามารถทำให้เปลือกตาหย่อนคล้อยได้ ฉะนั้นเพื่อหลีกเลี่ยง ควรเข้านอนแต่หัวค่ำและนอนให้นานที่สุดจนคุณรู้สึกว่าเพียงพอและตื่นมาอย่างสดชื่น

 

วิธีดังกล่าวใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยนะ จำไว้ว่าดวงตานั้นเป็นสิ่งสำคัญทั้งในแง่การใช้งานและความงามบนใบหน้า ฉะนั้น อย่าลืมนำเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้ไปใช้กันน้าา

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply