ผู้เชี่ยวชาญเผย ‘ความรีบร้อน’ คือตัวการทำลายการออกเดตของหนุ่มสาวมาแล้วนับไม่ถ้วน

การออกเดตของหนุ่มสาวคือตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคนสองคนเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะกลายเป็นคนรักกันในที่สุด แต่ว่าความหวังที่จะได้เรียกกันว่าแฟนอาจต้องพังทลายลงไป เพราะเหตุผลง่ายๆ ที่เราอาจไม่เคยรู้กันมาก่อน

Jo Barnett ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์และการออกเดต เผยว่าหนุ่มสาวมักจะเจอกับปัญหาใหญ่ที่เป็นตัวทำลายและยับยั้งความรักที่กำลังเบ่งบานของทั้งสองเอาไว้

ปัญหาที่ว่านั้นก็คือความรีบร้อน บางคู่มักจะรีบร้อนมุ่งสู่เตียงนอนก่อนที่จะได้ทำความรู้จักกันและกันดีพอ ไม่มีการสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และจิตใจ

 

 

เมื่อทั้งสองเลือกที่จะมีอะไรกันตั้งแต่ช่วงแรกๆ นั่นถือว่าเป็นการข้ามขั้นตอนที่สำคัญไป แทนที่จะได้มานั่งทำความสนิทสนมกันใต้แสงเทียนตอนมื้ออาหารค่ำสุดโรแมนติกอะไรประมาณนั้น

ปัญหาดังกล่าวเป็นสิ่งที่ทำให้ฝ่ายชายได้รับทุกอย่างที่ต้องการแบบรวดเดียวจบ ทำให้พวกเขามักจะรู้สึกไม่ค่อยยินดีกับความสัมพันธ์นั้นๆ เท่าไหร่ อาจรู้สึกเฉยๆ กับอีกฝ่ายหรือมองไปในด้านลบแทน

ในขณะเดียวกัน ฝ่ายหญิงเองก็ต้องการความสัมพันธ์ที่ดูลึกลับน่าค้นหานิดๆ ไม่ใช่ว่าได้ทุกอย่างที่ต้องการมาแบบตรงตัว ไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ เลย การกระทำแบบนั้นจึงทำให้พวกเธอมองไม่เห็นค่าของผู้ชายที่เธอกำลังคบหาอยู่

 

 

ทั้งหมดนั้นแสดงให้เห็นว่ายิ่งเรารีบเร่งความสัมพันธ์กันมากเท่าไหร่ ไฟรักภายในใจเราก็จะยิ่งมอดดับไวไปมากเท่านั้น ทุกอย่างจึงควรจะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปดีกว่า

Jo บอกอีกว่าการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะบอกอีกฝ่ายว่าต้องการอะไรในความสัมพันธ์ครั้งนี้ อะไรเป็นสิ่งที่สำคัญต่อความรู้สึกของตัวเองบ้าง สิ่งเหล่านั้นเรามักจะเก็บเอาไว้ในใจและคาดหวังว่ามันจะออกมาตามที่เราต้องการในตอนท้าย แต่ความเป็นจริงแล้วการพูดออกมาอาจเป็นสิ่งที่ส่งผลดีให้กับความรักมากกว่า

 

 

ความเข้าใจไม่ใช่สิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้จากการมองตาหรือมีอะไรกันเพียงอย่างเดียว เราต้องไม่ลืมที่จะหันหน้ามาพูดคุยกันอย่างเปิดเผย เพราะนั่นคือการสื่อสารที่ชัดเจนและตรงไปตรงมามากที่สุดเท่าที่มนุษย์เราจะทำได้

 

ที่มา: indy100

Comments

Leave a Reply