หญิงสาวป่วยโรค Alopecia เปิดเผยชีวิตที่ไร้วิกผม พร้อมกับรอยยิ้มอันสดใสของเธอ

Sarah Rose Meyers อายุ 17 ปี ชาวเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ป่วยเป็นโรค Alopecia หรือที่เรียกว่าโรคผมร่วงเป็นหย่อมๆ ตั้งแต่เธออายุได้ 12 ขวบ

โรค Alopecia เกิดจากความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำให้เกิดอาการผม ขนคิ้ว ขนตาและขนส่วนต่างๆ ของร่างกายร่วงหลุดจนหมด ส่วนมากจะเป็นในผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น ปัจจุบันยังไม่มีวิธีการรักษาที่ได้ผล

 

 

Sarah มาเปิดเผยเรื่องราวของชีวิตเธอตั้งแต่เริ่มเป็นโรค Alopecia ตั้งแต่เธออายุ 12 เมื่อเธอพบว่าจู่ๆ ผมเธอก็ร่วงออกมาพร้อมกับขนคิ้วและขนตา ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึึกแย่จนกลายเป็นคนที่ดูซึมเศร้า ไม่ร่าเริงเหมือนแต่ก่อน

 

 

เธอเริ่มจะปกปิดตัวเองและปกปิดข้อบกพร่องของเธอด้วยการสวมวิกไปโรงเรียน แต่นั่นมันก็ทำให้เพื่อนๆ เธอสังเกตเห็นได้ถึงความผิดปกติ จึงได้กลั่นแกล้งเธอด้วยวิธีสารพัด มันยิ่งทำให้เธอรู้สึกซึมเศร้าไปอีก จนต้องระบายความเครียดด้วยการกิน ทำให้น้ำหนักของเธอพุ่งไปที่เกือบ 90 กิโลกรัม

 

 

หลายปีที่เธอซ่อนตัวเองภายใต้การใส่วิกผมและเสื้อผ้าตัวหลวมโคร่งเพื่อปิดบังสัดส่วน จนกระทั่งมาถึงวันที่เธอจะได้เข้าสู่การใช้ชีวิตวัยมัธยม เธอตัดสินใจเลิกปกปิด เพื่อการใช้ชีวิตใหม่อย่างเฉิดฉาย

 

 

เธอทิ้งวิกผม พร้อมกับลดน้ำหนักด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างหนักจนร่างกายของเธอกลับมาเช้งวั๊บ หุ่นดีสุดๆ  พร้อมเป็นคนใหม่

 

รอยยิ้มที่สดใสกลับมาอีกครั้ง

 

เปลี่ยนเป็นสาวเท่สุดๆ ไปเลย

 

กลับมาเป็นคนที่สดใสเหมือนเดิมแล้ว

 

การเปลี่ยนแปลงตัวเองในครั้งนี้ มันทำให้เธอคิดถึงความรู้สึกตอนที่เธอป่วยเป็นโรคนี้ใหม่ๆ ที่ต้องมาจิตตกกับอาการของโรค การมองเส้นผมของตัวเองที่ร่วงติดหมอน เป็นภาพที่เธอจะไม่มีวันลืมได้เลย ในตอนนั้น มีเพียงแต่แม่เท่านั้นที่คอยเป็นกำลังใจให้กับเธอในการเผชิญหน้ากับทุกสิ่ง

หลังจากที่ทิ้งวิกผม เลิกปกปิดตัวเอง เธอรู้สึกถึงความโล่งสบายบนหัวแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เธอตัดสินใจเปิดมันออกมา ทำให้ตัวเองรู้สึกมั่นใจและรักที่จะอยู่กับมัน ซึ่งเพื่อนใหม่ของเธอคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ แถมยังกล่าวชมว่า เธอน่ะเจ๋งชะมัด อีกด้วย

 

 

ทุกๆ คน มีจุดบกพร่องของตัวเอง แต่อยู่ที่ว่าเราจะเลือกจัดการกับจุดบกพร่องนั้นได้ดีแค่ไหน ขอเป็นกำลังใจให้เธอหายป่วยเร็วๆ นะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply