แนะนำหนึ่งในวิธีตรวจสอบของก๊อปใน Amazon เพราะจะซื้อของออนไลน์ที่ไหนก็ต้องระวังให้ดี

เคยเป็นไหม ซื้อของใน Amazon แล้วได้ของไม่ดี จะส่งไปเปลี่ยนเขาก็ไม่รับ บอกว่าที่เราซื้อมามันเป็นแค่ของก๊อป แต่ว่าตอนเราซื้อมาเราก็ดูดีแล้วนะว่ามันเป็นของจริง ถ้าเคยล่ะก็ครั้งต่อไปที่คุณจะซื้อผลิตภัณฑ์ใน Amazon โปรดอย่าลืมให้ความสนใจกับตัวพิมพ์เล็กๆ ด้านล่างคำว่า “In Stock” ดูนะ

 

เอาล่ะ เห็นอะไรแปลกๆ จากในภาพนี้รึเปล่า

 

ช่องเสียบหูฟังใต้โต๊ะที่เรียกว่า “The Anchor” ชิ้นนี้นั้นถูกผลิตและจัดจำหน่ายโดย Elevation Labs จากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีการขายลิขสิทธิ์ให้ใครเลยนอกจาก Apple 

 

คราวนี้มาดูกันให้ชัดๆ กันอีกทีดีกว่า

 

อย่างที่บอกไปว่า Elevation Labs นั้นไม่ได้ขายลิขสิทธิ์สินค้าชิ้นนี้ให้ใครเลย ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่บริษัท Suiningdonghanjiaju Co Ltd จะเป็นผู้ที่จัดจำหน่ายสินค้าสินนี้ได้ แน่นอนว่าถ้ามีคนหลงกดเข้าไปซื้อสินค้าเหล่านี้แล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะได้ของก๊อปไปในทันที

 

 

แล้วไอ้เจ้าสินค้าของ Elevation Labs หายไปอยู่ที่ไหนกันล่ะ  ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าสินค้าของ Elevation Labs นั้นไม่ได้หายไปไหนหรอก มันก็ยังอยู่ในหน้าเดียว กันนั่นล่ะเพียงแต่ลงไปอยู่ในส่วนผู้ค้ารายอื่นก็เท่านั้น

 

ตรงวงข้างล่างนั่นล่ะ

 

แต่ถ้าอย่างนั้นแล้ว ทำไมสินค้าของ Suiningdonghanjiaju Co Ltd ที่เป็นของก๊อปถึงมาอยู่บนหน้าหลักของการสั่งซื้อได้ล่ะ? คำตอบนั้นอยู่ที่ช่องโหว่ของระบบการจัดการใน Amazon นั่นเอง โดยที่ทาง Amazon นั้นได้อนุญาตให้มีการขายสินค้าชนิดเดียวกันของตัวแทนจำหน่ายหลายๆ รายได้

ดังนั้น Suiningdonghanjiaju Co Ltd จึงได้ทำการนำข้อมูลสินค้าของตัวเอง ขึ้นมาขายบน Amazon ด้วยการตั้งเลข SKU (คล้ายๆ เลขรหัสของสินค้านั้นๆ) อันเดียวกับของ Elevation Labs และตั้งราคาที่ต่ำกว่าเล็กน้อย เพียงแค่นี้เมื่อลูกค้ากดซื้อสินค้า พวกเขาก็จะสั่งสินค้าของทาง Suiningdonghanjiaju Co Ltd แทนที่จะเป็นของ Elevation Labs นั่นเอง

แน่นอนว่าทาง Amazon ได้จัดการกับสินค้าตัวดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการแอบขายสินค้าของก๊อปด้วยวิธีแบบนี้ในเว็ปไซต์ Amazon อีกมาก ดังนั้น หากเพื่อนๆ คิดที่จะซื้อของก็สังเกตบริษัทที่จัดจำหน่ายกันให้ดีล่ะ

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply