สายเผือกมีเฮ! ทริคแสนง่ายในการบันทึก ‘สตอรี่’ ในอินสตาแกรมแบบไม่มีแจ้งเตือนให้เจ้าตัวรู้…

สำหรับหนุ่มสาวสายเผือกทั้งหลาย ที่ชอบเก็บ สตอรี่ ของคนที่ชื่นชอบในอินสตาแกรมมาเก็บไว้คงจะเซ็งกันน่าดูเลยกับฟีเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชัน นั่นก็คือระบบแจ้งเตือนเจ้าของสตอรี่ หากว่ามีใครมากดบันทึกเอาไปนั่นเอง

แต่วันนี้ #เหมียวฝึกหัด มีวิธีที่ง่ายแสนง่าย สำหรับการเข้าไปบันทีก “ไอจีสตอรี่” ของอีกฝ่ายได้อย่างไร้ร่องรอย ไม่มีการแจ้งเตือน ไม่มีอะไรปรากฏขึ้นทั้งนั้นนอกจากภาพและวิดีโอที่เราทำการบันทึกมาเท่านั้น อุวะฮ่าๆ (ขำเลว)

 

 

เอาล่ะ ก่อนอื่น เผื่อเพื่อนๆ คนไหนยังไม่ทราบ ต้องขออธิบายก่อนว่า ฟีเจอร์ใหม่ของอินสตาแกรมนั้น มันร้ายกาจอย่างไร ปกติแล้วเมื่อเราเข้าไปดูสตอรี่ของใคร เจ้าของสตอรี่นั้นก็จะเห็นชื่อเราไปปรากฏอยู่ในรายชื่อของคนที่เข้ามาดู (Seen By)

ทีนี้ ปัจจุบัน หากว่าเราเข้าดู แล้วดันไปมือบอนกดบันทึกภาพมาล่ะก็ มันจะมีข้อความเด้งขึ้นมาเตือนว่า ถ้าหากทำแบบนี้อีกครั้ง เจ้าตัวเขาจะสามารถรู้ได้นะว่าใครแอบมาบันทึกสตอรี่ของเขาไป

และถ้าหากเรายังหัวรั้น กดบันทึกอีกครั้งมันก็จะมีสัญลักษณ์คล้ายๆ ดอกจันขึ้นที่ท้ายชื่อของเรา ในรายชื่อผู้เข้าชมนั่นเอง ซึ่งถ้าเจ้าของสตอรี่เข้ามาดูในรายชื่อผู้เข้าชม เขาก็จะสามารถรู้ได้ว่า ใครบ้างที่มากดบันทึกสตอรี่ของเขา

 

มีกล่องขึ้นเตือนแบบนี้

 

ถ้ามันกำลังบันทึกมันจะขึ้นแบบนี้

 

ขณะที่ใน “รายชื่อผู้เข้าชม” ของอีกฝ่าย จะปรากฏสัญลักษณ์นี้ ท้ายชื่อผู้ที่ทำการบันทึก

 

ก่อนที่เราจะไปทราบวิธีการกัน ขอเตือนไว้ก่อนนะครับว่า การเข้าไปบันทึกภาพและวิดีโอมาโดยที่เขาไม่รู้ตัว อาจคิดว่าเป็นเรื่องเล็กเพราะตัวเจ้าของเองก็เผยแพร่ลงมายังโลกออนไลน์อย่างเต็มใจ

แต่ขณะเดียวกัน บางคนอาจจะมองว่าอินสตาแกรมเป็นพื้นที่สังคมแคบๆ จนเกือบจะส่วนตัวก็ว่าได้ หากเราบันทึกแล้วนำไปเผยแพร่ที่อื่น โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากเจ้าของก็ถือว่าเป็นเรื่องไม่ควรทำเช่นกัน

 

 

เอาล่ะครับ ตามที่เว็บไซต์ Lifehacker ได้เสนอเอาไว้ วิธีที่จะสามารถเข้าไปบันทึกภาพ วิดีโอ และสตอรี่ ของผู้ใช้อินสตาแกรมคนอื่นๆ ได้โดยไม่มีการแจ้งเตือนไปยังเจ้าของ มีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี ได้แก่

วิธีแรก: เมื่อคุณเข้าไปดูสตอรี่แล้ว ให้รีบเปิดโหมดเครื่องบินทันที เพื่อทำการตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ทำการกดบันทึกภาพหรือวิดีโอนั้นๆ ได้เลย เมื่อเสร็จแล้วก็ยกเลิกโหมดเครื่องบินซะหากต้องการใช้อินเทอร์เน็ตต่อ

วิธีที่สอง: ให้ล็อกอินอินสตาแกรมบนคอมพิวเตอร์ เพราะการบันทึกภาพด้วยคอมพิวเตอร์นั้นจะไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ ส่งไปยังเจ้าของสตอรี่ ทีนี้ก็ส่องกันสนุกเลยสิสายเผือก

 

เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นไงล่ะ ง่ายแสนง่ายเลยใช่ไหมล่ะ? ถ้าชอบก็แชร์ให้โลกรู้ไปเลย ของแบบนี้อย่าไปเก็บไว้คนเดียว ฮ่าๆ

 

ที่มา: Shortlist

Comments

Leave a Reply