16 จุดหมายท่องเที่ยวจากทั่วโลก บินเดี่ยวก็สนุกได้ แม้จะโดนเทในชั่วโมงสุดท้ายก็ตาม!!

การเดินทางท่องเที่ยวนั้นอาจจะเป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายๆ คน แต่ในบางครั้งเมื่อเราสามารถจัดการปัญหาเรื่องเงินและเคลียร์เวลาอย่างลงตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การหาเพื่อนร่วมเดินทางซักคนอาจจะเป็นเรื่องยากไม่เบาเหมือนกันใช่ไหมล่ะ

และวันนี้เพื่อเป็นการเอาใจนักท่องเที่ยวแบบฉายเดี่ยว (ทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ) เราขอแนะนำ 16 สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่คุณสามารถสนุกได้ถึงแม้จะต้องออกบินเดี่ยวในชั่วโมงสุดท้ายก็ตาม!!

 

1. มาเลเซีย

ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับเหล่าแบ็กแพ็คเกอร์เลยก็ว่าได้ นอกจากความสวยงามของวัฒนธรรมและธรรมชาติแล้ว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ไม่สูงอีกด้วย!!

 

2. สกอตแลนด์

ถ้าหากใครที่เป็นคนชื่นชอบการสังสรรค์ล่ะก็ ที่นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับคุณเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่คือถิ่นกำเนิดของเครื่องดื่มอันขึ้นชื่ออย่างสกอตวิสกี้ นั่นเอง

 

3. นิวยอร์กซิตี้

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับคนที่วางแผนการเที่ยวไม่ค่อยเก่ง เพราะที่นี่เพียงแค่คุณเดินไปตามถนนคุณก็จะพบกับร้านค้า สถานที่สวย และร้านอาหารมากมายแล้ว

 

4. เมือง Asheville รัฐนอร์ทแคโรไลนา

ถ้าหากว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบธรรมชาติสวยๆ ล่ะก็ มาที่เมืองนี้รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเดินป่า หรือกางเต๊นท์พักแรมในเขตอุทยาน ก็มีให้เลือกอย่างมากมายเลย

 

5. รัฐวิกทอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

หนึ่งในสถานที่อันขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือถนน Great Ocean Road ที่ยาวเลียบชายหาดถึง 244 กิโลเมตร และน้ำตก Erskine Falls แสนสวยงามที่คุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

 

6. ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธความสวยงามของสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนโรแมนติกแห่งนี้อาจจะทำให้คุณพบรักแท้ก็ได้ ใครจะไปรู้!?

 

7. เมือง Yangshuo ประเทศจีน 

เมืองเล็กๆ ในหุบเขาจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสวยงามของธรรมชาติที่อาจทำให้คุณหยุดหายใจได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่ารักๆ อย่างการปั่นจักรยานรอบเมืองไว้คอยบริการอีกด้วย

 

8. อุทยานแห่งชาติ Grand Canyon รัฐแอริโซนา

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับสายผจญภัย ที่จะเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับคุณได้เป็นอย่างดี และด้วยความสวยงามของที่นี่ ขอบอกเลยว่าต้องไปชมให้ได้สักครั้ง!!

 

9. ประเทศลาว

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากบ้านเรานัก ถ้าหากว่าคุณอยากที่จะพักผ่อนจากงานหนักในช่วงหยุดยาวล่ะก็ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างวังเวียง เมืองที่ได้ชื่อว่ากุ้ยหลินแห่งเมืองลาว ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาด

 

10. ประเทศกรีซ

เมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์แห่งนี้ ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะสำหรับคนที่คลั่งไคล้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้เมืองอย่างเอเธนส์ หรือเกาะซันโดรีนี (Santorini) ก็น่าไปสัมผัสความงามเหมือนกันนะ

 

11. ประเทศเอกวาดอร์

ดินแดนจากทวีปอเมริกาใต้แห่งนี้ เต็มไปด้วยรอยยิ้มของผู้คน และความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ นอกจากนี้อาหารพื้นเมืองก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และหนึ่งในสถานที่ที่เราขอแนะนำนั่นก็คือ หมู่เกาะกาลาปากอส ที่เต็มไปด้วยพันธุ์พืชและสัตว์หายากหลากหลายชนิดนั่นเอง

 

12. สิงคโปร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของพี่น้องชาวไทยหลายๆ คนเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากบ้านเราและมีค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก เราขอแนะนำที่นี่เลย

 

13. ประเทศไอซ์แลนด์

สำหรับใครที่เป็นแฟนๆ ซีรีส์เรื่องดังอย่าง Game Of Throne ล่ะก็ไม่ควรพลาดที่นี่เป็นอย่างยิ่ง และนอกจากนี้คุณไม่ต้องกลัวว่าการตะลุยไอซ์แลนด์ด้วยตัวคนเดียวจะเหงา เพราะที่นี่คุณจะได้พบนักเดินทางมากมายจากทั่วโลกเลย

 

14. ประเทศอันดอร์รา

ถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศที่เราไม่ค่อยคุ้นชื่อกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับประเทศยุโรปเล็กๆ ที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลแห่งนี้ ก็มีความสวยงามของธรรมชาติรอให้คุณมาสัมผัสอยู่เช่นกัน และถ้าหากว่าคุณสามารถพูดภาษาอังกฤษ สเปน หรือฝรั่งเศสได้ด้วยล่ะก็ การเดินทางในอันดอร์ราของคุณจะง่ายขึ้นเยอะเลย

 

15. ประเทศไอร์แลนด์

ประเทศที่ได้ชื่อว่าเปรียบเหมือนดินแดนแห่งเวทย์มนตร์นี้ เต็มไปด้วยปราสาทพร้อมกับธรรมชาติที่สวยงาม จนได้สมญานามว่า ‘เกาะมรกตแห่งยุโรป’ (the Emerald Isle)

 

16. ประเทศมอลตา

ประเทศจากแถบเมดิเตอร์ริเนียนแห่งนี้ เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบความสวยงามของน้ำสีครามและหาดทรายเป็นอย่างมาก “มันเป็นสถานที่สวยงามและเงียบสงบมากๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการอยู่กับตัวเอง” หนึ่งในความคิดเห็นจากชาวเน็ตท่านหนึ่งที่เคยไปสัมผัสมาแล้ว

 

แนะนำมาขนาดนี้ จะมัวรออะไรอยู่ล่ะ รีบวางแผนแล้วกดตั๋วเครื่องบินกันได้แล้ว!!

ที่มา buzzfeed

 

Comments

Leave a Reply