ชาวเน็ตวิจารณ์ตำรวจล่าช้า ประชาชนต้องจับโจรเอง เจ้าหน้าที่แถลงช้าไปแค่ 10 กว่านาที

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานล่าช้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากทางเฟซบุ๊ก วรกร ทนายวรกร พงศ์ธนากุล

โดยทนายคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความที่อ้างว่ามีโจร 4 รายได้ทำการบุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาตี 3 จากนั้นเจ้าของบ้านได้แจ้งไปที่สภ. สำโรงเหนือ แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้

 

 

“สี่โจรบุกงัดบ้านประชาชน เจ้าบ้านจับโจรได้หนึ่งคน ขณะจับโจรอยู่นั้น พวกของโจรพยามจะพังประตูบ้านเข้ามาชิงตัวโจร เจ้าของบ้านโทรไปแจ้งความ ที่สภ. สำโรงเหนือ ไม่มีตำรวจรับโทรศัพท์เลย จึงโทรแจ้งไปตำรวจที่อี่น ให้แจ้งให้ตำรวจสำโรงเหนือมาจับโจร

กว่าตำรวจจะมา ถึงบ้านผู้เสียหายก็ 6 โมงเช้า นี่ละตำรวจไทย ประชาชนต้องช่วยตนเองจับโจรเอง เเล้วนำส่งตำรวจสำโรงเหนือ เหตุเกิดที่หมู่ 1 เทพารักษ์ อำเภอเมือง สมุทรปราการ วันที่26 ก.พ. 61 เวลาตี 3 ครับ ทนาย วรกร” ข้อความจากเฟซบุ๊กของทนายท่านดังกล่าว

 

 

ข้อความและภาพจากเฟซบุ๊กของทนายท่านนี้ถูกแชร์มากถึง 13,000 ครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ซึ่งบางคนก็ได้ออกมาตำหนิการทำงานอันล่าช้าของทางเจ้าหนาที่ตำรวจ

“เป็นบ้านผมไม่แจ้งตำรวจหรอกครับ แจ้งปอเต็กตึ้งเร็วกว่า” หนึ่งในความคิดเห็นจากชาวเน็ตต่อเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้บางคนยังได้บอกว่าเขาเองก็เคยประสบเหตุในตอนกลางดึก แต่เมื่อไปถึงสน. กลับไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่เลย

“คำถามค่ะ เที่ยงคืน ตี 1 ตี 2 นี่ โรงพักต้องมีคนเฝ้าไหมคะ เคยจะไปดูรถที่ชนของพี่สาว เดินไปในโรงพักอันใหญ่โต ไม่มีตำรวจเลย แถวหนองปลิง นครสวรรค์” ความคิดเห็นของชาวเน็ตท่านหนึ่ง

 

 

แต่อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับบอกว่าหลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุแล้ว ก็ใช้เวลาเพียงแค่ 13 นาทีในการเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ

 

ข้อความจากนายตำราวจท่านหนึ่งที่ออกมาแถลงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ข้อความจากกลุ่มไลน์ของตำรวจ

 

ที่มา วรกร ทนายวรกร พงศ์ธนากุล

Comments

Leave a Reply