จากความสำเร็จของ Black Panther ดิสนีย์เลยบริจาคเงินเพื่อเปิดศูนย์การเรียนรู้ใน Oakland

ก้าวเข้าสู่สัปดาห์ที่สามแล้วสำหรับหนังซูเปอร์ฮีโร่แห่งวากานด้า Black Panther ที่ตอนนี้รายได้ของตัวหนังยังพุ่งทะยานไปเรื่อยๆ ไม่มีท่าทีจะหยุดนิ่งเลย จนหลายสื่อนั้นคาดว่านี่จะเป็นหนังทำเงินที่สูงที่สุดของ Marvel Studio

และด้วยรายได้ที่กวาดไปทั่วโลกไปไม่ต่ำกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ์ 21,000 ล้านบาท แน่นอนว่าทางต้นสังกัดอย่าง Disney ก็ย่อมแฮปปี้กับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น จนล่าสุดทางบริษัทดังกล่าวได้วางแผนบริจาคเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 31 ล้านบาทเพื่อช่วยสร้างศูนย์การเรียนรู้ในชื่อโครงการว่า STEM ขึ้นมา

 

 

ศูนย์ STEM หรือที่ย่อมาจาก Short for Science Technology Engineering and Math นั้นเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่จะเปิดขึ้นในย่าน Oakland โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความรู้และอนาคตให้กับเด็กๆ ในย่านดังกล่าว โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

*สปอยเล็กๆ

ส่วนใครที่ได้ดูมาแล้วคงจะรู้สึกคุ้นๆ กับศูนย์แบบนี้ในหนังกันใช่ไหม ซึ่งถ้าจะรู้แบบนั้นก็ไม่แปลกเลย เพราะศูนย์ดังกล่าวนั้นก็เกิดขึ้นจากไอเดียที่ตัวเอกของเรื่อง กษัตย์ T’Challa ได้ซื้อตึกที่ตัวร้ายอย่าง Killmonger เติบโตมาเพื่อสร้างศูนย์วิจัยและช่วยเหลือการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ซึ่งมันก็คล้ายกับ STEM ที่ทาง Disney สร้างนั่นเอง

 

 

นอกจากนี้ทางค่ายยังคาดหวังว่าตัวละครน้องสาวอย่าง Shuri ที่เป็นคนผิวสีแต่มีความฉลาดและสามารถสร้างสิ่งของต่างๆ ได้เท่าเทียมหรืออาจจะเหนือกว่า Tony Stark นั้น จะกลายเป็นแรงผลักดันให้เด็กๆ หันมาสนใจในวิทยาศาสตร์และการเรียนรู้มากขึ้น

 

 

ด้วยแนวทางการพัฒนาสังคมไปพร้อมกับหนังแบบนี้ ถือว่าเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับหนังจากตระกูลซูเปอร์ฮีโร่เลยก็ว่าได้ เพราะตัว Black Panther ถือเป็นหนังที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับสังคมทั่วโลกได้เป็นอย่างดีนั่นเอง…

ที่มา screenrant

Comments

Leave a Reply