ทริคช็อตพางง ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือโชคดี เล็งลงมุมหนึ่งแต่ดันชิ่งไปลงอีกมุมแทนซะงั้น!?

ในการแข่งขันสนุกเกอร์ทัวร์นาเมนต์ World Grand Prix ในเพรสตัน Anthony McGill ผู้แข่งขันวัย 27 ปี ขณะที่กำลังแข่งขันกับ Stuart Bingham ก็ได้โชว์ลีลา “ลูกทริคช็อต” ที่ทำให้ทุกคนถึงกับอึ้งในความเจ๋งของมัน

 

การยิงลูกบอลสีชมพูของ Anthony นั้นเหลือเชื่อ ทำให้ทุกคนงุนงง รวมไปถึงอดีตแชมป์โลกอย่าง Stephen Hendry ถึงกับต้องปรบมือให้เลยทีเดียว

 

Stuart คู่ต่อสู้ของเขาก็ยังแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เพราะลูกสีชมพูพุ่งตรงไป เหมือนกับจะไปลงหลุมซ้ายล่าง

 

ลูกทริคช็อตของ Anthony จะออกมาเป็นอย่างไรไปดูกันเลย…

 

สุดท้าย Anthony เอาชนะ Stuart ไปด้วยคะแนน 4 ต่อ 1 เฟรม และทำให้เขาได้รับการจดจำว่าเป็นผู้ที่ทำทริคช็อตได้ดีเยี่ยมที่สุด แม้แต่นักสนุกเกอร์ผู้เป็นตำนานอย่าง Stephen Hendry ยังทึ่งและบอกว่าไม่เคยเห็นลูกแบบนี้มาก่อน

 

 

พอเห็นการใช้ลูกทริคช็อตในกีฬาสนุกเกอร์แบบนี้แล้ว ทำให้นึกถึงเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา ที่มีนักสนุกเกอร์ชาวจีนคนหนึ่งนามว่า Cao Yupeng ที่ได้ทำทริคช็อตแปลกๆ จนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ขึ้นมาต่างๆ นานา

มันเป็นการวางไม้คิวไว้บนโต๊ะ แล้วใช้มือเพียงข้างหนึ่งจับบริเวณปลายไม้ เพื่อนำไปแตะลูกให้ขยับเล็กน้อยเท่านั้น การเล่นลักษณะนี้ คาดว่าเป็นการพยายามทำให้อีกฝ่ายเล่นต่อได้ยากเนื่องจากลูกสีขาวนั้นถูกบดบังด้วยระยะและวิสัยทัศน์

 

มาดูกันว่าลูกทริคช็อตแปลกๆ ของ Cao มันเป็นอย่างไร

 

เมื่อเห็นลีลาการแทงสนุกของ Cao แล้ว นักสนุกเกอร์ในตำนานอย่าง Dennis Taylor ถึงกับต้องออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ว่า “จากการเล่นสนุกเกอร์ 60 ปีของผม ผมไม่เคยเห็นใครเล่นแบบ Cao Yupeng ในเกมการแข่งขันมาก่อนเลย”

 

 

อย่างไรก็ตาม Cao พ่ายแพ้ในการแข่งขันครั้งนั้น แต่ลูกทริคช็อตสุดเฉียบแหลมนี้ก็ทำให้เขาตีตื้นขึ้นมาได้มากทีเดียว ถึงแม้ว่า จะเป็นการแทงสนุกที่ไม่ค่อยมีใครเคยเห็นแต่กรรมการก็อนุญาตให้ไม่ผิดกติกา ซึึ่งก็ถือว่า Cao ไม่ได้โกงแต่อย่างใด

 

วันนี้ได้เปิดโลกให้เห็นสัมผัสใหม่แห่งการแทงสนุกเลยทีเดียว

เดี๋ยวไว้ #เหมียวฝึกหัด ไปลองฝึกทำบ้างดีกว่า

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply