ยลโฉม Astronomia Sky นาฬิกาข้อมือมูลค่า 23 ล้านบาท แพงกว่าของลุงแถวบ้านอีก!!

สำหรับช่วงนี้ดูเหมือนว่ากระแสความนิยมนาฬิกาในบ้านเรานั้นจะดูเงียบเหงาลงไปบ้าง แต่สำหรับที่ประเทศอังกฤษนั้นกลับตรงกันข้ามเลยทีเดียว หลังจากที่เปิดตัวนาฬิกา Astronomia Sky นาฬิกาหรูมูลค่ากว่า 538,000 ปอนด์ หรือประมาณ 23 ล้านบาท

เจ้านาฬิกาหรูเรือนนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของแบรนด์นาฬิกาหรูจากสหรัฐอเมริกาอย่าง Jacob & Co ที่ถูกสร้างออกมาเพียงแค่ 18 เรือนบนโลกเท่านั้น โค๊ว!!

 

 

เจ้านาฬิกาหรูเรือนี้ถูกจัดแสดงไว้ที่ Salon QP ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ร่วมกับนาฬิกาหรูเรื่องอื่นๆ แต่ดูเหมือนว่างานนี้เจ้า Astronomia Sky ของเราจะขโมยซีนนาฬิกาจากแบรนด์อื่นๆ ไปเลยทีเดียว

ซึ่งสิ่งที่ทำให้นาฬิกามูลค่ากว่า 23 ล้านบาทเรือนนี้พิเศษกว่านาฬิกาหรูเรือนอื่นๆ นั่นก็คือชิ้นส่วนต่างๆ ที่ถูกสร้างอย่างประณีตและงานประกอบที่ละเอียดนั่นเอง

 

 

“นาฬิกาเรือนนี้มีการทำชิ้นส่วนที่ละเอียดอ่อน นั่นก็เพราะว่าเราต้องการสร้างความสมดุลให้กับข้อมือของผู้สวมใส่ และนอกจากนี้เรายังใช้วัสดุที่มีความพิเศษอย่างไทเทเนียมอีกด้วย

แต่ละเรือนใช้เวลาประกอบมากถึง 1 เดือนเลยทีเดียว และกว่าที่เราจะทดสอบจนได้นาฬิกาที่สมบูรณ์แบบต้องใช้เวลามากถึง 2 ปีเลยทีเดียว” นาย Luca Soprana ช่างทำนาฬิกาของ Jacob & Co ให้สัมภาษณ์กับทาง Business Insider

 

รูปทรงแบบสามมิติและเทคนิคพิเศษในการสร้าง คือส่วนหนึ่งที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีราคาสูงนั่นเอง

 

แต่สำหรับใครที่เบี้ยน้อยหอยน้อยก็ไม่ต้องเสียใจกันไป เพราะทาง Jacob & Co เค้าได้ออกนาฬิกาอีกรุ่นที่มีราคาย่อมเยาว์กว่า และเหมาะสำหรับใครที่อยากจะซื้อไปฝากญาติผู้ใหญ่ในช่วงสงกรานต์ นั่นก็คือรุ่น Astronomia Solar นั่นเอง

โดยนาฬิกาในรุ่นดังกล่าวก็มีจำนวนจำกัดเช่นกัน โดยทางผู้ผลิตได้สร้างออกมาเพียงแค่ 101 เรือนเท่านั้น และสนนราคาในเรือนละ 9 ล้านเท่านั้นเอง!!

 

Astronomia Solar นาฬิกาอีกรุ่นที่ เศรษฐีหลายๆ คนอาจจะพอจับต้องได้

 

รูปร่างและการออกแบบที่คล้ายกับรุ่นพี่อย่าง Astronomia Sky

 

ที่มา jacobandco

Comments

Leave a Reply