งานเหนื่อยแต่เที่ยวฟรี!! รับสมัครนักปั่นทริปข้าม 2 ทวีป ทำบันทึกเดินทางระยะเวลา 4 เดือน

สำหรับใครที่เคยฝันเอาไว้ว่าอยากเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก แต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้ทำจริงๆ สักที เนื่องจากว่าการเงินไม่เอื้ออำนวยทั้งค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่ากินอยู่ต่างๆ เลยไม่ได้เดินทางไปไหนสักที

ทว่าในตอนนี้โอกาสทองสำหรับผู้ที่มีความฝันเช่นนี้ได้มาถึงแล้ว เพราะในตอนนี้ได้มีบริษัทแห่งหนึ่งที่กำลังเฟ้นหาผู้ที่จะเข้ารับการฝึกงาน โดยจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดทั้งทริปให้ สิ่งที่คุณต้องทำก็เพียงแค่ปั่นจักรยานผ่านประเทศต่างๆ แล้วเก็บภาพวิดีโอมาส่งเพียงแค่นั้น!!

 

 

โดยบริษัทสุดแสนจะใจดีนี้มีชื่อว่า TDA Global Cycling ซึ่งเป็นบริษัทจัดทัวร์ท่องเที่ยวด้วยจักรยานที่เปิดให้บริการมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ในตอนนี้พวกเขากำลังมองหาช่างภาพวิดีโอ ที่จะคอยทำหน้าที่บันทึกบรรยากาศเรื่องราวต่างๆ ตลอดทั้งทริปการเดินทางทั่วทั้งทวีปยุโรป – แอฟริกา เป็นเวลา 4 เดือนเต็ม โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้นทางบริษัทจะเป็นผู้ออกให้ทั้งหมด

ทั้งนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องเดินทางเหงาอย่างเดียวดาย เพราะว่าผู้สมัครที่ได้รับคัดเลือกจะได้เดินทางร่วมกับนักปั่นจักรยานคนอื่นๆ เพื่อจัดทำวิดีโอเก็บบรรยากาศในสถานที่ที่พวกเขาปั่นข้ามไปตลอดทั้งเส้นทาง

 

 

โดยทริปการเดินทางนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2018 ที่เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งคุณจะได้เดินทางกับนักปั่นจักรยานจากทัวร์ชื่อว่า Trans-Europe ของทางบริษัท ที่จะเริ่มปั่นจักรยานออกจากประเทศสเปนไปยังเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

เมื่อคุณไปถึงที่จุดหมายปลายทางและพักจนหายเหนื่อยแล้ว ต่อจากนั้นก็จะได้บินไปที่เมืองกาซาบล็องกา ประเทศโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณจะได้ร่วมสนุกไปกับอีกทัวร์หนึ่งของบริษัทที่มีชื่อว่า West Africa en Vélo 

และทัวร์นี้เองที่คุณจะได้ใช้เวลากว่า 2 เดือนร่วมกับพวกเขา โดยทางทัวร์นี้จะมีจุดหมายอยู่ที่เคปโคสต์ เมืองท่าของประเทศกานา

 

 

สำหรับเวลาในการทำงานวิดีโอของคุณนั้น คุณสามารถกำหนดขึ้นมาได้เองว่าอยากทำตอนไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ตามที่ใจสะดวกตลอดทั้งทริป

อีกทั้งคุณจะยังได้รับความช่วยเหลือจาก Henry Gold ผู้ก่อตั้งบริษัทและอดีตผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ที่จะมาร่วมผจญภัยในการเดินทางครั้งที่ 2 นี้ด้วย เพื่อจะช่วยให้คุณสามารถมีชิ้นงานที่ดูมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นไปอีก

ในเรื่องค่าใช้จ่ายบริษัทแห่งนี้บอกว่าจะออกให้ทั้ง ค่าตั๋วเครื่องบิน, ค่าวีซ่า, ค่าประกันระหว่างการเดินทาง, ค่าฉีดวัคซีนต่างๆ, ค่าอาหาร และค่าที่พัก นอกจากนี้ก็ยังจะมีอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติมให้อีกทั้งกล้อง GoPro, กล้องDSLR รวมถึงอุปกรณ์แล็ปท็อปต่างๆ ตลอดการเดินทาง

มากไปกว่านั้นบริษัทยังจะมอบเงินจำนวน 1,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 31,000 บาท) ให้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับซื้ออุปกรณ์การถ่ายทำเพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

คุณสมบัติของผู้สมัคร

1. มีอายุอย่างน้อย 18 ปี

2. มีพาสปอร์ตที่ถูกต้องตามกฏหมาย

3. มีประสบการณ์ในการจัดทำวิดีโอรวมถึงสามารถแก้ไขเพื่อประยุกต์ได้

4. หากรู้ภาษาฝรั่งเศส จะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ

 

สำหรับวิธีการสมัคร ผู้สมัครจะต้องส่งวิดีโอแนะนำตัวสั้นๆ ว่าทำไมถึงคิดว่าเราสมควรจะได้งานนี้ ภายในวันที่ 1 มิถุนายน และจะมีประกาศผู้ที่ได้รับเลือกในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งจะเป็นเวลาสองเดือนพอดี ก่อนที่จะมีการออกเดินทางขึ้นในวันที่ 1 กันยายน และสุดท้ายทริปนี้ก็จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2018 นั่นเอง

 

มาดูความน่าสนุกของทริปนี้กันก่อนดีกว่า

 

เอ้า ใครอยากเที่ยวรอบโลกฟรีก็ลองดูกันได้นะ

ที่มา: travelandleisure, scholarship

Comments

Leave a Reply