Carlos Hathcock มือสไนเปอร์ที่สามารถส่งกระสุนทะลุผ่านกล้องสไนเปอร์ไปโดนหัวของศัตรู

ว่ากันว่าพลแม่นปืนหรือสไนเปอร์นั้นถือเป็นหนึ่งในอาวุธที่สำคัญและสร้างความหวาดกลัวให้กับฝ่ายข้าศึกได้ไม่น้อยไปกว่าเครื่องบินทิ้งระเบิดหรือรถถังหุ้มเกราะเลยทีเดียว เพราะข้าศึกพร้อมที่จะถูกจัดการแบบไม่รู้ตัวได้ทุกเมื่อ

และวันนี้เราก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับพลแม่นปืนจากสงครามเวียดนามที่ว่ากันว่า เค้าสามารถจัดการข้าศึกจากระยะไกลได้แม่นยำสุดๆ

พบกับเรื่องราวของ Carlos Hathcock พลแม่นปืนจากกองทัพสหรัฐ ที่สามารถจัดการศัตรูที่อยู่ไกลกว่า 2 กิโลเมตรได้อย่างสบายๆ !!

 

 

Carlos Hathcock สัมผัสกับอากาศของโลกครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 1942 ที่เมือง North Little Rock รัฐอาร์คันซอ เขาคือลูกชายเพียงคนเดียวของบ้าน Hathcock

Carlos เติบโตมากับคุณย่าของเขา อดีตนายทหารของเราชื่นชอบอาวุธปืนมาตั้งแต่เด็กๆ เขาเริ่มใช้อาวุธปืนล่าสัตว์ตั้งแต่ตอนอายุได้ 10 ขวบ ก่อนที่จะใช้ความสามารถนี้ในการเข้าร่วมกับหน่วยแม่นปืนของกองทัพสหรัฐที่ Little Rock ในวัย 17 ปี

หลังจากเข้าร่วมกองทัพ เด็กหนุ่มถูกส่งตัวไปยังค่ายฝึกที่เมือง San Diego และนี่นั่นเองทำให้เขาได้เรียนรู้หลักสูตรนักแม่นปืนพิเศษเพิ่มเติม

 

 

ความสามารถในการฝึกของ Carlos ในฐานทัพอากาศสหรัฐที่ Cherry Point ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา นั้นเรียกได้ว่าเป็นพลแม่นปืนที่มีฝีมือหาตัวจับได้ยากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว ในปี 1962 เขาสามารถทำคะแนนในการฝึกยิงได้ถึง 248 จากคะแนนเต็มทั้งหมด 250 คะแนน

นอกจากนี้ Carlos ยังเคยเป็นแชมป์ Wimbledon Cup (แชมป์เดียวกับจ่าสิบเอกบ็อบ ลี สแว็กเกอร์ในหนังเรื่อง Shooter) จากการยิงระยะ 1,000 หลา เมื่อปี 1965 อีกด้วย

ในปี 1966 นักแม่นปืนของเราได้รับคัดเลือกให้สังกัดหน่วยแม่นปืนของสหรัฐ เพื่อร่วมรบในสงครามเวียดนาม และที่นี่เองคือจุดเริ่มต้นตำนานของเขา…

 

Carlos ตอนที่ได้แชมป์ Wimbledon Cup จากการยิงระยะ 1,000 หลา เมื่อปี 1965

 

ในช่วงสงคราม Carlos ถูกเรียกด้วยชื่อเล่นว่า Gunny เขาคือฝันร้ายของทหารฝ่ายตรงข้ามเลยก็ว่าได้ จากข้อมูลที่บันทึกไว้ Gunny สามารถสังหารศัตรูด้วยปืนไรเฟิลได้มากกว่า 93 ราย แต่จริงๆ แล้วมีข่าวลือว่าเขาฆ่าไปถึง 300 ศพ

ในตอนที่ประจำอยู่ที่ฐานทัพใกล้กับเมือง Da Nang ความน่ากลัวของ Gunny ทำให้เขาได้รับการขนานนามจากฝ่ายเวียดนามว่า White Feather (ขนนกสีขาว) ซึ่งมาจากขนนกที่ติดอยู่ตรงหมวกของเขานั่นเอง นอกจากนี้เขายังถูกตั้งค่าหัวถึง 30,000 เหรียญ (ประมาณ 100,000 บาท) อีกด้วย

 

 

หนึ่งในตำนานที่ทำให้ Carlos ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดนั่นก็คือ การสังหารพลแม่นปืนอีกฝ่ายด้วยปืนไรเฟิลคู่ใจ โดยส่งกระสุนทะลุลำกล้องของพลแม่นปืนฝ่ายตรงข้ามเข้าไปที่เป้าตาของศัตรูและสังหารเขาได้สำเร็จ

แต่ตำนานของยอดนักแม่นปืนรายนี้ยังไม่หมด ครั้งหนึ่ง Carlos เคยเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจสุดโหดนานถึง 4 วันด้วยกัน ซึ่งในครั้งนั้นเขาสามารถสังหารศัตรูเข้าที่หัวใจจากระยะ 700 หลา ได้สำเร็จ

 

 

วันที่ 16 กันยายน 1969 พลแม่นปืนมือพระกาฬของเราประสบอุบัติเหตุในระหว่างการลาดตระเวน ร่างกายของเขาเป็นแผลไฟไหม้มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ และต้องเข้ารับการรักษาตัวจนต้องถอนตัวจากการรบ

หลังจากพักรักษาตัวจากแผลไฟไหม้เป็นเวลานานหลายปี เมื่อปี 1975 Carlos ก็พบว่าตัวเขาเองกำลังป่วยเป็นโรคเส้นเลือดตีบ ก่อนที่จะปลดเกษียณในอีก 4 ปีถัดมา ก่อนที่จะจากโลกนี้ไปในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ปี 1992

 

ที่มา warhistoryonline

Comments

Leave a Reply