ร้าน ‘อิชิรากุราเมง’ ถอดแบบมาจากเรื่องนารูโตะแบบเด๊ะๆ ไปหาทานได้ในฟุกุโอกะ

เชื่อว่าเพื่อนๆ คนไหนที่อ่านการ์ตูนเรื่อง นารูโตะ ต้องเคยเห็นภาพร้านราเมงประจำหมู่บ้านโคโนฮะที่ชื่อ “อิชิรากุราเมง กันมาบ้างล่ะ เพราะมันเป็นร้านราเมงที่นารูโตะของพวกเราเข้าไปกินอยู่เป็นประจำนั่นเอง ก็ราเมงมันเป็นของโปรดของคุณพระเอกคนนี้เลยนี่นา

 

 

แต่เพื่อนๆ รู้รึเปล่าว่าเจ้าร้าน “อิชิรากุราเมง” ที่ว่าเนี่ย มันมีที่มาเป็นตัวเป็นตนอยู่จริงๆ บนโลกด้วยนะ แถมยังมีตัวตนอยู่มาก่อนหนังสือของนารูโตะจะออกด้วยนะ

ร้านราเมงที่ว่านี้ตั้งอยู่ที่ Kyuusandaimae ในเขตฟุกุโอกะ ดูเหมือนว่าคุณ Kishimoto Masashi นักเขียนการ์ตูนเรื่องนารูโตะจะเคยบอกว่า เขาเป็นขาประจำของร้านนี้เลย

ดังนั้นก็ไม่แปลกที่ร้านนี้จะไปโผล่อยู่ในการ์ตูนของเขา โชคร้ายที่ร้านแห่งนี้ปิดตัวลงไปแล้วเมื่อปี 2014

ถ้าอย่างนั้นเราควรจะทำอย่างไรถึงจะได้ลิ้มรสชาติราเมงที่นารูโตะทานดี ต้องบอกว่าโชคดีที่แม้ว่าตัวร้านหลักที่เป็นแรงบันดาลใจจะปิดลงไปแล้ว แต่เรายังคงมีร้านอิชิรากุราเมงอีกสาขาอยู่ในเขต ฟุกุโอกะ นั่นเอง

โดยที่ร้านแห่งนี้เป็นร้านสาขาชิเมะ ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินฟุกุโอกะ ที่นี่ขายราเมงหลากหลายรูปแบบตามแบบฉบับร้านราเมงทั่วๆ ไป อย่างไรก็ตาม มาถึงร้านราเมงต้นแบบอย่างนี้แล้ว จะไม่สั่ง ‘ราเมงมิโซะ’ ที่เป็นของโปรดของนารูโตะได้อย่างไร

 

ราเมง มิโซะ หมูชาชู ราคา 850 เยน (ประมาณ 250 บาท)

 

หมูชาชู ชิ้นหนาๆ พร้อมต้นหอม และถั่วงอก

 

เส้นราเมงหอมๆ

 

แม้ว่าจะไม่ใช่แฟนๆ ของเรื่องนารูโตะก็สามารถมีความสุขไปกับราเมงของร้านนี้ได้ไม่ยาก เพียงแค่บินไปที่ ฟุกุโอกะเลย ร้านอยู่แถวๆ สนามบินนั่นล่ะ

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply