14 เรื่องที่คุณควรรู้ไว้เกี่ยวกับ Black Panther มันคือภาพยนตร์ที่เป็นมากกว่านั้น

แม้ Black Panther จะเข้าฉายมาแล้วเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แต่กระแสความตื่นเต้นจากทั้งไทยและเทศนั้นยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องไม่มีท่าที่จะหยุดเลยทีเดียว

แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนที่ไปดูมาแล้ว หรือหลายคนที่ยังไม่ได้ดูอาจจะมีข้อสงสัยหรือตกหล่นอะไรไป เช่นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับตัวหนังตรงๆ หรืออาจจะเกี่ยวกับองค์ประกอบรอบตัวหนังอย่างเพลงหรือคอมมิค

ฉะนั้นเพื่อเพิ่มความสนุกในการดู เราจะมาดู 14 เรื่องที่ควรรู้หรือไม่ต้องรู้ก็ได้เกี่ยวกับ Black Panther กัน!!

 

1. Black Panther ไม่ได้เป็นแค่หนังที่ทำมาเพื่อขยายจักรวาลหนังและทำเงินเพียงอย่างเดียว แต่มันถูกทำออกมาเพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ ของคนผิวสีในแอฟริกาด้วย

 

2. หลายคนอาจจะรู้สึกคุ้นหูสุดๆ กับคำว่าวากานด้า ก่อนที่จะมีหนัง ซึ่งนั่นก็เพราะเราเคยได้ยินและมันถูกพูดถึงก่อนแล้วในหนัง Captain America: Civil War นั่นเอง

 

3. คุณรู้ไหมว่าชุดในหนังไม่ใช่ชุดแฟนซีที่อยู่ๆ ก็คิดขึ้นมา แต่ผู้สร้างได้ดึงชุดตามแบบของชนเผ่าต่างๆ ในแอฟริกามาใช้ และนำมันผสมเข้ากับยุคสมัย จนเกิดเป็นชุดของตัวละครต่างๆ แบบในหนัง

 

4. รู้หรือไม่ว่าตัวหนังเรื่อง Black Panther นั้นได้ดึงศิลปินแรปเปอร์ Kendrick Lamar เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดให้มาช่วยทำเพลงประกอบด้วย แถมตอนแรกเขาถูกชวนมาทำแค่ไม่กี่เพลงเท่านั้น แต่หลังจากทำไปได้สักพักเขาก็ติดใจ เลยร่วมมือกับค่ายเพลงของเขาทำมันทั้งอัลบั้มเลย

 

5. หลังจากที่อัลบั้มเพลงของ Black Panther ถูกปล่อยออกมา ตัวอัลบั้มก็พุ่งทะยานจนติดท็อป 200 บิลบอร์ดเลยทีเดียว

 

6. นอกจากจะเป็นการเปิดตัวฮีโร่ผิวสีที่เป็นพระเอกของเรื่องกับเปิดโลกแอฟริกาแล้ว หนังเรื่อง Black Panther ยังถือเป็นหนังที่มีการชูโรงตัวละครหลักหญิงที่เยอะมากๆ ต่างจากเรื่องอื่นๆ ใน MCU

 

7. แม้ว่า Black Panther จะเป็นตัวละครที่หลายคนเพิ่งรู้จักในฉบับหนัง แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วตัวละครนี้ถูกสร้างมานานมากๆ แล้วเรียกว่าเป็นฮีโร่รุ่นแรกๆ เลยก็ว่าได้

 

8. รู้หรือไม่ว่าในฉบับคอมมิกส์มีองค์กรลับๆ ที่ชื่อว่า Illuminati โดยเป็นองค์กรที่รวมเหล่าฮีโร่หัวกะทิมาไว้ด้วยกัน เวลาเกิดเหตุร้าย พวกเขาจะเป็นผู้ตัดสินความเป็นไปของโลกอยู่เบื้องหลัง ซึ่งตัว Black Panther ก็อยู่ในองค์กรนี้เช่นกัน

 

9. Captain America: Civil War คือหนังในจักรวาลที่มีจุดเชื่อมมายัง Black Panther มากที่สุด เพราะใช้เหตุการณ์และตัวละครที่เชื่อมต่อกัน

 

10. ส่วนอีกเรื่องที่มีจุดเชื่อมมายัง Black Panther ก็คือ Avengers: Age of Ultron ซึ่งในเรื่องจะมีการเปิดเผยตัวละครที่ชื่อ Ulysses Klaue ที่ถือเป็นตัวร้ายคู่บุญของฮีโร่เสือดำ

 

11. ไวเบรเนียมเป็นโลหะที่สมมติขึ้น แต่กลับมีความสำคัญมากกับตัว Black Panther และมันก็ยังส่งผลถึงตัวละครอื่นๆ ในจักรวาล Marvel ด้วย เช่นโล่ของ Captain America เป็นต้น

 

12. นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวหนัง Black Panther ถูกหยิบมาทำ แต่ในช่วงปี 90 ตัว Wesley Snipes เคยพยายามที่จะหยิบฮีโร่ผิวสีตัวนี้มาทำก่อนแล้ว เพียงแต่ปัญหาเรื่องบทและสเปเชี่ยลเอฟเฟคไม่ลงตัว ฉะนั้นหนังก็เลยไม่เกิดขึ้น

 

13. Black Panther ไม่ใช่หนังฮีโร่เรื่องแรกที่ Michael B. Jordan แสดง เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยไปเล่นเป็น Human Torch ให้กับเรื่อง Fantastic 4 ฉบับล่าสุดมาแล้วด้วย

 

14. ตามสไตล์ Marvel ที่หนังฮีโร่ของพวกเขาจะมีฉากที่ฉายระหว่างและหลังเครดิตเสมอ เรื่องนี้ก็เช่นกัน ที่สำคัญมันสำคัญทั้งสองฉากเลยนะ อย่าลืมดูกันล่ะ!!

 

ของเขาดีจริงๆ นะ อย่าลืมไปดูกันละ ส่วนเพลงก็สามารถหาฟังได้ทั้งในยูทูบและโปรแกรมสตรีมมิ่งเพลงทั่วไปเลย หรือจะอุดหนุนซื้ออัลบั้มก็ได้นะ ของดีเช่นกัน!!

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply