สรุปเหตุการณ์ป้าที่ตลาดนัดสวนหลวง ลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ ‘ขวานเดียว สะเทือนทั้งกรุง’

เรียกว่าเป็นต้นสัปดาห์ส่งท้ายเดือนที่ดุเดือดมากๆ ซึ่งนับตั้งแต่เหตุการณ์ที่คุณป้าใช้ขวานจามใส่รถของคนที่จอดรถขวางหน้าบ้านที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018 ตามด้วยคลิปเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงในวันต่อมา ตอนนี้เรื่องราวทั้งหมดนั้นได้กลายเป็นไฟลามลุกท่วมทุ่งเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งตัวเหตุการณ์ทั้งหมดนั้นมีตัวละครที่เยอะมากๆ และก็มีเหตุการณ์เกิดตากมันมาเป็นลูกโซ่เยอะแยะมากมาย #เหมียวมู่ทู่ เชื่อว่าหลายคนคงจะตามไม่ทันและตกอะไรบางอย่างไป ฉะนั้นไม่ต้องห่วง เราได้สรุปแบบสั้นๆ ตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันมาให้อ่านกันแล้ว!!

 

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018

เหตุการณ์ป้าเจ้าของบ้านบริเวณตลาดนัดสวนหลวง ร.9 ได้เอาขวานมาทุบรถคันหนึ่ง ซึ่งจอดขวางบริเวณหน้าบ้านของเธอ โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันดังกล่าว ซึ่งก็มีคนในเหตุการณ์ต่างพากันบันทึกภาพเหตุการณ์และพากันแชร์ลงสื่อโซเชียลตามที่ต่างๆ

 

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2018 (ช่วงเช้า)

คลิปดังกล่าวเริ่มกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องการกระทำของป้า และตัวเจ้าของรถจนพากันถกเถียงว่าใครผิดใครถูก

 

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2018 (ช่วงเย็น)

เจ้าของรถได้เข้าแจ้งความคุณป้าเจ้าของบ้าน พร้อมอธิบายถึงสาเหตุที่ตนได้เอารถไปจอดบริเวณดังกล่าว

 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2018 (ช่วงเช้า)

คุณป้าเจ้าของบ้านทั้ง 3 คน ได้ออกมาจัดโต๊ะแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ ซึ่งในงานแถลงข่าวไม่ได้มีแค่เรื่องการที่ป้าไปทุบรถ แต่ป้าได้พูดถึงคดีตลาดและสภาพแวดล้อมที่ป้าต้องสู้กับมันมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี

 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2018 (ช่วงเย็น)

คุณป้าทั้งสามได้ไปออกรายการ ‘ถามตรงๆ กับจอมขวัญ‘ ซึ่งภายในรายการได้มีการถกเถียงเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงการสัมภาษณ์ผู้ว่าเขตประเวศ ซึ่งตัวผู้ว่าไม่สามารถที่จะตอบคำถามที่ว่า ตลาดเปิดอย่างถูกกฎหมายจริงๆ ใช่หรือไม่

 

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018

ตัวละครสุดท้าย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ได้ออกสำรวจพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมเรียกตัวผู้ว่าเขตมา โดยท่านผู้ว่าการกรุงเทพฯ ที่ตรวจสอบเรื่องราวมาเรียบร้อยได้สั่งให้ผู้ว่าเขตประเวศจัดการปิดตลาด 2 ใน 3 ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน จากนั้นพร้อมสั่งตรวจตลาดทั้ง 364 ทั่วกรุงเทพมหานครทันที

 

ทั้งหมดคือไทม์ไลน์หลักๆ จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018 เท่านั้น ถ้าเกิดในวันต่อๆ ไปมีอะไรคืบหน้า #เหมียวมู่ทู่ จะรีบมาเพิ่มให้ทันทีเลยครับ

 

ที่มา thairath, posttoday และเรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply