ครูน้องแพรเผย ที่โกอินเตอร์ได้ ‘เพราะความพยายามของน้อง’ และครอบครัวสนับสนุนเต็มที่

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เราก็คงจะได้รับทราบเรื่องราวของ น้องแพร ด.ญ.ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์ หรือที่ในโลกออนไลน์รู้จักเธอในชื่อของ น้องแพรพาเพลิน เด็กน้อยที่โด่งดังจากคลิปวิดีโอเอาเครื่องสำอางของคุณแม่มาแต่งหน้าเล่น

 

 

ภาพจากคลิปวิดีโอที่ทำให้น้องแพรโด่งดังตอนอายุ 5 ขวบ

 

น้องแพรนั้นชื่นชอบในเรื่องของการแต่งหน้าเป็นอย่างมาก เธอจึงฝึกฝนในเรื่องของการแต่งหน้าและนำมาอัปเดตให้พี่ๆ ชาวแฟนเพจ น้องแพรพาเพลิน ให้ได้ติดตามกันอยู่บ่อยๆ

จนกระทั่งฝีมือของเธอนั้นเก่งกาจจนได้ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการเป็นหนึ่งในทีมช่างแต่งหน้าในเทศกาลแฟชั่นระดับโลก London Fashion Week 2018 ในขณะที่เธอมีอายุเพียง 11 ปีเท่านั้น

 

 

หลังจากที่ข่าวของน้องแพรได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายท่านก็ได้ร่วมกันแชร์เรื่องราวของน้องพร้อมทั้งกล่าวชื่นชมที่น้องสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ พร้อมกับการเป็นช่างแต่งหน้าที่อายุน้อยที่สุด

 

 

คุณ รสสุคนธ์ เขมะสิงคิ คุณครูผู้สอนแต่งหน้าให้กับน้องแพร ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่า การที่น้องแพรสามารถก้าวเข้าสู่วงการเมกอัประดับโลกได้เป็นเพราะว่าน้องแพรมีใจรักในการแต่งหน้า

 

 

รวมไปถึงมีครอบครัวที่คอยให้การสนับสนุนเต็มที่ ได้มีการติดต่อมาให้คุณรสสุคนธ์เป็นครูสอนแต่งหน้า ซึ่งเธอก็สอนน้องแบบไม่กั๊กประกอบกับที่น้องมีพรสวรรค์ สามารถเรียนรู้ได้เร็ว

 

 

น้องแพรมีพัฒนาการในเรื่องฝีมือการแต่งหน้าอย่างก้าวกระโดด จดจำทุกสเต็ปทุกขั้นตอนที่คุณครูสอน แถมยังรู้จักการดัดแปลงวิธีใหม่ๆ และยังหมั่นฝึกฝน ทำให้ฝีมือการแต่งหน้าของน้องแพรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

 

นอกจากนี้ทางครอบครัวยังส่งให้น้องแพรไปเข้าคอร์สสอนแต่งหน้าระยะสั้นที่ประเทศอังกฤษ จนได้รับการเชิญชวนให้ไปแสดงฝีมือในงาน London Fahion Week 2018 สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกด้วย

และคุณครูก็ยังบอกอีกว่า น้องแพรได้ค้นพบสิ่งที่ตัวเองชอบและครอบครัวก็เห็นค่าความฝันของเด็ก จึงให้การสนับสนุนเต็มที่  เชื่อว่ายังมีเด็กที่มีความสามารถแบบน้องแพรอีกหลายคน แต่อาจไม่ได้รับการสนับสนุนแบบนี้

 

 

ปัจจุบันน้องแพรเป็นผู้ช่วยครูที่โรงเรียน อีกทั้งยังรับแต่งหน้าเจ้าสาว และอัปเดตผลงานใหม่ๆ ผ่านทางแฟนเพจอีกด้วย

 

คลิปวิดีโอสัมภาษณ์คุณครูของน้องแพร

 

เด็กไทยเก่งขนาดนี้ #เหมียวบู้บี้ ขอกล่าวชื่นชมว่า สุดยอดไปเลยจ้า

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร,น้องแพรพาเพลิน

Comments

Leave a Reply