สองพี่น้องหัวจีเนียส เรียนจบสาขาฟิสิกส์ด้วยอายุหลัก 10 ต้นๆ แถมพูดจีนคล่องปร๋อออ!!

การจะเป็นอัฉริยะได้นั้น บางคนต้องใช้เวลาเพื่อฉายแววแตกต่างกันไป บางคนอาจจะตั้งแต่วัยเด็กเล็กๆ หรือบางคนอาจจะต้องโตเป็นผู้ใหญ่เสียก่อน

แต่สำหรับสองพี่น้อง Carson และ Cannan Huey-You วัย 14 ปี และ 11 ขวบนั้นกลับฉายแววตั้งแต่ยังเด็ก เพราะแม้ทั้งคู่จะอายุน้อยแต่แววอัจฉริยะของทั้งคู่นั้นได้ฉายแววเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

โดยคนพี่นั้นสามารถที่จะเรียนจบสาขาฟิสิกส์ ไมเนอร์ภาษาจีนและคนิตศาสตร์ได้แล้ว ส่วนคนน้องก็กำลังวางแผนที่จะเข้าเรียนต่อเกี่ยวกับวิชาวิศวกรรมและฟิสิกส์ดาราศาสตร์ สุดยอดเลยใช่ไหม?

 

 

Carson นั้นนับว่าเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถเรียนจบจากมหาวิทยาลัย Texas Christian University ด้วยวัย 14 ปี ส่วนคนน้องก็กำลังตามมาในไม่ช้าเพื่อที่จะสานฝันการเป็นนักบินอวกาศของเขา

 

 

ด้านผู้เป็นแม่ Claretta Kimp บอกว่า แม้ลูกของเธอนั้นจะเป็นอัจฉริยะขนาดไหน แต่พอพวกเขากลับมาอยู่ที่บ้านทั้งสองก็เป็นแค่เด็กปกติ พวกเขาเล่นกันหัวเราะกัน เล่นมวยปล้ำกัน คือทำทุกอย่างที่เด็กอายุเท่าพวกเขาจะทำกันนั่นเอง

ยังไม่หมดเท่านั้น แววความเป็นอัจฉริยะของเด็กสองคนนี้ก็ไม่ได้เพิ่งฉายในตอนอายุ 10 ขวบหรอกนะ แต่มันฉายแววตั้งแต่ยังเด็กเลยต่างหาก เพราะเมื่อตอนอายุ 2 กับ 3 ขวบทั้งคู่ก็สามารถอ่านหนังสือได้แล้ว แถมตอนโตมาหน่อยพวกเขาก็ไม่สามารถเรียนอยู่ที่โรงเรียนได้นานนัก เพราะทั้งคู่สามารถจะเรียนรู้และจบการศึกษาได้ไวมากๆ

 

 

และด้วยความที่อายุเท่านี้กับความสามารถระดับนั้น เราก็การันตีได้เลยว่าอนาคตของทั้งสองนั้นจะต้องไปได้ไกล แถมเรื่องราวของทั้งสองก็เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อนแล้วด้วย ตอนนี้พวกเขาก็คงจะก้าวหน้าไปเยอะมากแล้วแน่ๆ

 

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply