ร้านอาหารที่ญี่ปุ่นโด่งดังในโลกอินเทอร์เน็ตอย่างมาก จากเมนู “ซุปสีฟ้า” น่ากินไหมล่ะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบการซดน้ำซุปร้อนๆ หรือชอบกินเมนูเส้นล่ะก็ อาจจะถูกใจกับเรื่องราวที่ #เหมียวเวจจี้ นำมาฝากกันวันนี้อย่างแน่นอน

เพราะนอกจากความหอมของน้ำซุปราเมงแล้ว เจ้าซุปสีฟ้าพร้อมเสิร์ฟจากร้าน Kipposhi ประเทศญี่ปุ่นนี้ก็ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาได้โพสต์ภาพเมนูดังกล่าวลงบนอินสตาแกรม

 

อืม… น่ากินอ่าาา!!

 

ถึงแม้ว่าเจ้าเมนูสุดแปลกนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความพิเศษของมันก็ทำให้หลายๆ คนอยากที่จะลองไปสัมผัสความอร่อยดูสักครั้ง

ร้าน Kipposhi ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว โดยคุณ Kozuimi เจ้าของร้านผู้ออกแบบและสร้างสรรค์เมนูนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของท้องทะเลสีฟ้าจากฮาวายนั่นเอง

 

 

สีสันของซุปจากร้าน Kipposhi นั้นอาจจะดูแปลกตาไปสักหน่อย แต่ในส่วนประกอบหลักของเจ้าราเมงถ้วยนี้ก็แทบไม่ต่างจากราเมงทั่วๆ ไปเลย แถมยังปรุงด้วยสูตรพิเศษที่เป็นความลับเฉพาะของร้านอีกด้วย

โดยคุณ Kozuimi ได้ใช้ไก่ที่คัดพิเศษบวกกับกรรมวิธีการปรุงแบบจีนโบราณที่เรียกว่า Chintan เพื่อให้ได้น้ำซุปที่ใสและมีรสชาติกลมกล่อม ก่อนที่จะเติมสีฟ้าลงไปเพื่อให้ซุปที่ได้มีสีสันที่แปลกตา และกลายเป็นซุปสีฟ้าถ้วยนี้

 

 

ถึงแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยสูตรลับของทางร้าน แต่พวกเขาก็ยืนยันว่าส่วนผสมทั้งหมดที่ใช้นั้นมาจากธรรมชาติล้วนๆ และสีฟ้าที่ได้นั้นก็มาจากสีของสาหร่ายทะเลนั่นเอง

 

อืม… รสชาติจะเป็นอย่างไรบ้างนะเนี่ย!!

 

ร้าน Kipposhi ตั้งอยู่ใกล้กับ Tokyo Sky Tree โดยจะเปิดทำการเวลา 11.30 นาฬิกา – 15.00 นาฬิกา และ 17.00 นาฬิกา – 22.00 นาฬิกา และจะปิดให้บริการทุกวันพุธ ซึ่งถ้าหากใครที่มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมแวะไปสัมผัสความแปลกของราเมงที่นี่กันได้เลย

 

ที่มา odditycentralrocketnews24

Comments

Leave a Reply