7 เรื่องเล่าตุ๊กตาสุดหลอน เก็บไว้อ่านตอนเช้าเถอะ ถ้าไม่อยากนอนฝันร้าย เตือนแล้วนะ!! ห้ามด่า

สำหรับหลายๆ คนแล้ว เหล่าตุ๊กตาสุดน่ารักนั้นอาจจะเปรียบเหมือนเพื่อนผู้แสนซื่อสัตย์ ที่ช่วยคลายความเหงาให้เราได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะให้รับบทเป็นคุณพ่อ หรือคุณลูก พวกมันก็ไม่เคยบ่นซักคำเลยใช่ไหมล่ะ

แต่ทว่าเมื่อเราเริ่มโตขึ้นมา เวลาที่มองกลับไปที่เจ้าตุ๊กตาเหล่านั้น มันกลับรู้สึกขนลุกยังไงชอบกลเหมือนกันนะว่าไหม เหมือนกับพวกมันกำลังจะบอกเราว่า “แกรู้ได้ยังไง ว่าเราอยากจะเล่นพ่อแม่ลูก ฮ่าๆ ไอ่พวกมนุษย์ ฮ่าๆ!” 

อืม… แค่นึกก็ขนลุกแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ความหลอนจากเพื่อนซี้ในวัยเด็กของเรายังไม่หมดเพียงเท่านี้หรอก เพราะนอกจากตุ๊กตาที่บ้านเราแล้ว ยังมีเรื่องราวอันชวนขนหัวลุกของเหล่าตุ๊กตาผีทั้ง 7 ตัวที่นำมาฝากกันในวันนี้อีกด้วย

 

อ๊ะๆ !! แต่ถ้าหากใครอยากได้รับความน่ากลัวแบบคูณ 10 ล่ะก็เราขอแนะนำให้เปิดเพลงนี้ไปด้วยนะ

 

เริ่มกันที่ตัวแรก Robert ตุ๊กตาที่มองตามคุณตลอดเวลา

ถึงแม้จะดูหน้าตาจิ้มลิ้มและดูเหมือนว่าไม่มีพิษมีภัย แต่ความหลอนของพี่ Robert เองก็ไม่ใช่ย่อยเลยทีเดียว แต่เดิมเจ้าตุ๊กตาตัวนี้เป็นของศิลปินนามว่า Robert Eugene Otto โดยวีรกรรมความเฮี้ยนของมันก็คือการส่งเสียงหัวเราะออกมาในตอนดึก และมักจะออกมาเดินเล่นในบ้านเวลาที่เจ้าของอยู่

ปัจจุบัน Robert ถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ Fort East Martello ในรัฐฟลอริด้า โดยพนักงานของที่นี่เล่าว่า หัวของตุ๊กตานั้นมักจะหันตามผู้ชม หลังจากที่เขาเดินผ่านตู้ของมันไป

 

2. ตุ๊กตา Mandy กับรอยยิ้มที่แสนน่ากลัว

เรื่องราวความหลอนของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ เป็นที่เล่าขานของเหล่าพนักงานและอาสาสมัครจากพิพิธภัณฑ์ Quesnel ประเทศอังกฤษมาตั้งแต่ปี 1991 แล้ว

โดยเมื่อถึงเวลากลางคืนในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะได้ยินเสียงฝีเท้าของเด็ก นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกหลายคนที่รู้สึกไม่ดีเมื่อได้เห็นรอยยิ้มที่น่ากลัวและดวงตาที่ดูมีชีวิตของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้อีกด้วย

 

3. Okiku ตุ๊กตาที่ผมยาวขึ้นได้เหมือนกับมนุษย์

Okiku คือตุ๊กญี่ปุ่นที่ Eikichi Suzuki ซื้อให้กับพี่สาวของเธอ แต่หลังจากที่พี่สาวเสียชีวิตไป ทางครอบครัวจึงได้นำเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ไปตั้งไว้ด้านหลังป้ายหลุมศพของเธอ

ความหลอนก็เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ผมของตุ๊กตาตัวนี้เริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ ราวกับว่าดวงวิญญาณของหญิงสาวได้สิงสถิตย์ในตุ๊กตาตัวนี้ ปัจจุบัน Okiku ถูกมอบให้กับวัด Mannenji ซึ่งทุกวันนี้ผมของเธอก็ยังคงยาวขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้มันมีความยาวมากกว่า 25 เซนติเมตรแล้ว

 

4. ตุ๊กตาอาถรรพ์ Harold

Harold ถูกประกาศขายในเว็บไซต์ eBay เมื่อปี 2003 โดยเจ้าของเดิมเล่าวว่ามันคือตุ๊กตาแห่งคำสาป มันคือต้นเหตุของเรื่องแย่ๆ ในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นการตายของแมวตัวโปรด การหย่าร้าง โรคไมเกรนเรื้อรัง รวมถึงเสียงเด็กที่เขาได้ยินมาจากห้องใต้ดินอีกด้วย

 

5. ตุ๊กตาผี Annabelle

เรื่องราวของเจ้าตุ๊กตาผีตัวนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ Donna ได้รับมันของขวัญวันเกิด หญิงสาวและเพื่อนร่วมห้องของเธอเริ่มรับรู้ได้ถึงความผิดปรกติของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้หลังจากที่พวกเธอมักจะเห็นมันถูกย้ายไปยังที่ต่างๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ

ถ้าอยากเสพความหลอนแบบเต็มๆ ล่ะก็ตามไปอ่านกันได้ที่ เรื่องราวสุดหลอนจากนักวิจัยเรื่องลี้ลับ รายงานตรงจากหน้าตู้ตุ๊กตา “Annabelle” ของจริง!! กันได้เลย

 

6. ภาพวาดที่มีชีวิต The Hands Resist Him

ภาพวาดสุดหลอนจากปี 1972 นี้ถูกวางจำหน่ายในเว็บไซต์ eBay เมื่อปี 2000 โดยเจ้าของเดิมอ้างว่าเจ้าตุ๊กตาผู้หญิงในภาพนั้นมีชีวิตจริงๆ และมันมักจะบังคับให้เด็กๆ ออกมาวาดรูปตอนกลางคืน พร้อมกับเดินออกนอกบ้านโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย ซึ่งหลายๆ คนที่ได้เห็นภาพนี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าหลอนสุดๆ

 

7. La Pascualita หุ่นนางแบบที่อาจทำมาจากซากศพ

เจ้าตุ๊กตาตัวนี้คือหุ่นทางแบบที่ตั้งอยู่หน้าร้านขายชุดเจ้าสาวในเมือง Chihuahua ประเทศเม็กซิโก มันตั้งอยู่หน้าร้าน La Popular มานานกว่า 80 ปีแล้ว การยืนอยู่หน้าตู้กระจกมานานเกินครึ่งศตวรรษของเธอสร้างความหลอนให้กับชาวเมืองอย่างมาก

เพราะนอกจากสีผิวที่ซีดไปตามกาลเวลาแล้ว เส้นผมและดวงตาของเธอ ยังเป็นที่มาของข่าวลือว่า หุ่นนางแบบตัวนี้คือศพของหญิงสาวที่ถูกสตาฟเอาไว้อีกด้วย

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply