หนุ่มโอดป้าข้างบ้านไม่ยอมให้ซ่อมท่อ หลังมีน้ำซึม-ไฟรั่ว บอก ‘อย่าเข้ามา ขอไหว้เจ้าก่อน’

กำลังเป็นประเด็นบนโลกอินเทอร์เน็ตในตอนนี้เลยทีเดียว ถึงกรณีของหนุ่มคนหนึ่งที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์การเผชิญหน้ากับเพื่อนบ้าน ที่ได้ก่อปัญหาหลายอย่างให้ จนกระทั่งเกือบจะมีเหตุไฟไหม้ จึงทำให้หนุ่มคนนี้อดทนต่อไปไม่ไหวต้องลุกออกมาเล่าให้ฟังเป็นอุทาหรณ์สักหน่อย

โดยเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Akesarun Pathom-akkarapat Oath ได้เป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์จริงที่ได้เผชิญกับเพื่อนบ้านในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ลำดับเรื่องให้ฟังว่า บ้านของเขาได้มีพื้นที่ติดอยู่กับบ้านหลังหนึ่งที่มีเจ้าของเป็นคุณป้าคนหนึ่ง

 

ผู้ที่นำเรื่องราวมาแชร์ให้ชาวเน็ตฟังในวันนี้

 

ก่อนหน้านี้ห้องน้ำชั้นที่สองของบ้านคุณป้าก็ได้เกิดน้ำรั่วซึมขึ้นมา จนไปทำให้ผนังบ้านของชายคนนี้เปียกชืื้น เขาจึงไปบอกเรื่องนี้แก่ทางคุณป้าเจ้าของบ้าน แต่ว่าป้าคนดังกล่าวก็ไม่ได้ทำอะไรเพื่อแก้ไขปัญหาเลย

จึงได้ไปเรียกส่วนกลางของโครงการบ้านมาคุย แต่ก็โดนคุณป้าไล่กลับไป เขาจึงตัดสินใจปรับปรุงทุกอย่างด้วยตัวเอง โดยไม่เรียกร้องความผิดชอบใดๆ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ได้จบลงไป

แต่เหตุการณ์ที่ทำให้ชายคนนี้ต้องออกมาพูดก็เพราะว่า มีอยู่วันหนึ่งแฟนของเขาได้ไช้ห้องน้ำที่บริเวณชั้นล่างของบ้าน ทว่าเมื่อเอามือไปสัมผัสน้ำกลับโดนไฟดูด!!

 

ใช้ไขควงลองเช็กไฟ

 

ดังนั้นเขาจึงเข้ามาร่วมทดสอบเพื่อให้แน่ใจ แน่นอนก็โดนไฟดูดเช่นเดียวกัน เขาจึงนำไขควงทดสอบไฟฟ้ามาเช็ก ผลที่ได้ก็คือไฟรั่วจริงๆ แต่ด้วยความที่ตอนนั้นเป็นเวลากลางคืนแล้ว เขาจึงตัดสินใจรอให้ถึงรุ่งเช้าก่อนค่อยไปบอกคุณป้าบ้านหลังติดกันจะดีกว่า

พอตอนเช้ามา ชายคนนี้ก็ทำการเช็กอีกรอบว่าไฟบ้านของเขาไม่ได้รั่ว ด้วยการสับเบรกเกอร์ไฟลง แล้วลองใช้น้ำดู แต่ก็ยังโดนดูดเช่นเดิมแถมผนังห้องน้ำยังมีความร้อนระอุออกมาด้วย

 

คุณป้าเจ้าของบ้าน

 

ด้วยความตกใจเขาจึงรีบไปแจ้งที่ส่วนกลางให้ไปช่วยบอกป้าคนนี้หน่อย แต่ส่วนกลางก็โดนคุณป้าไล่กลับมาเหมือนกับเหตุการณ์ในครั้งแรก และเมื่อกลับมาจากการทำงานแล้ว เขาจึงเข้าไปคุยกับคุณป้า แต่คุณป้ากลับไม่รับฟังแต่อย่างใด ส่งผลให้เขาต้องเรียกทั้งช่างทั้งตำรวจมาในที่สุด

เมื่อทางเจ้าหน้าที่มาถึงก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากคุณป้าเจ้าของบ้านยังทำพิธีไหว้เจ้าเนื่องในวันตรุษจีนอยู่ และต้องรอให้พิธีเสร็จซะก่อนถึงจะยอมให้เข้าบ้านได้

ทางเจ้าหน้าที่รวมถึงเจ้าของบ้านก็รอ จนกระทั่งคุณป้าทำทุกอย่างเสร็จสิ้น จึงสามารถเข้าตรวจสอบได้ และจากการตรวจสอบของช่างจึงสรุปได้ว่า สายไฟจากปลั๊กบ้านของคุณป้าเกิดขาดขึ้นแล้วมาแตะเหล็กในผนัง เลยเกิดไฟรั่วขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ทางช่างบอกว่าถ้าไม่รีบแก้ไข อาจจะเกิดไฟไหม้ขึ้นมาได้เลย และตอนนี้ทางช่างก็ได้แก้ไขปัญหาไฟรั่วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้สามารถเป็นอุทาหรณ์ให้แก่ผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ว่าถ้าหากเจอคนที่ไม่เข้าใจว่าอาจจะมีอันตรายเกิดขึ้น ก็ให้รีบบอกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ทันท่วงที ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป…

 

คลิปวิดีโอที่ชายคนนี้เล่าเรื่อง

วิดีโอเรื่องราวของชายคนนี้อีกอันหนึ่ง

 

ที่มา: Akesarun Pathom-akkarapat Oath

Comments

Leave a Reply