สาวโวยหนัก รพ. จ่ายยาแก้ไอให้ผิด อ่านฉลากยาชัดๆ กลายเป็นยาแก้คันทาผิวหนัง!?

เคยสังเกตไหมว่าปัญหาที่เกิดจากหมอหรือพยาบาลนั้นมักจะเป็นปัญหาที่ค่อนข้างใหญ่ หรือซีเรียสอยู่เสมอๆ ที่จริงแล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่ เพราะด้วยลักษณะงานของคนในสายอาชีพนี้ที่มักจะต้องเข้าไปเกี่ยวของกับชีวิตของผู้คนด้วยแล้ว ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยของพวกเขา อาจจะสามารถทำให้ชีวิตของคนๆ หนึ่งต้องดับสูญไปเลยก็เป็นได้

เรื่องในครั้งนี้ก็เช่นกันเมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ออยอี้ ชื่อนี้ พ่อให้มา ได้ออกมาโฟสต์เรื่องราวที่คุณแม่ของเธอได้ไปพบเข้าตอนไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

 

 

เรื่องราวโดยสรุปมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมาคุณแม่ของเธอมีอาการไอและเจ็บคอ จึงได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล และได้รับยากลับมาทาน

แต่พอทานไปกลับรู้สึกว่ากลิ่นและรสชาติของยามันแปลกไปกว่าที่ควร ก่อนที่จะทราบจากฉลากว่ายาที่โรงพยาบาลให้มานั้นไม่ใช่ยาแก้ไอแต่เป็นยาทาแก้คันผิวหนัง

 

สังเกตได้ว่าข้อความบนกระดาษที่ติดอยู่กับยานั้นลงการใช้ยาไว้ผิด

 

อย่างที่รู้ๆ กันว่ายาใช้ภายนอกนั้นส่วนมากจะมีคำเตือนยาอันตรายเขียนไว้อย่างชัดเจน และไม่ควรนำมารับประทานเป็นอย่างยิ่ง บวกกับการที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ออยอี้ ชื่อนี้ พ่อให้มา บอกว่าคุณแม่ของเธอนั้นเป็นโรคไทรอยด์อยู่ด้วย

ทำให้เธอยิ่งกังวลขึ้นไปอีกว่าแม่ของเธอจะเป็นอะไรหรือไม่ เพราะตั้งแต่ที่ทานยาตัวนี้เข้าไปคุณแม่ของเธอก็บอกว่ารู้สึกว่าเวียนหัวและเหนื่อยง่ายกว่าปกติที่เคยเป็น โดยที่เธอไม่มั่นใจว่าเป็นเพราะยาตัวนี้หรือโรคไทรอยด์กันแน่

 

 

สรรพคุณและวิธีใช้ของยาชนิดนี้ซึ่งโดนตัวกระดาษปิดไว้

 

สุดท้ายแล้วเธอจึงให้ความเห็นไว้ว่า คนที่ทำงานที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคน ควรจะรอบคอบให้มากกว่านี้ เพราะหากมีคนที่ไม่เอะใจกับสิ่งผิดปกตินี้ แล้วกินยานี้ไปเรื่อยๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเป็นแน่

 

เมื่อชาวเน็ตเห็นโพสต์นี้เข้าก็ได้มีการเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยที่ส่วนมากจะเป็นการตำหนิการทำงานของโรงพยาบาลนั่นเอง

 

คอมเมนต์อีกส่วนหนึ่งจะบอกใช้เธอทำการฟ้องร้องโรงพยาบาลเสีย

 

คอมเมนต์นี้มีการอธิบายการทำงานของการจ่ายยาและเชื่อว่าความผิดพลาดครั้งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากความผิดพลาดส่วนบุคคล

 

ส่วนเรื่องที่ว่าอาการของคุณแม่จะเป็นอย่างไรต่อไป หรือจะมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้นหรือไม่ เรายังคงต้องทำการติมตามข่าวกันต่อไป

 

ที่มา เฟสบุ๊กของคุณ ออยอี้ ชื่อนี้ พ่อให้มา

Comments

Leave a Reply