เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ หลีกเลี่ยง 6 พฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้น้องชายคุณเศร้าเหว่า!!

อาหารการกินนั้นถือเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของร่างกายเราอย่างมาก นอกจากจะส่งผลถึงสุขภาพแล้ว ยังส่งผลถึงชีวิตเซ็กส์อีกด้วยนะเออ!!

และถ้าหากหนุ่มๆ คนไหนที่อยากให้เรื่องบนเตียงของคุณราบรื่น และเพิ่มประสิทธิ์ภาพของฮอร์โมนเพศชายล่ะก็ วันนี้เราก็มีข้อแนะนำดีๆ จากเว็บไซต์ Men’s Health มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย…

 

 

1. คุณทานอาหารประเภทขยะมากเกินไปหรือเปล่า??

ดอกเตอร์ Jamin Brahmbhatt จากศูนย์สุขภาพ Orlando เคยกล่าวเอาไว้ว่า “หัวใจที่แข็งแรงเท่ากับเรื่องเพศที่แข็งแรงด้วย” ดังนั้นพวกอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ก็ย่อมส่งผลเสียต่อเรื่องบนเตียงของคุณด้วย

การทานอาหารฟาสต์ฟู้ดและอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูงเป็นประจำจะส่งผลต่อการทำงานของหัวใจคุณ และทำให้คุณอ้วนได้ ซึ่งดอกเตอร์ Brahmbhatt ได้อธิบายเอาไว้ว่า “ผู้ชายที่เป็นโรคอ้วนนั้นมีความเสี่ยงที่จะมีปริมาณฮอร์โมนเพศชายต่ำกว่าคนทั่วไป”

 

2. คุณชอบทานกาแฟแบบลดปริมาณคาเฟอีน (DECAF) ใช่ไหม??

ปริมาณคาเฟอีนในกาแฟนั้นมีผลต่อเรื่องบนเตียงคุณ จากผลการศึกษาขั้นต้นของสมาคมโรคหัวใจอเมริกันพบว่า ผู้คนที่ดื่มกาแฟปรกติ 3 แก้ว (คาเฟอีนประมาณ 100 มิลลิกรัม) มีอัตราการไหลเวียนของเลือดเพิ่มขึ้นมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ หลังจากผ่านไป 75 นาที ซึ่งมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่ดื่มกาแฟแบบ DECAF

และการเพิ่มขึ้นของอัตราการไหลเวียนของเลือดนี้นอกจากจะส่งผลดีต่อหัวใจของคุณแล้ว มันยังส่งผลดีกับน้องชายอีกด้วย โดยดอกเตอร์ Joshua Gonzalez กล่าวว่า “อัตราการไหลเวียนของเลือดที่เพิ่มขึ้น ส่งผลอย่างมากต่อเรื่องสมรรถภาพทางเพศ”

 

3. คุณเป็นคนชอบดื่มแอลกอฮอล์หรือเปล่า??

จริงอยู่ว่าการดื่มเหล้าอาจจะทำให้คุณรู้สึกซู่ซ่า แต่อีกด้านหนึ่งแอลกอฮอล์ก็ทำหน้าที่กดประสาทการรับรู้ของคุณเช่นกัน นอกจากนี้มันยังกดการทำงานของฮอร์โมนเพศชาย และเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิง ซึ่งจะทำให้คุณดื่มด่ำกับการมีเซ็กส์ แต่จะถึงจุดสุดยอดช้าลง

แต่อย่าเพิ่งดีใจกันไป เพราะการดื่มหนักอย่างต่อเนื่องนั้นจะทำลายเซลล์ประสาทในลูกอัณฑะ ซึ่งจะส่งผลให้คุณมีลูกยากนั่นเอง

 

4. คุณเป็นคนติดหวานใช่หรือเปล่า??

น้ำตาลถือเป็นศัตรูตัวร้ายสำหรับเรื่องเพศของคุณเลยทีเดียว จากผลการศึกษาในปี 2013 ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ Clinical Endocrinology ระบุว่า น้ำตาลจะลดระดับของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน และทำให้คุณมีความต้องการทางเพศลดลงนั่นเอง

 

5. คุณเป็นคนกินจุ

การทานอาหารที่มากเกินไปนั้น นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มจนแน่นท้องแล้ว มันยังทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยได้อีกด้วย อาการอืดหลังทานอาหารนั้นเกิดจากการที่ร่างกายของเรากำลังพยายามเผาผลาญคาโบไฮเดรต

โดยมันจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และจากนั้นร่างกายก็จะพยายามขับอินซูลินออกมาเพื่อจัดการกับเจ้าน้ำตาลเหล่านั้น ซึ่งนั่นจะทำให้คุณรู้สึกง่วงและไม่อยากลุกไปไหนนั่นเอง

 

6. คุณเป็นคนไม่ทานเนื้อสัตว์

การรับประทานแต่ผักและผลไม้นั้นอาจะทำคุณเสี่ยงต่อการขาดวิตามินดีได้ และการขาดวิตามินตัวนี้ก็ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับเจ้าพลายจำปลีของคุณแน่ๆ

ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการได้รับวิตามินดีที่ไม่เพียงพอนั้นจะทำให้คุณหย่อนสมรรถภาพทางเพศนั่นเอง โดยร่างกายของคุณผลิตไนตริกออกไซด์ได้ไม่เพียงพอ ซึ่งสารประกอบดังกล่าวจะช่วยในการทำงานของหลอดเลือด จากคำแนะนำของสถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐ ระบุว่าเราควรได้รับวิตามินดีอย่างน้อยวันละ 600 IU

 

ที่มา menshealth

Comments

Leave a Reply