ภาพง่ายๆ กับสิ่งที่เห็น มันสามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณได้ ผ่านการทดสอบทางจิตวิทยา

หนึ่งในการทดสอบทางจิตวิทยาที่พวกเรามักจะเห็นได้โดยทั่วไปก็คือการทดสอบประเภทที่เรียกว่า Projective Test หรือก็คือการฉายภาพสิ่งที่ตัวเองเป็น โดยให้พวกเรามองไปที่ภาพๆ หนึ่งแล้วบอกมาว่าเราเห็นอะไร เพื่อเป็นการสะท้อนถึงสิ่งที่ตัวเราเป็น

ในวันนี้เราก็ได้นำหนึ่งในภาพที่สามารถช่วยทดสอบได้ในลักษณะเดียวกัน เอามาให้เพื่อนๆ ลองดูกันว่า ลึกๆ ภายในจิตใจแล้วเรามีอะไรซ่อนอยู่ เราอาจจะหลงลืมความเป็นตัวเองในแบบนี้ไปแล้ว หรือมันจริงกับความเป็นตัวเรามากขนาดไหน ว่าแล้วก็ลองไปดูกันเลย

 

ให้เพื่อนๆ มองมาที่ภาพนี้ไม่เกิน 10 วินาที และจดจำสิ่งที่เราสามารถ สังเกตเห็นได้เป็นอย่างแรก

 

เพื่อนๆ สามารถเลื่อนไปดูคำตอบของสิ่งเราเห็นด้านล่างได้เลย

 

ถ้ำ

 

ถ้าเห็นถ้ำเป็นอย่างแรก แสดงว่าเพื่อนๆ เป็นคนที่รักษาสมดุลของตัวเองอยู่เสมอ ใจเย็น มองโลกในแง่บวก และมีความเข้มแข็งภายในตัวเอง ทำให้เรื่องร้ายๆ ไม่สามารถสร้างความกดดันให้กับคนประเภทนี้ได้เลย และเพื่อนๆ ก็มักจะได้เป็นคนที่คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำคนรอบข้างอยู่เสมอ

 

UFO

 

ถ้าสังเกตเห็นจานบินเป็นอย่างแรกสุด นั่นอาจหมายความว่าเพื่อนๆ เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนไหวและอารมณ์ก็พร้อมจะปะทุออกมาได้ทุกเมื่อ ซึ่งการที่เพื่อนๆ อ่อนไหวต่อความเครียดได้ง่ายแบบนี้จะส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาอย่างเช่น โรคนอนไม่หลับหรือฝันร้ายอยู่บ่อยๆ

ทางแก้คือการปลดปล่อยอารมณ์ของตัวเองออกมาบ้าง อย่าเก็บไว้คนเดียว และอย่าให้สิ่งเล็กๆ น้อยๆ มาทำให้ตัวเองรู้สึกหงุดหงิดไปตลอด เพราะมันอาจทำให้ต้องเจอกับปัญหาไมเกรน จมอยู่กับความรู้สึกในแง่ลบ หรืออาการที่น่าเป็นห่วงอีกหลายๆ อย่าง

 

หน้าเอเลี่ยน

 

นี่อาจหมายความว่าเพื่อนๆ เป็นคนที่สามารถทำทุกอย่างให้เป็นปัญหาได้ และในบางครั้งอาจจะเกิดขึ้นโดยไม่มีสาเหตุ ทำให้เพื่อนๆ ต้องเสียเวลาวิตกกังวลไปกับสิ่งที่ดูไม่สมเหตุสมผล มีความเครียดอยู่เสมอ

วิธีแก้คือควรลองมองสถานการณ์นมุมที่ต่างออกไป การควบคุมการหายใจของตัวเอง สูดลมเข้าลึกๆ ผ่อนออกมาช้าๆ ทางปากก็สามารถช่วยได้จริงๆ เหมือนกัน

 

และนี่ก็คือการทดสอบง่ายๆ ของวันนี้ เพื่อนๆ คิดว่ามันตรงกับความเป็นตัวของตัวเองมากแค่ไหนสามารถคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์กันได้เลยนะ

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply